Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Câu 1: Phần hệ số của đơn thức xy là 1
Câu 2: Phần biến của đơn thức \(2xy\left(\frac{-1}{2}x^2\right)\) sau khi thu gọn là x3 và y
Câu 3: Đơn thức \(2xy\left(\frac{-1}{2}x^2\right)\) sau khi thu gọn là -x3y
Câu 4: Bậc của đơn thức -2020 là 0
Câu 5: Đơn thức đồng dạng với đơn thức 2020 là 7
Câu 6: Đơn thức không đồng dạng với đơn thức \(-\frac{1}{2}x^3y\) là 19
\(\frac{1}{2}x^3-x^3=\left(\frac{1}{2}-1\right)x^3=-\frac{1}{2}x^3\)
a) \(P=\left(-\frac{2}{3}x^3y^2\right).\left(\frac{3}{5}x^2y^5\right)\)
\(P=\left(-\frac{2}{3}\cdot\frac{3}{5}\right).\left(x^3\cdot x^2\right)\cdot\left(y^2\cdot y^5\right)\)
\(P=-\frac{2}{5}x^5y^7\)
Hệ số là \(-\frac{2}{5}\); Phần biến là \(x^5y^7\)
Bậc của đơn thức là 12
b) Thay \(x=\frac{5}{2}\)vào đơn thức M(x), ta được :
\(2\cdot\left(\frac{5}{2}\right)^2-7\cdot\frac{5}{2}+5=0\)
\(\Leftrightarrow\frac{25}{2}-\frac{35}{2}+5=0\)
\(\Leftrightarrow-5+5=0\)
\(\Leftrightarrow0=0\)(TM)
Vậy \(x=\frac{5}{2}\)là nghiệm của đơn thức M(x) (ĐPCM)
Thay \(x=-1\)vào đơn thức M(x), ta được :
\(2\cdot\left(-1\right)^2-7\cdot\left(-1\right)+5=0\)
\(\Leftrightarrow2+7+5=0\)
\(\Leftrightarrow14=0\)(KTM)
Vậy \(x=-1\)không phải là nghiệm của đơn thức M(x) (ĐPCM)
Câu 1:
\(x^4=16\)
\(\Rightarrow x=2\) hoặc \(x=-2\)
Vậy \(x\in\left\{2;-2\right\}\)
Câu 2:
\(\left(x+5\right)^3=-64\)
\(\Rightarrow\left(x+5\right)^3=\left(-4\right)^3\)
\(\Rightarrow x+5=-4\)
\(\Rightarrow x=-9\)
Vậy \(x=-9\)
Câu 4:
Giải:
Ta có: \(\frac{x}{2}=\frac{y}{-5}\) và \(x-y=-7\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{2}=\frac{y}{-5}=\frac{x-y}{2-\left(-5\right)}=\frac{-7}{7}=-1\)
+) \(\frac{x}{2}=-1\Rightarrow x=-2\)
+) \(\frac{y}{-5}=-1\Rightarrow y=5\)
Vậy cặp số \(\left(x;y\right)\) là \(\left(-2;5\right)\)
Câu 5:
Giải:
Đổi 10km = 10000m
Gọi 10000m dây đồng nặng x ( kg )
Vì số dây đồng tỉ lệ thuận với số cân nặng nên ta có:
\(\frac{5}{43}=\frac{10000}{x}\)
\(\Rightarrow x=\frac{10000.43}{5}=86000\left(kg\right)\)
Vậy 1km dây đồng nặng 86000 kg
Câu 6:
Giải:
Gọi số học sinh giỏi, khá , trung bình của khối 7 là a, b, c \(\left(a;b;c\in N\right)\)
Ta có: \(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{5}\) và \(c+b-a=180\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{5}=\frac{c+b-a}{3+5-2}=\frac{180}{6}=30\)
+) \(\frac{a}{2}=30\Rightarrow a=60\)
+) \(\frac{b}{3}=30\Rightarrow b=90\)
+) \(\frac{c}{5}=30\Rightarrow c=150\)
Vậy số học sinh giỏi là 60 học sinh
số học sinh khá là 90 học sinh
số học sinh trung bình là 150 học sinh
Câu 7:
a) Ta có: \(y=f\left(x\right)=x^2-8\)
\(f\left(3\right)=3^2-8=9-8=1\)
\(f\left(-2\right)=\left(-2\right)^2-8=4-8=-4\)
b) Khi y = 17
\(\Rightarrow17=x^2-8\)
\(\Rightarrow x^2=25\)
\(\Rightarrow x=5\) hoặc \(x=-5\)
Vậy \(x\in\left\{5;-5\right\}\)
a, \(3x^2y^3+x^2y^3=4x^2y^3\)
b, \(5x^2y-\dfrac{1}{2}x^2y=\dfrac{10-1}{2}x^2y=\dfrac{9}{2}x^2y\)
c, \(=\left(\dfrac{3}{4}+\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{4}\right)xyz^2=xyz^2\)
Đơn thức là biểu thức đại số mà trong đó chỉ chứa phép toán nhân và nâng lên lũy thừa (Không có phép toán trừ, chia): VD: 2xy; 1/3x²y³ hoặc x³y..
VD \(2x^2,3y\)\(,.....\)
+ Đa thức là tổng của những đơn thức:
VD \(\frac{1}{3}x+x^2y^2\)\(,........\)
Đơn thức là biểu thức đại số chỉ gồm 1 số, 1 biến hoặc 1 tích giữa số và biến.
vd 2xy
Đa thức là 1 tổng của những đơn thức. Mỗi đơn thức trong tổng gọi là 1 hạng tử của đa thức đó.
vd \(3x^2-y^3-7xy\)
\(A=\left(2\cdot\dfrac{1}{4}\cdot8\right)\cdot\left(x^4\cdot x^2\cdot x^3\right)\cdot\left(y\cdot y^2\cdot y^9\right)=4x^9y^{12}\)
Bậc là 21
Hệ số là 4