Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) 3 2 + − 4 3 = 1 6
1 10 + − 4 5 = − 7 10
Mà 1 6 > − 7 10 nên 3 2 + − 4 3 > 1 10 + − 4 5
b) 1 2 + 1 3 + 1 4 + 1 5 + 1 6 = 29 20 < 2
Nên 1 2 + 1 3 + 1 4 + 1 5 + 1 6 < 2
a ) − 1 > − 2 ; b ) − 9 11 < − 8 11 ; c ) 1 6 > − 7 10 ; d ) 29 20 < 2
14/15 > 13 / 14 ( vì khi lấy 14 : 15 ta đc 0,933... còn khi đổi 13 /14 thì ta lấy 13 : 14 đc số 0, 928 ... vậy 0 , 933 > 0,928 )
a: -15/37>-25/37
b: -13/21=-26/42
-9/14=-27/42
mà -26>-42
nên -13/21>-9/14
c: -49/-63=7/9
56/80=7/10
=>-49/-63>56/80
d: 3/14=1-11/14
4/15=1-11/15
mà 11/14>11/15
nên 3/14<4/15
\(-\frac{13}{14}\) và \(-\frac{14}{15}\)
Quy đồng: \(-\frac{13}{14}\)và \(-\frac{14}{15}\)ta có:-13 . 15 = -195; -14 x 14 = -196( vì mẫu = nhau nên k cần so sánh)
Vì - 195 < -196( tại sao vậy?đó là vì -195 > -196 ở phần số nguyên nhưng nếu chuyển sang phân số thì sẽ ngược lại, hiểu nôm na là < thành > và > thành < )
=> \(-\frac{13}{14}<\frac{-14}{15}\)
Bài 1:
a: -8/12<0<-3/-4
b: -56/24<0<7/3
c: 4/25<1<15/13
=>-4/25>-15/13
Bài 2:
a: =-60/45=-4/3
b: =4/15-3/2-8/5=8/30-45/30-48/30=-85/30=-17/6