K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

13 tháng 2 2016

a) A = | x - 3 | + 1 

| x - 3 |\(\ge\)0

Nên | x - 3 |+1\(\ge\)1

Dấu = xảy ra khi x-3=0 hay x=3

Vậy GTNN của A=1 khi x=3

b ) B = | 6 - 2x | - 5 

 | 6 - 2x |\(\ge\)0

Nên |6-2x|-5\(\ge\)-5

Dấu = xảy ra khi 6-2x=0 hay x=3

Vậy GTNN của B=-5 khi x=3

c ) C = - ( x + 1 ) 2 - |2y - y | + 11 

Vì ( x + 1 ) 2\(\ge\)0

Nên -( x + 1 ) 2\(\le\)0

Vì  |2y - y |\(\ge\)0

Nên  - |2y - y |\(\le\)0

 C = - ( x + 1 ) 2 - |2y - y | + 11 \(\le\)11

Dấu = xảy ra khi x+1=0 và 2y-y=0 hay x=-1;y=0

Vậy GTLN của C=11 khi x=-1 và y=0

d ) D = ( x + 5 )2 + (2y - 6 )2 + 1

Vì  ( x + 5 )2 \(\ge\)0

      (2y - 6 )2 \(\ge\)0

 D = ( x + 5 )2 + (2y - 6 )2 + 1\(\ge\)1

Vậy dấu = xảy ra khi x+5=0;2y-6=0 hay x=-5;y=3

Vậy GTNN của D=1 khi x=-5;y=3

19 tháng 8 2017

Ai giải đúng 4 câu mik cho 2 cái nha

19 tháng 8 2017

cần chi tiết k

7 tháng 7 2017

a) Do: |6 - 2x| \(\ge\)0  nên A = |6 - 2x| - 5 \(\ge\)0 - 5 = -5

Dấu"=" xảy ra khi: |6 - 2x| = 0  => x = 3

Vậy GTNN của A là -5 khi x = 3

b) Ta có: |x + 1|\(\ge\)0 hay - |x + 1|\(\le\)0  nên B = 3 - |x + 1| \(\le\)3 - 0 = 3

Dấu "=" xảy ra khi: |x + 1| = 0   => x = -1

Vậy GTLN của B là 3 khi x = - 1 

7 tháng 7 2017

c) Ta có: (x + 1)2 \(\ge\)0 nên - (x + 1)2 \(\le\)0          (1)

|2 - y|\(\ge\)0 nên -|2 - y| \(\le\)0                               (2)

Từ (1) và (2)  => C = -(x + 1)2 - |2 - y| + 11 \(\le\)11

Dấu "=" xảy ra khi: (x + 1)2 = 0 và |2 - y| = 0    => x = -1 và y = 2

Vậy GTLN của C là 11 khi x = -1 và y = 2

d) Do: (x + 5)2 \(\ge\)0 và (2y - 6)2 \(\ge\)0

Nên: D = (x + 5)2 + (2y - 6)2 + 1 \(\ge\)1

Dấu "=" xảy ra khi: (x + 5)2 = 0 và (2y - 6)2 = 0   => x = -5 và y = 3

Vậy GTNN của D là 1 khi x = -5 và y = 3

19 tháng 1 2017

Các bạn nhớ làm cả lời giải nhé !  

Cảm ơn nhiều ^_^

19 tháng 1 2017

Bạn cho nhiều thế ai làm nổi??? Từ từ từng câu 1 thôi chứ !!

20 tháng 8 2017

a, Ta có: \(\left|7-x\right|\ge0\Rightarrow-\left|7-x\right|\le0\Rightarrow A=-100-\left|7-x\right|\le-100\)

Dấu "=" xảy ra khi |7 - x| = 0 => x = 7

Vậy MaxA = -100 khi x = 7

b, Ta có: \(\hept{\begin{cases}\left(x+1\right)^2\ge0\\\left|2-y\right|\ge0\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}-\left(x+1\right)^2\le0\\-\left|2-y\right|\le0\end{cases}}\Rightarrow-\left(x+1\right)^2-\left|2-y\right|\le0\)

\(\Rightarrow B=-\left(x+1\right)^2-\left|2-y\right|+11\le11\)

Dấu "=" xảy ra khi \(\hept{\begin{cases}-\left(x+1\right)^2=0\\\left|2-y\right|=0\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=-1\\y=2\end{cases}}\)

Vậy MaxB = 11 khi x = -1 và y = 2

c, Ta có: \(\hept{\begin{cases}\left(x+5\right)^2\ge0\\\left(2y-6\right)^2\ge0\end{cases}}\Rightarrow\left(x+5\right)^2+\left(2y-6\right)^2\ge0\)

\(\Rightarrow C=\left(x+5\right)^2+\left(2y-6\right)^2+1\ge1\)

Dấu "=" xảy ra khi \(\hept{\begin{cases}\left(x+5\right)^2=0\\\left(2y-6\right)^2=0\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=-5\\y=3\end{cases}}\)

Vậy MinC = 1 khi x = -5 và y = 3

Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com f. |x| - (-2) = (-1) g. 5 - |x + 1| = 30 h. |x - 1| - x + 1 = 0 i. |2 - x| + 2 = x j. |x + 1| = |x - 2| k. 5 - |2x - 1| = (-7) l. |x + 2| 5 m. |x - 1| > 2 n. |x| = |23| và x < 0 o. |x| = |-2| và x > 0 p. (-1) + 3 + (-5) + 7 + … + x = 600 q. 2 + (-4) + 6 + (-8) + … + (-x) = - 2000 Bài 2: Tìm x Z sao cho: a. (x + 1).(3 - x) =...
Đọc tiếp
  1. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com f. |x| - (-2) = (-1) g. 5 - |x + 1| = 30 h. |x - 1| - x + 1 = 0 i. |2 - x| + 2 = x j. |x + 1| = |x - 2| k. 5 - |2x - 1| = (-7) l. |x + 2| 5 m. |x - 1| > 2 n. |x| = |23| và x < 0 o. |x| = |-2| và x > 0 p. (-1) + 3 + (-5) + 7 + … + x = 600 q. 2 + (-4) + 6 + (-8) + … + (-x) = - 2000 Bài 2: Tìm x Z sao cho: a. (x + 1).(3 - x) = 0 b. (x - 2).(2x - 1) = 0 c. (3x + 9).(1 – 3x) = 0 d. (x2 + 1).(81 – x2 ) = 0 e. (x - 5)5 = 32 f. (2 - x)4 = 81 g. (31 – 2x)3 = -27 h. (x - 2).(7 - x) > 0 i. |x - 7| 3 Bài 3: Tìm x, y Z sao cho: a. |x + 25| + |-y + 5| = 0 b. |x - 1| + |x – y + 5| 0 c. |6 – 2x| + |x - 13| = 0 d. |x| + |y + 1| = 0 e. |x| + |y| = 2 f. |x| + |y| = 1 g. x.y = - 28 h. (2x - 1).(4y + 2) = - 42
  2. 3. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com i. x + xy + y = 9 j. xy – 2x – 3y = 5 k. (5x + 1).(y - 1) = 4 l. 5xy – 5x + y = 5  DẠNG 3: BÀI TOÁN LIÊN QUAN GIÁ TRỊ LỚN NHẤT – GIÁ TRỊ NHỎ NHẤT (MAX - MIN) Bài 1: Tìm x Z sao cho: a. x + 23 là số nguyên âm lớn nhất. b. x + 99 là số nguyên âm nhỏ nhất có hai chữ số c. 9 |x - 3| < 11 d. Tìm giá trị nhỏ nhất và lớn nhất của x sao cho: 1986 < |x + 2| < 2012 Bài 2: Tìm các giá trị lớn nhất hoặc nhỏ nhất của các biểu thức sau (x, y Z) a. A = |x - 3| + 1 b. B = |6 – 2x| - 5 c. C = 3 - |x + 1| d. D = - 100 - |7 - x| e. E = - (x + 1)2 - |2 - y| + 11 f. F = (x - 1)2 + |2y + 2| - 3 g. G = (x + 5)2 + (2y - 6)2 + 1 h. H = - 3 – (2 - x)2 – (3- y)2 i. I = 5 - |2x + 6| - |7 - y|  DẠNG 4: BỘI VÀ ƯỚC TRONG SỐ NGUYÊN Tìm x Z sao cho: a. (x – 4) (x + 1) b. (2x + 5) (x - 1) c. (4x + 1) (2x + 2) d. (3x + 2) (2x - 1)
  3. 4. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com e. (x2 – 2x + 3) (x - 1) f. (3x – 1) (x - 4) g. (x2 + 3x + 9) (x + 3) h. (2x2 – 10x + 5) (x - 5)  DẠNG 5: MỘT SỐ BÀI TOÁN CHỨNG MINH Bài 1: Cho A = a – b + c; B = -a + b – c, với a, b, c Z. Chứng minh rằng: A và B là hai số đối nhau. Bài 2: Chứng minh rằng: (a - b) – (b + c) + (c - a) – (a – b - c) = - (a + b - c). Bài 3: Cho a, b, c N và a 0. Chứng tỏ rằng biểu thức P luôn âm, biết: P = a.(b - a) – b(a - c) – bc. Bài 4: Chứng minh các đẳng thức sau: a. (a - b) + (c - d) – (a - c) = - (b + d) b. (a - b) – (c - d) + (b + c) = a + d Bài 5: Cho x, y thuộc số nguyên. Chứng minh rằng: 6x + 11y là bội của 31 khi và chỉ khi x + 7y là bội của 31. Bài 6: Cho x, y thuộc số nguyên. Chứng minh rằng: 5x + 47y là bội của 17 khi và chỉ khi x + 6y là bội của 17. Bài 7: Chứng minh rằng với mọi a thuộc số nguyên, ta có: a. (a - 1).(a + 2) + 12 không là bội của 9. b. 49 không là ước của (a + 2)(a + 9) + 21. 
2
2 tháng 4 2017

cái gì thế này???????????????????????????????????

31 tháng 10 2021

mik lp 6 nhưng nhìn bài của bn mik ko hiểu j cả luôn ý

6 tháng 1 2019

1a) (2x - 6)(x + 2) = 0

=> \(\orbr{\begin{cases}2x-6=0\\x+2=0\end{cases}}\)

=> \(\orbr{\begin{cases}2x=6\\x=-2\end{cases}}\)

=> \(\orbr{\begin{cases}x=3\\x=-2\end{cases}}\)

b) (x2 + 7)(x2 - 25) = 0

=> \(\orbr{\begin{cases}x^2+7=0\\x^2-25=0\end{cases}}\)

=> \(\orbr{\begin{cases}x^2=-7\\x^2=25\end{cases}}\)

=>  x ko có giá trị vì x2 \(\ge\)0 mà x2= -7

hoặc x = \(\pm\)5

6 tháng 1 2019

suy ra 2x-6 =0 hoặc x+2=0

sau đó bạn giải từng trường hợp

8 tháng 4 2020

bạn làm đúng rồi nhé

chúc bạn học tốt@

16 tháng 4 2020

CÂU 10:

a, -x - 84 + 214 = -16                                                b, 2x -15 = 40 - ( 3x +10 )

       x                = - ( -16 -214 + 84 )                            2x + 3x = 40 -10 +15

       x                = 16 + 214 - 84                                        5x    = 45

      x                 = 146                                                        x     = 9

c, \(|-x-2|-5=3\)                                                             d, ( x - 2)(2x + 1) = 0

    \(|-x-2|=8\)                                                                     =>  x - 2 = 0 hoặc 2x + 1 = 0

    => - x - 2 = 8 hoặc x + 2 = 8                                                                         \(\orbr{\begin{cases}x-2=0\\2x+1=0\end{cases}=>}\orbr{\begin{cases}x=2\\x=-\frac{1}{2}\end{cases}}\)

\(\orbr{\begin{cases}-x-2=8\\x+2=8\end{cases}=>\orbr{\begin{cases}x=-10\\x=6\end{cases}}}\)