Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Tại sao đế giày , dép lại được chế tạo xẻ rãnh và sau một thời gian sử dụng thì giày dép đều bị mòn?
Chế tạo rảnh để tăng lực ma sát giửa mặt đường và đế giài ,dép.
Sau một thời gian sử dụng dép, lốp xe thì chúng đều bị mòn đi là do ma sát xuất hiện giữa bề mặt tiếp xúc của dép, lốp xe với mặt đường làm mòn dần bề mặt dép và lốp xe.
tham khảo
- Mặt lốp xe không làm nhẵn để ma sát với mặt đường khiến xe không bị trơn trượt.
Mặt dưới của đế giày gồ ghề để ma sát được với mặt đường giúp khi đi không bị trơn trượt.
+để tăng ma sát giữa lốp xe và mặt đường nước lốp xe bám đường tránh bị trượt Ngã xã . +Mặt dưới của đế giày gồ ghề để ma sát được với mặt đường giúp khi đi không bị trơn trượt. (TK)
-Mặt lốp xe ko làm nhẵn là bởi vì để tăng độ ma sát của xe với lòng đường, giúp cho người đi ko bị trượt trên đường
-Mặt dưới của đế giày gồ ghề là bởi vì tăng độ ma sát của đế giày với mặt đường, giúp cho người đi ko bị trơn trượt
vì đôi dép thg ma sát vs mặt dg nên phần đế dép sẽ bị mòn khiến đế dép mất đi độ nhám của nó khiến nó ko thể ma sát dc với mặt dg vì vậy chúng ta thg dễ bị trượt khi mang dép để lâu.
Để tăng lực ma sát giữa bánh xe và mặt đường, người ta thường sử dụng các loại lốp có rãnh sâu và độ bám cao, được làm từ các chất liệu có độ ma sát cao như cao su. Ngoài ra, áp suất lốp cũng ảnh hưởng đến lực ma sát giữa lốp và mặt đường, vì vậy cần đảm bảo áp suất lốp đúng theo quy định của nhà sản xuất.
Lốp xe bị mòn có thể gây nguy hiểm khi tham gia giao thông vì nó giảm khả năng bám đường của xe, đặc biệt là trên những đoạn đường ẩm ướt hoặc trơn trượt. Nếu lốp xe không còn đủ độ bám, xe có thể bị trượt, mất kiểm soát và dễ gây tai nạn.
tham khảo:Sau một thời gian sử dụng dép, lốp xe thì chúng đều bị mòn đi là do ma sát xuất hiện giữa bề mặt tiếp xúc của dép, lốp xe với mặt đường làm mòn dần bề mặt dép và lốp xe.
lucwj ma sát