K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

6 tháng 11 2021

Tham khảo:

Khi xe chở nhiều người, xe bị ảnh hưởng lực hút trái đất lớn hơn là lực cản của các vật trên đường, nên ít bị xóc, chạy êm hơn.

17 tháng 12 2021

Tiết diện tiếp xúc càng nhỏ thì lực tác dung càng lớn. Nếu xe container chở hàng nặng có quá ít bánh xe đồng nghĩa với việc những bánh xe này phải chịu một lực tác động lớn hơn.

Hơn nữa khi di chuyển với tốc độ cao áp lực này lại càng lớn hơn. Nguy cơ nổ lốp là sẽ rất cao, gây nguy hiểm và dễ gây tai nạn. Vì thế với những chiếc xe tải hạng nặng chở nhiều tấn có thể lên hàng chục tấn thì phải có nhiều bán xe.

Áp lực được dàn trải đều với những chiếc bánh và không khiến quá bị chèn ép.

17 tháng 12 2021

nhìn avt mà hết muốn lm :))

9 tháng 8 2019

Đáp án C

Trên lốp ô tô, xe máy và xe đạp nguời ta phải xẻ rãnh để làm tăng ma sát giúp xe không bị trơn trượt

20 tháng 10 2021

a,b) vì đấy là do quán tính
c) để tăng ma sát
d) để đỡ đỡ đau tay và gặp trấn thương khi bắng bóng, khi đó bóng có lực mạng và ma sát cao.

để làm tăng ma sát của lốp xe với mặt đường

4 tháng 1 2022

Tham khảo: để tăng độ bám dính lên bề mặt di chuyển, tạo ra ma sát vừa đủ để các bánh xe có thể chuyển động liên tục, thay vì chỉ quay tròn và trượt theo quán tính. 

28 tháng 10 2021

Tham khảo:

- Vì xe tăng có các bản xích, khi xe di duyển bánh xe có bản xích sẽ tạo ra 1 mặt thẳng cho xe dễ di duyển

-Áp suất do xe tăng tác dụng xuống mặt đường nhỏ hơn so với áp suất của ô tô tác dụng xuống mặt đường . Như vậy, áp suất của xe ô tô lên mặt đường lớn hơn áp suất của xe tăng lên mặt đường

- Nên Ô tô tuy nhẹ nhưng khi di chuyển sẽ bị lún ở quãng đường sa lầy

14 tháng 11 2021

D

vì mọi vật đều có quán tính nên xe máy, ô tô không thể thay đổi vận tốc đột ngột được (không thể phanh lại kịp) và nguy cơ gây tai nạn khi đi với vận tốc lớn lại càng cao. Việc phanh gấp có thể gây bốc đầu xe hoặc lấn sang làn đường khác, cản trở việc đi lại của nhiều phương tiện giao thông.

18 tháng 12 2022

Thời gian xe đi trên đoạn đg đầu là

`t_1= s_1/v_1=250/50 = 5(h)``

Vận tốc TB trên cả quãng đg là

`v_(tb)=(s_1 +s_2)/(t_1+t_2)=(250+180)/(5+3)=53,75(km//h)`

`b)` khi ngồi trên xe,khi xe đột ngột rẽ sang trái người ta thường bị nghiêng sang bên phải bời vì theo lực quán tính : lúc đầu thì xe và ng c/đ cùng chiều nhưng xe rẽ trái thì theo quán tính thì ng ngồi trên xe sẽ ko thay đổi hg kịp theo xe nên vẫn nghiêng theo hg phải 

 

20 tháng 12 2022

Cho mik hỏi là bài a có phải tính cả đoạn đường thứ hai không ạ

23 tháng 1 2017

B

Nếu chọn người lái xe làm vật mốc thì ô tô đứng yên.