K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

c) l x - 5 l = 2x

\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x-5=2x\\x-5=-2x\end{cases}}\)

\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x-2x=5\\x+2x=5\end{cases}}\)

\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}-x=5\\3x=5\end{cases}}\)

\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=-5\\x=\frac{5}{3}\end{cases}}\)

Hok tốt!!!!!!!

Tìm x, biết:

a) |2x + 1| = 17

<=>\(\orbr{\begin{cases}2x+1=17\\2x+1=-17\end{cases}}\) 

<=>\(\orbr{\begin{cases}2x=16\\2x=-18\end{cases}}\)

<=> \(\hept{\begin{cases}x=8\\x=-9\end{cases}}\)

28 tháng 6 2021

`|2x+1|-3=x+4`

`<=>|2x+1|=x+4+3=x+7(x>=-7)`

`**2x+1=x+7`

`<=>x=7-1=6(tm)`

`**2x+1=-x-7`

`<=>3x=-6`

`<=>x=-2(tm)`

`|3x-5|=1-3x(x<=1/3)`

`**3x-5=1-3x`

`<=>6x=6`

`<=>x=1(l)`

`**3x-5=3x-1`

`<=>-5=-1` vô lý

`|2x+2|+|x-1|=10`

Nếu `x>=1`

`pt<=>2x+2+x-1=10`

`<=>3x+1=10`

`<=>3x=9`

`<=>x=3(tm)`

Nếu `x<=-1`

`pt<=>-2x-2+1-x=10`

`<=>-1-3x=10`

`<=>-11=3x`

`<=>x=-11/3(tm)`

Nếu `-1<=x<=1`

`pt<=>2x+2+1-x=10`

`<=>x+3=10`

`<=>x=7(l)`

Vậy `S={3,-11/3}`

pt là phương trình phải ko vậy?

 

3 tháng 8 2021

2(x4+3)-(9)=17

⇒2x4+6+9=17

⇒2x4+15=17

⇒ 2x4=2

⇒ x4=1

⇒ x=\(\pm1\)

b) 5x2.x+1-3.42=-47

⇒5x3+1-48=-47

⇒5x3-47=-47

⇒5x3=0

⇒x3=0

⇒x=0

3 tháng 8 2021

a) \(2\left(x^4+3\right)-\left(-9\right)=17\)

              \(2x^4+6+9=17\)

                           \(2x^4=2\)

                             \(x^4=1\)

                       ⇒     \(x=1\)

13 tháng 4 2022

a)\(=>2x=-10=>x=-5\)

b)\(=>-2x=-5=>x=\dfrac{-5}{-2}=\dfrac{5}{2}\)

c)\(4-x=0=>x=4-0=4\)

d)\(=>2x=-1=>x=-\dfrac{1}{2}\)

13 tháng 4 2022

e)\(=>x^2=-2\)=> x ko tồn tại

f)\(=>x\left(2+1\right)=0=>3x=0=>x=0\)

22 tháng 1 2020

a,  x=0,5 hoặc -0,5

b,  

17 tháng 2 2020

hai lớp 6a 6b cùng thu nhặt 1soos giấy vụn bằng nhau lớp 6a có 1 bạn thu được 26g còn lại mỗi ban thu được 11g lớp 6b có 1 bạn thu dược 25g còn lại mỗi bạn thu được 10g tính số học sinh mỗi lớp biết số giấy vụn từ 200g-300g

25 tháng 6 2021

a) 3/35 - (3/5 + x) = 2/7

=> 3/5 + x= 3/35- 2/7

=> 3/5 +x = -1/5

=> x = -1/5 -3/5

=> x = -4/5

b) 3/7 +1/7 : x = 3/14

=> 1/7 : x= 3/14 -3/7

=> 1/7 : x = -3/14

=> x = 1/7 : -3/14 

=> x = -2/3

c) (5x-1).(2x-1/3)=0

=> \(\left[{}\begin{matrix}5x-1=0\\2x-\dfrac{1}{3}=0\end{matrix}\right.\)

=> \(\left[{}\begin{matrix}5x=0+1=1\\2x=0+\dfrac{1}{3}=\dfrac{1}{3}\end{matrix}\right.\)

=>\(\left[{}\begin{matrix}x=\dfrac{1}{5}\\x=\dfrac{1}{3}:2=\dfrac{1}{6}\end{matrix}\right.\)

Học tốt :D

a)x=-4/5

b)x=-2/3

c)\(\left\{{}\begin{matrix}5x-1=0\\2x-\dfrac{1}{3}=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}5x=1\\2x=\dfrac{1}{3}\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=\dfrac{1}{5}\\x=\dfrac{1}{6}\end{matrix}\right.\)

Vậy.........

mik lười mong bn thông cảmbucminh

a: \(\Leftrightarrow-x^2-3x+x+3+x^2-6x=11\)

=>-8x+3=11

=>-8x=8

hay x=-1

b: \(\Leftrightarrow3x^2-15x+x-5-3x^2+3x=5\)

=>-11x=10

hay x=-10/11