Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
200 - 18 : ( 372 : 3 : x - 1 ) - 28 = 166
=> 200 - 18 : ( 124 : x - 1 ) - 28 = 166
=> 200 - 28 - 18 : ( 124 : x - 1) = 166
=> 172 - 18 : (124 : x - 1) = 166
=> 18 : (124 : x - 1) = 172 - 166 = 6
=> 124 : x - 1 = 18 : 6 = 3
=> 124 : x = 3 + 1 = 4
=> x = 124 : 4 = 31
Bài làm
200 - 18 : ( 372 : 3 : x - 1 ) - 28 = 166
200 - 18 : ( 124 : x - 1 ) - 28 = 166
172 - 18 : ( 124 : x - 1 ) = 166
18 : ( 124 : x - 1 ) = 6
( 124 : x - 1 ) = 18 : 6
124 : x - 1 = 3
124 : x = 4
x = 31
Vậy x = 31
# Học tốt #
1x59y chia hết cho 3 và 5
Vậy y có thể là 0 hoặc 5
Ta có 2 TH:
TH1: y = 0
\(\Rightarrow\)1x590 \(⋮\)3
\(\Rightarrow\)( 1 + x + 5 + 9 + 0 ) \(⋮\)3 = 15 + x \(⋮\)3
Vậy x \(\in\left\{0;3;6;9\right\}\)
TH2: y = 5
\(\Rightarrow\)1x595 \(⋮\)3
\(\Rightarrow\)( 1 + x + 5 + 9 + 5 ) \(⋮\)3 = 20 + x \(⋮\)3
Vậy x \(\in\left\{1;4;7\right\}\)
\(\Rightarrow x\in\left\{0;1;3;4;6;7;9\right\}\); y \(\in\left\{0;5\right\}\)
Số bé là:
(151 - 1) : (2 + 1) = 50
Số lớn là:
50 x 2 + 1 = 101
Ko hiểu thì hỏi nha :)
Số lớn chia số bé được thương là 2 dư 1 .
=> Số lớn gấp 2 lần và 1 đơn vị số bé .
Ta có sơ đồ :
Số lớn !____!____!__1__! Tổng là 151
Số bé !____!
Giá trị 1 phần hay số bé là :
( 151 - 1 ) : ( 2 + 1 ) = 50
Đáp số : 50 .
Chúc học tốt !
Tạm dùng ký hiệu [AB] để hiểu "A chục B đơn vị" (trong chương trình Tiểu học họ ký hiệu bằng dấu gạch
ngang trên AB, rất tiếc ở đây không thể dùng được). Các em sẽ cộng như thế này:
- Ở hàng đơn vị: A + B + C = [1C] (viết C, nhớ 1)
A+B phải bằng 10; không thể là 0 (vì lúc đó A = B = 0, không đúng với đề bài A, B khác nhau); cũng không
thể là 20 (vì tổng 2 số có 1 chữ số không vượt quá 20)
- Ở hàng chục: A + B + C + 1 (nhớ) = [BA] (viết A, nhớ B)
A+B đã là 10, nên chỉ còn C+1=A (không quan tâm đến số nhớ)
- Viết B (nhớ) vào hàng trăm.
Tổng 3 số lớn nhất (có 2 chữ số giống nhau là 77,88,99) không lớn hơn 300, nên B chỉ có thể là 0, 1, 2. Khi
đó A sẽ là 10, 9, 8 (tổng bằng 10 mà). Tất nhiên A không thể là 10, nên B không thể là 0.
Nếu B=2, A=8, C=7 thì 88+22+77=187 (không đúng rồi)
Nếu B=1, A=9, C=8 thì 99+11+88=198 (đúng)
đây là link mà em coppy Câu hỏi của Phương Thùy - Toán lớp 6 - Học toán với OnlineMath chứ em không biết làm
a x 6 = b x 3
=> a x b = 6 x 3
=> a x b = 18
=> a = 18 : 6 = 3
=> b = 18 : 3 = 6
mik làm bừa thôi
ta thấy : tỗng của chúng là 2009 , suy ra 2 số đó có một số chẵn một số lẻ
vì 2 số lẻ cộng lại sẽ có tổng là chẵn và 2 số chẵn cũng vậy
=> 2 số đó có hiệu là 11
=> số lớn = (2009+11) :2 = 1010
=> số bé = 2009-1010 = 999
mình có thể chắc chắn đúng, nhớ tk cho mình nha
Tìm x :
2,8 : x - 1,5 = 2,3 : 5,75
=> x - 1,5 = 5,75
x = 5,75 + 1,5
x = 7,25
Tính nhanh :
\(\frac{1}{1\times2}+\frac{1}{2\times3}+\frac{1}{3\times4}+...+\frac{1}{13\times14}\)
\(=1-\frac{1}{2}+\frac{1}{2}-\frac{1}{3}+...+\frac{1}{13}-\frac{1}{14}\)
\(=1-\frac{1}{14}+0+...+0\)
\(=\frac{13}{14}\)
1. 2,8 : x - 1,5 = 2,3 : 5,75
2,8 : x - 1,5 = 0,4
2,8 : x = 0,4 + 1,5
2,8 : x = 1,9
x = 2,8 : 1,9
x = 1,473
2. \(\frac{1}{1.2}+\frac{1}{2.3}+\frac{1}{3.4}+...+\frac{1}{13.14}\)
= \(1-\frac{1}{2}+\frac{1}{2}-\frac{1}{3}+\frac{1}{3}-\frac{1}{4}+...+\frac{1}{13}-\frac{1}{14}\)
= \(1-\frac{1}{14}\)
= \(\frac{13}{14}\)
38/57 = 2/3
Tổng số phần bằng nhau là:
2 + 3 = 5
Tử số là:
215 : 5 x 2 = 86
Mẫu số là:
215 - 86 = 129
=> Phân số đó là 86/129
38/57 = 2/3
Tổng số phần bằng nhau là:
2 + 3 = 5
Tử số là:
215 : 5 x 2 = 86
Mẫu số là:
215 ‐ 86 = 129
=> Phân số đó là 86/129