Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh các khối 6, 7, 8 lần lượt là a, b, c
Theo đề bài ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}\) và a - c = 50 ( học sinh )
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{a-c}{9-7}=25\)
⇒ a = 25 . 9 = 225 ( học sinh )
⇒ b = 25 . 8 = 200 ( học sinh )
⇒ c = 25 . 7 = 175 ( học sinh )
Vậy số học sinh khối 6, 7, 8 lần lượt là 225 học sinh , 200 học sinh, 175 học sinh
gọi số học sinh ba khối 6,7,8 lần lượt là a,b,c
Theo bài ra : a,b,c tỉ lệ với 13,10,12
\(\Rightarrow\frac{a}{13}=\frac{b}{10}=\frac{c}{12}\)và a - b = 60
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có :
\(\frac{a}{13}=\frac{b}{10}=\frac{c}{12}=\frac{a-b}{13-10}=\frac{60}{3}=20\)
\(\Rightarrow a=260;b=200;c=240\)
Vậy ...
gọi x, y ,z, t lần lượt là số học sinh của khối lớp 6,7,8,9
vì số học sinh bốn khối 6,7,8,9 tỉ lệ với các số 9;8;7;6 và số học sinh khối 9 ít hơn số học khối 7 là 70 học sinh. Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có :
x/9=y/8=z/7=t/6= (y-t)/(8-6)=70/2=35
Ta có : x/9=35 nên x=35.9=315
y/8=35 nên y=35.8=280
z/7=35 nên z=35.7=245
t/6=35 nên t=35.6=210
vậy số học sinh khối lớp 9 là 210(hs), khối lớp8 là 245(học sinh), khối lớp 7 là 280(hs), khối lớp 6 là 315(học sinh)
Gọi số học sinh 3 khối 6;7;8 là a;b;c .
Theo bài ra ta có:
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}\)và \(a-c=50\)
Áp dụng TC của dãy tỉ số bằng nhau , ta có:
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{a-c}{9-7}=\frac{50}{2}=25\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=25.9=225\\b=25.8=200\\c=25.7=175\end{cases}}\)
Vậy số học sinh 3 khối 6;7;8 lần lượt là : 225 ; 200 ; 175.
Gọi số học sinh của khối lớp 6,7,8 là a , b , c
Ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}\) và a - c = 70
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{a-c}{9-7}=\frac{70}{2}=35\)
=> a = 35 . 9 = 315
b = 35 . 8 = 280
c = 35 . 7 = 245
Vậy số học sinh của khối 6,7,8 lần lượt là : 315 hs , 280 hs , 245 hs
Hiệu số phần bằng nhau là:
10 - 8 = 2 phần
Số học sinh khối 6 là:
50 : 2 x 10 = 250 em
Số học sinh khối 7 là:
50 : 2 x 9 = 225 em
Số học sinh khối 8 là:
250 - 50 = 200 em
Đáp số : ...
Gọi số học sinh của 3 khối 6,7,8 lần lượt là: x;y;z ( x;y;z \(\inℕ^∗\)) ( học sinh )
Theo đề bài ta có:
\(\frac{x}{10}=\frac{y}{9}=\frac{z}{8};x-z=50\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{10}=\frac{z}{8}=\frac{y}{9}=\frac{x-z}{10-8}=\frac{50}{2}=25\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{x}{10}=25\Rightarrow x=25.10=250\\\frac{z}{8}=25\Rightarrow z=25.8=200\\\frac{y}{9}=25\Rightarrow y=25.9=225\end{cases}}\)
Vậy số học sinh của khối 6,7,8 lần lượt là: 250 học sinh,225 học sinh và 200 học sinh
gọi số hs của 3 khối lần lượt là a,b,c,
ta có:
a/41= b/29= c/30=a+b-c/41+29-30=80/40=2
suy ra: a=41*2=82
b=29*2=38
c=30*2=60
vậy số hs của ba khối 6,7,8 lần lượt là:82,38,60
Gọi a, b, c (hs) lần lượt là số học sinh của khối 6, 7, 8
Theo đề bài ta có: a, b, c tỉ lệ với 41; 29; 30
Ta có: a/41=b/29=c/30 và (a+b)-c=80
Suy ra: a/41=b/29=c/30=(a+b)-c/(41+29)-30=80/40=2
a/41=2 suy ra a=2.41=82
b/29=2 suy ra b=2.29=58
c/30=2 suy ra c=2.30=60
Vậy số học sinh của khối 6; 7; 8 lần lượt là 82 học sinh, 58 học sinh, 60 học sinh
Có sơ đồ:
Lớp 6:|-----|-----|-----|-----|-----|-----|-----|-----|-----|
Lớp 7:|-----|-----|-----|-----|-----|-----|-----|-----|
Lớp 8:|-----|-----|-----|-----|-----|-----|-----|
Lớp 9:|-----|-----|-----|-----|-----|-----|
Nhìn vào sơ đồ,ta thấy:70 h/s tương ứng với 2 phần
Số học sinh tương ứng 1 phần:70:2=35(học sinh)
Số học sinh lớp 6:35x9=315(hs)
Số học sinh lớp 7:315-35=280(học sinh)
Số học sinh khối 8:280-35=245(học sinh)
Số học sinh khối 9:280-70=210(học sinh)
P/s:ko chắc,ms lớp 6
bài này easy
Gọi số học sinh khối 6,7,8 lần lướt là : a,b,c (a,b,c \(\in\)N*)
Theo bài ra ta có: \(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}\)và c - a = 60
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{a-c}{9-7}=\frac{60}{2}=30\)
=> a=9.30= 270
b=8.30= 240
c=7.30= 210
Vậy số học sinh khối 6,7,8 lần lượt là: 270 hs ; 240 hs ; 210 hs