Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số h/s khối 6 của trường đó là : a (h/s)
Vì khi xếp thành hàng 30 ; 25 đều vừa đủ
\(\Rightarrow a\in B\left(25;30\right)\)
\(\Rightarrow a\in\left\{150;300;...\right\}\)
Vì \(a\in\left\{150;151;..200\right\}\)
\(\Rightarrow a=150\)
Vậy số h/s khối 6 của trường đó là 150 h/s
Gọi số HS là :a
Vì khi xếp hàng 30 hay 25 đều vừa đủ
=> a : 25 dư 0
a : 20 dư 0
Vì 150 : 25 dư 0 và 150 : 20 dư 0
=> Số HS là: 150
Đ/S: 150 HS
Gọi tổng số học sinh khối 6 và khối 7 là a
Vì số học sinh hai khối khi xếp hàng 8, hàng 10, hàng 12 đều vừa đủ
nên a chia hết cho 8,10,12
Vì số học sinh khối 6 và khối 7 của trường có khoảng từ 300 đến 400 em
nên 300<a<400
Vậy a thuộc BC(8,10,12)
8=23 10=2.5 12=22.3
BCNN(8,10,12)=23.3.5=120
BCNN(8,10,12)=B(120)={0;120;240;360;480;...}
Vì 300<a<400 nên a=360
Vậy tổng số học sinh khối 6 và khối 7 của trường đó là 360 em.
Tick cho mình nha bạn !
gọi số học sinh khối 6 là a
\Rightarrow⇒a\in∈ƯC(8,9,10)= 360; 720; 1080
mà 300<a<700 => a=360
vậy số hs trường đó là 360
Học tốt!
gọi số hs khối 6 của trường đó là x .
- theo bài ra , ta có :
Số học sinh khối 6 của trường khi xếp hàng 4 , hàng 6 , hàng 9 đều dư 2 học sinh , nhưng khi xếp hàng 5 thì vừa đủ , .
để tìm đc số hs khối 6 của trường đó :
thì x - 2 : 4 ; x - 2 : 6 ; x - 2 : 9 ; x :5 và 200 <_ x <_ 300 .
=> x E BC(4;6;9) và 200 <_ x <_ 300 .
ta có : 200 = 2^3 . 5^2
300 = 2^2 . 3 . 5^2
=> BCNN(4;6;9) = 2^3 . 3 . 5^2 = 600
=> BC(4;6;9) = B(600) = { 0 ; 600 ; 1200 ; ... }
goi so hs la a (athuoc z*)
a: 4,6,9 đều dư 2
==> a-2 chia hết cho 4,6,9
ma 200<a<300
a-2thuoocj BCNN( 4,6,9)= 36
=>B(36)= BC(4,6,9)
=> B(36) =(0 ,36,....180,216, 252, 288, 324 ......)
=> a-2 thuộc ( '''''..............................................)
=>a thuộc ( ..................218, 254, 290 , ..........._)
vi 200<A<300
=>A =(218; 254; 290 )
TICK CHO MINH NHA
Gọi số học sinh là x
Theo đề, ta có: \(x-1\in BC\left(4;5;6\right)\)
hay x=241
bạn bt thì bạn tự làm đi rồi để thầy bạn chữa cho
120 em bạn nhé