Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Trl:
a) \(\left|x+9\right|.2=10\)
\(\Rightarrow\left|x+9\right|=10:2\)
\(\Rightarrow\left|x+9\right|=5\)
\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x+9=5\\x+9=-5\end{cases}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=5-9\\x=-5-9\end{cases}\Rightarrow}}\orbr{\begin{cases}x=-4\\x=-14\end{cases}}\)
Vậy \(x\in\left\{-4;-14\right\}\)
b) \(x⋮12;x⋮10\Rightarrow x\in BC\left(12;10\right)\)
\(\Rightarrow x\in B\left(12;10\right)\)và \(-200\le x\le200\)
\(\Rightarrow x\in\left\{0;60;-60;120;-120;180;-180\right\}\)
c) \(\left(x-5\right).\left(x+6\right)=0\)
\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x-5=0\\x+6=0\end{cases}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=0+5\\x=0-6\end{cases}\Rightarrow}\orbr{\begin{cases}x=5\\x=-6\end{cases}}}\)
Vậy \(x\in\left\{5;-6\right\}\)
A/ | x-2 | = 8
Suy ra x-2 = 8 hoặc x-2 = -8
Suy ra x = 8+2 = 10 hoặc x = (-8) + 2 = -6
B/ | x+9 |.2-9 = 1
Suy ra | x+9 | =(1+9) : 2= 5
Suy ra x+9 = 5hoặc x+9 = -5
Suy ra x= 5-9 = -4 hoặc x= -5-9 = -14
C/ vì x chia hết cho 12 và chia hết cho 10
Suy ra x thuộc BC(12;10) ={ 0;60;120;180;240...} mà -200 nhỏ hơn hoặc bằng x nhỏ hơn hoặc bằng 200
Suy ra x = { -180;-120;-60;0;60;120;180;240}
Vậy...
HỌC TỐT :D
A) /x-2/=8
=> \(\orbr{\begin{cases}x-2=8\\x-2=-8\end{cases}}\)
TH1: x - 2 = 8
x = 8 + 2
x = 10
TH2: x - 2 = -8
x = -8 + 2
x = -6
Vậy x thuộc { 10; -6 }
B) /x+9/. 2-9=1
/x+9/. 2 =1 + 9
/x+9/. 2 = 10
/x+9/ = 10 : 2
/x+9/ = 5
=>\(\orbr{\begin{cases}x+9=5\\x+9=-5\end{cases}}\)
TH1: x + 9 = 5
x = 5 - 9
x = -4
TH2: x + 9 = -5
x = -5 - 9
x = -14
Vậy x thuộc {-14; -4}
C) x Chia hết cho 12, x chia hết cho 10 và -200 bé hơn hoặc bằng x bé hơn hoặc bằng 200 (chc là chia hết cho nha)
Theo đề bài, ta có: -200 < x < 200 và x chc 12 ( ngoặc hết chỗ này lại ) => x thuộc BCNN (12, 10)
x chc 10
12 = 22 . 3
10 = 2 . 5
=> x thuộc BCNN (12, 10) = 22 . 3 . 5 = 60
=> x thuộc BCNN (12, 10) = B (60) = {...-180; -120; -60; 0; 60; 120; 180; ...}
Mà -200 < x < 200
=> x thuộc {-180; -120; -60; 0; 60; 120; 180}
Vậy x thuộc {-180; -120; -60; 0; 60; 120; 180}
viết lại đề cho dễ hiểu:
\(x⋮12;x⋮10\left(-200\le x\le200\right)\)
Vậy x là Bội chung của 12 và 10
bước 1: tìm BCNN
\(12=2^2\cdot3\)
\(10=2\cdot5\)
\(BCNN\left(10,12\right)=2^2\cdot3\cdot5=60\)
bước 2: tìm bội của 60
\(B\left(60\right)=\hept{ }0;60;120;180;240;...\)
Bước 3: Xét với điều kiện ta có KQ: x={120;180}
Bài 1:
a: \(\Leftrightarrow x\in BC\left(10;9;-11\right)\)
mà -100<x<200
nên x=0
b: \(\Leftrightarrow x\in BC\left(9;-12;-15\right)=B\left(180\right)\)
mà -200<x<300
nên \(x\in\left\{0;180\right\}\)
Bài 2:
Gọi số học sinh là x
Theo đề, ta có: \(\left\{{}\begin{matrix}x+1\in BC\left(2;3;4;5;6\right)\\x⋮7\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x+1\in\left\{60;120;180;240;300;...\right\}\\x⋮7\end{matrix}\right.\)
=>x=119
a) 3x + 27 = 9
3x = 9 - 27
3x = -18
x = -18 : 3
x = - 6
Vậy x=-6
b) 2x + 12 = 3(x - 7 )
2x + 12 = 3x - 21
12 + 21 = 3x - 2x
33 = x
Vậy x=33
c) 2x2 - 1 = 49
2x2=49+1
2x2=50
x2=50:2
x2=25
x2=52
=> x= + 5
Vậy x=+5
d) |x + 9 | . 2 =10
|x + 9 | = 10 : 2
|x + 9 | = 5
\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x+9=5\\x+9=-5\end{cases}}\)
\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=5-9=-4\\x=-5-9=-14\end{cases}}\)
Vậy \(x\in\left\{-4;-14\right\}\)
12=2 mũ 2.3
10= 2.5
bội chung nhỏ nhất là 2 mũ 2 .3.5=60