K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Bài 1:

a) Đề bị thiếu

b) Ta có: \(\frac{x}{2}=\frac{y}{5}\) và x+y=35

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được

\(\frac{x}{2}=\frac{y}{5}=\frac{x+y}{2+5}=\frac{35}{7}=5\)

Do đó:

\(\left\{{}\begin{matrix}\frac{x}{2}=5\\\frac{y}{5}=5\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=10\\y=25\end{matrix}\right.\)

Vậy: x=10 và y=25

Bài 2:

Ta có: \(\frac{1}{2}=\frac{x}{8}-\frac{1}{14}\)

\(\Leftrightarrow\frac{x}{8}=\frac{1}{2}+\frac{1}{14}=\frac{7}{14}+\frac{1}{14}=\frac{8}{14}=\frac{4}{7}\)

\(\Leftrightarrow x=\frac{4\cdot8}{7}=\frac{32}{7}\)

Vậy: \(x=\frac{32}{7}\)

25 tháng 3 2020

Bài 1:

b/ \(\frac{x}{2}=\frac{y}{5}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{x}{2}=\frac{y}{5}=\frac{x+y}{2+5}=\frac{35}{7}=5\)

\(\frac{x}{2}=5\Rightarrow x=2.5=10\)

\(\frac{y}{5}=5\Rightarrow y=5.5=25\)

Vậy:.................

Bài 2:

\(\frac{1}{2}=x:8-\frac{1}{14}\)

Hay: \(x:8-\frac{1}{14}=\frac{1}{2}\)

=> \(x:8=\frac{1}{2}+\frac{1}{14}=\frac{4}{7}\)

=> \(x=\frac{4}{7}.8=\frac{32}{7}\)

Bài 1

\(a,\frac{x}{6}=\frac{y}{-8}\)

=> đề thiếu :))

\(b,\frac{x}{2}=\frac{y}{5}\)và \(x+y=35\)

ADTC dãy tỉ số bằng nhau ta cs

\(\frac{x}{2}=\frac{y}{5}=\frac{x+y}{2+5}=\frac{35}{7}=5\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{x}{2}=5\\\frac{y}{5}=5\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=10\\y=25\end{cases}}}\)

Bài 2 là bài đơn giản :)) e tự lm nha 1.1 

(x-3)(y+5)=-3=-1.3=-3.1

Ta có bảng sau:

x-3-1-3
x20
y+531
y-2-4

Vậy ta có 2 cặp số nguyên x, y:Nếu x=2 thì y=-2                                                                                                                                       Nếu x=0 thì y=-4

16 tháng 2 2016

(x-3)(y+5)=1.(-3)

1 tháng 2 2017

|x|+|y|=2

nên x=1;y=1

=>x;y\(\in\){-1;1}

nên x=0 y=2

=> x=0 và y\(\in\){-2;2}

nên x=2 y=0

=>x\(\in\){-2;2} y=0

nếu x,y thuộc Z

suy ra phương trình tương đương vs y(4-x)-3(4-x)=15-12

=> (4-x)(y-3)=3

ta có 4-x=1 và y-3=3 =>x=3 và y=0

...........