Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
bài 2 :
gọi số thứ nhất là x
\(\Rightarrow\) số thứ 2 là 100-x
khi tăng số thứ nhất lên 2 lần ta đc số :2x
và thêm vào số thứ 2 là 5 đơn vị ta đc số :10-x+5=105-x
theo bài ra ta có pt : 2x=5(105-x)
x=75
vậy số thứ nhất là 75
số thứ hai là 25
bài 1: giải
gọi ab là số cần tìm
khi đó theo bài ra ta có : a+b =10
ab - ba =36
=) (10a+b ) - (10b+a) =36
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}9a-9b=36\\a+b=10\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}a-b=4\\a+b=10\end{cases}}}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}a=7\\a=3\end{cases}}\)
vậy số cần tìm là 73
Gọi hai số cần tìm là a,b
Theo đề, ta có:
a+b=50 và 3a=3(b+10)
=>a+b=50 và 3a-3b=30
=>a+b=50 và a-b=10
=>a=30; b=20
Gọi x là số thứ nhất
Số thứ hai là: 50 - x
Số thứ nhất sau khi tăng thêm 3: x + 3
Số thứ hai sau khi tăng thêm 10: 50 - x + 10 = 60 - x
Theo đề bài ta có phương trình:
x + 3 = 3.(60 - x)
x + 3 = 180 - 3x
x + 3x = 180 - 3
4x = 177
x = 177/4
Vậy số thứ nhất là 177/4, số thứ hai là 63/4
Gọi số thứ 2 là x \(\Rightarrow\) số thứ nhất là 3x
Sau khi tăng số thứ nhất thêm 5 đơn vị ta được số mới: \(3x+5\)
Tăng số thứ 2 thêm 50 đơn vị ta được số mới: \(x+50\)
Theo bài ra ta có pt:
\(3x+5=2\left(x+50\right)\)
\(\Leftrightarrow x=100-5=95\)
Vậy 2 số đó là 95 và 285
-Gọi số thứ nhất là x (x∈N*)
-Số thứ hai là: \(26-x\)
-Vì hai lần số thứ nhất hơn ba lần số thứ hai 7 đơn vị nên ta có phương trình:
\(2x-3\left(26-x\right)=7\)
\(\Leftrightarrow2x-78+3x=7\)
\(\Leftrightarrow5x=85\)
\(\Leftrightarrow x=17\left(nhận\right)\)
-Vậy số thứ nhất là 17, số thứ hai là 26-17=9.
gọi x là st1 (x thuộc Z)
100-x là st2 (x thuộc Z)
st1 sau khi tăng 2x
st2 sau khi tăng 105-x
ta có phương trình 2x=5(105-x)
giải pt =>x=75
st1 75; st2 25
gọi số thứ nhất là a, số thứ hai là b (a,b thuộc Z và khác 0)
Theo đề bài ta có phương trình: a+b=100 và 2a=5(b+5) => a=(5b+25)/2
Thay vào phương trình thứ nhất tìm được b=25
=> a=75