Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
A buổi sớm , ngược hướng chúng/ bay đi tìm ăn và buổi chiều theo hướng chúng/ bay về ổ , con thuyền /sẽ tới được bờ .
TNgữ CN1 VN1 TNgữ CN2 VN2 CN3 VN3
B sống trên cái đất mà ngày xưa , dưới sông cá sấu cản trước mũi thuyền , trên cạn hổ rình xem hát này , con người/ phải thông minh và giàu nghị lực
trang ngữ CN VN
..... P/s
a,CN:con thuyền
VN:sẽ tới được bờ
b,CN:con người
VN:phải thông minh và giàu nghị lực
XONG RÙI ĐÓ MAN!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
a, Buổi sớm, ngược hướng chúng bay đi tìm ăn và buổi chiều theo hướng chúng bay về ổ, con thuyền sẽ tới được bờ.
TN TN CN VN
b, Sống trên cái đất mà ngày xưa, dưới sông cá sấu cản trước mũi thuyền, trên cạn hổ rình xem hát này, con người
TN TN TN CN
phải thông minh và giàu nghị lực.
VN
a/ muốn đạt kết quả tốt trong học tập ,/ các em / phải cố gắng hơn nữa .
TN CN VN
b/ khi gặp nguy hiểm , bằng đôi cánh dang rộng ,/ gà mẹ / có thể che chở cho hơn mười chú gà con
TN CN VN
c/ trong đêm tối mịt mùng , trên dòng sông mênh mông ,/ chiếc xuồng của má Bảy / chở thương binh lặng lẽ trôi
TN CN VN
d/ ngoài đường ,/ tiếng mưa rơi / lộp độp tiếng chân người chạy lép nhép .
TN CN VN
e/ trưa ,/ nước biển / xanh lơ và khi chiều tà , biển đổi sang màu xanh lục
TN CN VN
g/ rồi lặng lẽ , từ từ khó nhọc mà thanh thản , hệt như mảnh trăng nhỏ xanh non mọc trong đêm ,/ cái đầu chú ve /ló ra , chui khỏi
TN CN VN
xác bọ ve
con bìm bịp_chủ ngữ
bằng cái giọng ngọt ngào, trầm ấm_trạng ngữ
báo hiệu xuân đến_vị ngữ
các bộ phận chủ ngữ,vị ngữ,trạng ngữ trong câu " Con bìm bịp,bằng cái giọng ngọt ngào,trầm ấm,báo hiệu xuân đến" được sắp xếp theo thứ tự nào sau đây ?
Con bìm bịp,bằng cái giọng ngọt ngào,trầm ấm,báo hiệu xuân đến
CN TN VN
\(\rightarrow\)Trong câu trên ,các bộ phận chủ ngữ,vị ngữ,trạng ngữ được sắp xếp theo thứ tự chủ ngữ,trạng ngữ, vị ngữ.
a) Trong đầm, trên những nền lá xanh mượt, /những bông sen trắng, sen hồng /khẽ đu đưa theo gió
TN CN VN
b)Khi một ngày mới bắt đầu,/ tất cả trẻ em trên thế giới /đều cắp sách tới trường.
TN CN VN
c) Do học hành chăm chỉ/, chị tôi/ luôn đứng đầu lớp.
TN CN VN
Câu 1 : Không chắc nhé
Khoanh vào B : Ngăn cách các bộ phận cùng làm vị ngữ trong câu .
Câu 2 :
Sân trường em được lát xi măng rộng bao la và phẳng lì. Trên sân trường, sáu cây bàng to sum suê xanh biếc tỏa bóng mát. Trong giờ học, cảnh trường vắng vẻ, êm đềm. Khi một hồi trống dội vang, sân trường náo động hẳn lên. Từ các lớp, hàng trăm học sinh túa ra sân trường. Chỗ này đá cầu, chỗ kia nhảy dây, học sinh lớp Một chạy đuổi nhau như cướp. Tiếng cười nói, tiếng reo hò náo động cả sân trường...
a) Những từ ngữ trong đoạn 1 thể hiện tình cảm của tác giả với quê hương là: đăm đắm nhìn theo, sức quyến rũ, nhớ thương mãnh liệt, day dứt.
b) Những kỉ niệm tuổi thơ gắn bó tác giả với quê hương.
c) Bài văn có 5 câu. Tất cả các câu trong bài đều là câu ghép.
d) - Các từ tôi, mảnh đất được lặp lại nhiều lần trong bài văn có tác dụng liên kết câu.Các từ ngữ được thay thế có tác dụng liên kết câu là:
Đoạn 1: Mảnh đất cọc cằn (câu 2) thay cho làng quê tôi (câu 1)
Đoạn 2: Mảnh đất quê hương (câu 3) thay cho mảnh đất cọc cằn (câu 2). Mảnh đất ấy (câu 4, 5) thay cho mảnh đất quê hương (câu 3).
a) - Trạng ngữ: Suốt những năm tháng tuổi thơ: Khi nào? Bao giờ?: Những tháng ngày còn đi học, những ngày còn là trẻ con
b) - Quen sống trong bóng tối: Vì sao?: Nguyên nhân bọ ve quen sống trong đêm
c) - Giữa khoảng triền miên rộng rãi: Ở đâu?: Nơi dòng nước mênh mông, rộng lớn
- Trên dòng nước: Ở đâu?: Nơi Ngân cất giọng hát trong trẻo, du dương của mình
mk nghĩ z đó
cảm ơn bn