Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài số 1:
Gọi tổng 2 số đó là x
Theo đề bài, ta có thể suy ra:
Số thứ nhất là: x-78
Số thứ 2 là : x-134
=>Hiệu 2 số đó là: (x-78)-(x-134)=x-78-x-134=(-78)+134=56
(Nếu chưa học đến số âm thì có thể viết là:x-78-x+134=134-78=56)
Bài số 2:
Gọi tổng 2 số đó là x
Theo đè bài, ta có thể suy ra:
Số thứ nhất:(x-45)
Số thứ 2:(x-45-670)=(x-112)
=>x=(x-45)+(x-112)=x-45+x-112==x+x-45-112=2x-157
=>2x-157=x
=>x+x=x+157
Rút gọn x ở 2 vế, ta được:
x=157
Vì ở đè bài, số thứ nhất kém tổng 45 đơn vị
=>Số thứ nhất là: 157-45=112
=>Số thứ 2 là: 157-112=45
Vậy, số thứ nhất là 112; só thứ 2 là : 45
Số bé là \(24:3=8\)
Số lớn là \(8\times2=16\)
Ủng hộ cho mình nha bạn
tổng số phần bằng nhau là:
2+1=3(phần)
số lớn là:
24:3*2=16
số bé là:
24-16=8
Số thứ nhất là:
1500×5=7500
Số thứ hai là:
7500-5000=2500
Tổng của 2 số là:
7500+2500=10000
Đáp số : 10000
số thứ nhất là : 1500×5=7500
số thứ hai là : 7500-5000=2500
tổng hai số là : 7500+2500=10000
Đ/S:...
Số thứ nhất là:
4528-1435=3093 (đơn vị)
Số thứ hai là :
4528-3093=1435 (đơn vị)
Vậy hiệu hai số đó là 0
Gọi a là số thứ nhất
b là số thứ hai
Có 2 tường hợp
Giả sử a > b Giả sử b > a
Theo đề bài, ta có: Theo đề bài, ta có:
a - (a - b) = 45 b - (b - a) = 15
=> a - a + b = 45 => b - b + a = 15
=> b = 45 => a = 15
b - (a - b) = 15 a - (b - a) = 45
=> b - a + b = 15 => a - b + a = 45
=> 2b - a = 15 => 2a - b = 45
=> 2.45 - a = 15 => 2.15 - b = 45
=> 90 - a = 15 => 30 - b = 45
=> a = 75 => b = -15
(Trường hợp này nhận) (Trường hợp này loại do b là số nguyên nhưng lên lớp 6 mới học)
Hiệu của hai số là:
75 - 45 = 30
Đáp số: 30
Số thứ nhất hơn hiệu là 45 đơn vị. Vậy số thứ hai là : 45
Hiệu của hai số là : 45 - 15 = 30
Đáp số : 30.
Chúc bạn học tốt !
Hiệu của hai số đó là 3545
Đúng thì k nha
đề sai rồi