Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
ƯCLN (x, y) = 1 => x và y là 2 số nguyên tố cùng nhau có tích là 6.
Giả sử x ≥ y, ta có bảng
x | 6 | 3 |
y | 1 | 2 |
Vì ƯCLN(x;y) = 5
=> \(\hept{\begin{cases}x=5m\\y=5n\end{cases}\left(m;n\inℕ^∗\right);\left(m,n\right)=1}\)
Khi đó : xy = 825
<=> 5m.5n = 825
=> 25.mn = 825
=> mn = 33
Với m,n là số tự nhiên ta có : 33 = 11.3 = 1.33
Lập bảng xét các trường hợp
m | 1 | 33 | 11 | 3 |
n | 33 | 1 | 3 | 11 |
x | 5 | 165 | 55 | 15 |
y | 165 | 5 | 15 | 55 |
Vậy các cặp (x;y) thỏa mãn là : (5;165) ; (165;5) ; (55;15) ; (15;55)
a, Do UCLN là 5 nên a, b chia hết cho 5 => tận cùng là 0 hoặc 5
Ta có 20 = 15 + 5 = 18 + 2=19+1=17+3=16+4=14+6=13+7=12+8=11+9
=> 2 số a và b là 15 và 5 hoặc 5 và 15
Bài sau làm tương tự em nhé :)
Câu 6:
Gọi A là tập các số là bội của 3 trong khoảng từ 23 đến 82
=>A={24;27;30;...;81}
Số số hạng là (81-24):3+1=20(số)
Câu 8:
Gọi số học sinh là x
Theo đề, ta có: \(x\in BC\left(35;40\right)\)
mà 800<=x<=900
nên x=840
câu hai mà lớp 6 làm được thì mọi người cứ cho người đó nếu đúng