Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Ta có :\(\left(\frac{3}{2}-\frac{5}{11}-\frac{3}{13}\right).\left(2x-2\right)=\left(-\frac{3}{4}+\frac{5}{22}+\frac{3}{26}\right)\)
=> \(\left(\frac{3}{2}-\frac{5}{11}-\frac{3}{13}\right).\left(2x-2\right)=-\frac{1}{2}\left(\frac{3}{2}-\frac{5}{11}-\frac{3}{13}\right)\)
=> \(2x-2=-\frac{1}{2}\)
=> \(2x=\frac{3}{2}\)
=> \(x=\frac{3}{4}\)
cho f(x) = 1/2x +4 =0
=> 1/2 x = 0-4
=> 1/2x = -4
=> x = -4 : 1/2
=> x= -8
vậy x=-8 là nghiệm của đa thức F(x)
câu 2 Gọi số học sinh nam và nữ lần lượt là a , b (a,b>0)
vì số h/s nam và h/s nữ tỉ lệ với các số 5 và 7 nên: => a/5 = b/7
vì số học sinh nữ nhiều hơn nam là 6 nên: b-a=6
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
a/5=b/7=b-a/7-5=6/2=3
Do đó : a/5=3=>a=3x5=15(h/s)
b/7=3=>b=3x7=21(h/s)
Vậy số học sinh nam và nữ của lớp đó lần lượt là 15 h/s;21h/s
a, 1,5 +|2x - 2/3| = 3/2
|2x - 2/3| = 3/2 - 1,5
|2x - 2/3| = 0
<=> 2x - 2/3 = 0
<=> 2x = 0 + 2/3
<=> 2x = 2/3
<=> x = 2/3 : 2
<=> x = 1/3
Vậy x = 1/3
b, 3/4 - |1/4 - x| = 5/8
|1/4 - x| = 3/4 - 5/8
|1/4 - x| = 1/8
<=> 1/4 - x = 1/8
1/4 - x = /1/8
<=> x = 1/4 - 1/8
x = 1/4 - ( -1/8)
<=> x = 1/8
x = 3/8
Vậy x thuộc { 1/8 ; 3/8 }
Để B có nghiệm
=> B = 0
=> 2x4 - 8x2 = 0
=> 2x2(x2 - 4) = 0
=> \(\orbr{\begin{cases}2x^2=0\\x^2-4=0\end{cases}}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=0\\x=\pm2\end{cases}}\)
Vậy x \(\in\left\{0;2;-2\right\}\)là nghiệm của đa thức B
\(a,-\left|2x-3\right|\le0,\forall x\Leftrightarrow-\left|2x-3\right|+3\le3\)
Dấu \("="\Leftrightarrow x=\dfrac{3}{2}\)
\(b,-\left|2-3x\right|\le0,\forall x\Leftrightarrow-\left|2-3x\right|-5\le-5\)
Dấu \("="\Leftrightarrow x=\dfrac{2}{3}\)
a: \(A=-\left|2x-3\right|+3\le3\forall x\)
Dấu '=' xảy ra khi \(x=\dfrac{3}{2}\)
b: \(B=-\left|2-3x\right|-5\le-5\forall x\)
Dấu '=' xảy ra khi \(x=\dfrac{2}{3}\)