K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

22 tháng 7 2021

Gọi số hs 3 khối 6,7,8 lần lượt là a,b,c (a,b,c>0)

Theo đề bài: \(\dfrac{a}{41}=\dfrac{b}{29}=\dfrac{c}{30}\)và a+b=140

 Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có

       \(\dfrac{a}{41}=\dfrac{b}{29}=\dfrac{c}{30}\)=\(\dfrac{a+b}{41+29}\)=\(\dfrac{140}{70}\)=2

+>\(\dfrac{a}{41}\)=2 \(\Rightarrow\)a=82(thỏa mãn)

+>...

25 tháng 9 2021

hepl meeeeeeeeeeeeeeeeeeeee

25 tháng 10 2021

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{21}=\dfrac{b}{33}=\dfrac{c}{50}=\dfrac{a+b}{21+33}=\dfrac{162}{54}=3\)

Do đó: a=63; b=99; c=150

25 tháng 10 2021

Thank you 

 

Gọi khối 6,7,8 lần lượt là : x,y,z ( x,y,z > 0 ) 

Ta có : 3 : 4 : 5 =  x : y : z = x/3 = y/4 = z/5 

Áp dụng dãy tỉ số bằng nhau  

=) x/3 = y/ 4 = z/5 = z - x / 5-3 = 110/2 = 55

=) x = 165

=) y = 220

=) z = 275

Vậy khối 6 có 165 học sinh , khối 7 có 220 học sinh , khối 8 có 275 học sinh 

Học tốt nhé bạn 

16 tháng 12 2022

Gọi a,b,c lần lượt là số học sinh khối 6;7;8 (a,b,c: nguyên, dương)

Theo TC dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{c-b}{7-6}=\dfrac{15}{1}=15\)

Vậy: a= 8 x 15= 120 => Số hs khối 6 là 120 học sinh

b= 6 x 15 = 90 => Số học sinh khối 7 là 90 học sinh

c= 7 x 15= 105 => Số hs khối 8 là 105 học sinh

16 tháng 12 2022

Gọi số học sinh khối 6,7,8 lần lượt là \(x,y,z\left(x,y,z\in N''\right)\)

Vì số học sinh 3 khối 6,7,8 của một trường THCS tỉ lệ với 8,6,7

\(\Rightarrow\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{6}=\dfrac{z}{7}\) 

Vì số học sinh khối 8 lớn hơn số học sinh khối 7 là 15 học sinh

\(\Rightarrow z-y=15\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau : 

\(\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{6}=\dfrac{z}{7}=\dfrac{z-y}{7-6}=\dfrac{15}{1}=15\)

\(+)\)\(\dfrac{x}{8}=15\Rightarrow x=15.8=120\)

\(+)\)\(\dfrac{y}{6}=15\Rightarrow y=15.6=90\)

\(+)\)\(\dfrac{z}{7}=15\Rightarrow z=15.7=105\)

Vậy số học sinh khối 6,7,8 lần lượt là \(120,90,105(học sinh)\)

\(#NguyễnNgọcKhánhLinh-VietNam\)

12 tháng 8 2019

help me mình cho 1 k

12 tháng 8 2019

+ Gọi số học sinh của khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d ( học sinh ) ( a,b,c,d \(\inℕ^∗\))

+ Theo đề bài ta có : 

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)và \(\left(a+b\right)-\left(c+d\right)=120\)

+ Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

        \(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{\left(a+b\right)-\left(c+d\right)}{\left(9+8\right)-\left(7+6\right)}=\frac{120}{4}=30\)

Suy ra 

\(\frac{a}{9}=30\Rightarrow a=270\)(t/m)

\(\frac{b}{8}=30\Rightarrow b=240\)(t/m)

\(\frac{c}{7}=30\Rightarrow c=210\)(t/m)

\(\frac{d}{6}=30\Rightarrow d=180\)(t/m)

Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là : 270 ; 240 ; 210 ; 180 học sinh

Chúc bạn học tốt !!!

12 tháng 8 2019

help me cho 1 k

12 tháng 8 2019

gọi các khối 6,7,8,9 là a.b.c.d

ta có ;

a/6=b/7=c/8=d/9 và a+b-c-d=120hs

=a+b-c-d/6+7-8-9=bạn ngu

2 tháng 7 2016

1)

Nửa chu vi của hinh chữ nhật đó là:

                  40 : 2 = 20 (m)

Chiều rộng của hình chũ nhật là:

                  20 : (2 + 3) * 2 = 8 (m)

Chiều dài của hình chữ nhật đó là:

                  20 - 8 = 12 (m)

Diện tích của hình chữ nhật là:

                  8 * 12 = 96 (m2)

                           Đáp số: 96 m2

2) Gọi 3 góc phải tìm lần lượt là góc A,B,C

Theo bài ra ta có: \(\frac{A}{1}=\frac{B}{2}=\frac{C}{3}\) (1)

A + B + C = 180(Định lí tổng 3 góc của 1 tam giác) (2)

Từ (1)(2), Áp dụng tính chật của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{A}{1}=\frac{B}{2}=\frac{C}{3}=\frac{A+B+C}{1+2+3}=\frac{180}{6}=30\)

\(\Rightarrow\begin{cases}\frac{A}{1}=30\Rightarrow A=30\\\frac{B}{2}=30\Rightarrow B=30\cdot2=60\\\frac{C}{3}=30\Rightarrow C=30\cdot3=90\end{cases}\)

Vậy góc A = 30o

góc B = 60o

góc C = 90o

3) Gọi số hs 4 khối 6,7,8,9,của 1 trường lần lượt là a,b,,c,d (a,b,c,d \(\in\) N*)

Theo bài ra ta có: (a + b) - (c + d) = 20   => a + b - c - d = 20

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{a+b-c-d}{9+8-7-6}=\frac{20}{4}=5\)

\(\Rightarrow\begin{cases}\frac{a}{9}=5\Rightarrow a=5\cdot9=45\\\frac{b}{8}=5\Rightarrow b=5\cdot8=40\\\frac{c}{7}=5\Rightarrow c=5\cdot7=35\\\frac{d}{6}=5\Rightarrow d=5\cdot6=30\end{cases}\)

Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là 45hs;40hs;35hs;30hs

2 tháng 7 2016

1)

Gọi độ dài 2 chiều của hcn là a và b

Ta có: 

a+b = 40 : 2= 20 (m)

và a/b = 2/3 => a/2 = b/3 

Áp dụng t/c của dãy tỉ số bằng nhau:

a/2 = b/3 =a+b/2+3 = 20/6 = 10/3

=>  a= 10/3 * 2 = 20/3

   b= 10/3 * 3= 10 

Vậy diện tích hcn là: 20/3 * 10 = 200/3 (m2)

2) Gọi số đo các góc của tam giác là a,b,c

ta có: a+b+c = 180o

và a/1 = b/2 =c/3

Áp dụng t/c của dãy tỉ số bằng nhau:

a/1 = b/2 = c/3 = a+b+c/1+2+3 = 180o/6 = 30o

=> a= 30o * 1= 30o

    b= 30o *2 = 60o

    c= 30o * 3 = 90o

Vậy số đo 3 góc của tam giác đó là: 30o; 60o; 90o

3) Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a, b, c ,d

Ta có:

a/9 = b/8= c/7=d/6=k

=> a=9k

b= 8k

c= 7k

d= 6k

và (a+b) - (c+d) =20

(9k +8k) - (7k +6k) =20

9k +8k -7k - 6k = 20

(9+8-7-6)k =20

4k =20

k= 5

=> a=9k = 9*5 = 45 (hs)

b= 8k= 8*5 = 40(hs)

c= 7k = 7*5 = 35 (hs)

d= 6k =6*5 = 30 (hs)

Vậy số học sinh khối 6 là 45 hs

                           khối 7 là 40 hs

                           khối 8 là 35 hs

                           khối 9 là 30 hs

13 tháng 12 2016

Gọi :      

x(lớp 6)      y (lớp 7)     z( lớp 8)  f(lớp 9)

=>\(\frac{x}{12}\)=\(\frac{y}{11}\) ; \(\frac{y}{5}\) =\(\frac{z}{6}\) ; \(\frac{z}{11}\) =\(\frac{f}{10}\)

Quy đòng mẫu số ta đc :

\(\frac{x}{60}\)=\(\frac{y}{55}\)=\(\frac{z}{66}\)=\(\frac{f}{60}\)

mà (y+z)-(x+f)=2

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{\text{ (y+z)-(x+f)}}{\left(55+66\right)-\left(60+60\right)}\)=\(\frac{2}{1}\)=2

=>\(\frac{x}{60}\)= 2 =>x =60.2 =120 hs

=>\(\frac{y}{55}\)=2 => y = 2.55=110 hs

=>\(\frac{z}{66}\)=2=>z =2 .66 = 132 hs

=>\(\frac{f}{60}\)=2 => f = 2 .60 = 120 hs

nhớ k ngen ^-^

Gọi số học sinh các khối 6;7;8;9 lần lượt là a,b,c,d

Theo đề, ta có: \(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{12}=\dfrac{b}{11}\\\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{6}\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\dfrac{a}{60}=\dfrac{b}{55}=\dfrac{c}{66}\)

mà c/11=d/10

nên a/60=b/55=c/66=d/60

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{60}=\dfrac{b}{55}=\dfrac{c}{66}=\dfrac{d}{60}=\dfrac{b+c-a-d}{55+66-60-60}=\dfrac{2}{1}=2\)

Do đó: b=110