Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh khối 6 của trường đó là a (học sinh) (a \(\in\) N*)
Vì số học sinh khi xếp hàng 12; hàng 15; hàng 18 đều thừa 5 học sinh nên
\(a-5⋮12;15;18\)
\(\Rightarrow a-5\in BC\left(12;15;18\right)\)
Mà \(BCNN\left(12;15;18\right)=180\)
\(\Rightarrow a-5\in B\left(180\right)\left(1\right)\)
Mặt khác, \(200\le a\le400\) (theo đề bài)
\(\Rightarrow195\le a-5\le395\left(2\right)\)
Từ (1) và (2) => a - 5 = 360
=> a = 360 + 5 = 365
Vậy số học sinh khối 6 của trường đó là 365 học sinh
Gọi số học sinh trường đó là a .\(\left(100\le a\le400;a\in N\right)\)
=> \(a-5\in BC_{\left(12;15;18\right)}\)
=> \(a-5\in\left\{0;180;360;....\right\}\)
Mà \(100\le a\le400\)
=> a = 360
Vậy số học sinh của trường là 360 em
Gọi m (m ∈ N và 200 ≤ m ≤ 400) là số học sinh khối 6 cần tìm.
Vì khi xếp hàng 12, hàng 15, hàng 18 đều dư 5 nên ta có:
m - 5 ⋮ 12; m - 5 ⋮ 15 và m - 5 ⋮ 18
Suy ra: m - 5 là bội chung của 12, 15 và 18
Ta có: 12 = 22.3 ; 15 = 3.5 và 18 = 2 . 32
BCNN(12; 15; 18) = 22.32.5 = 180
BC = (12; 15; 18) = {0; 180; 360; 540; ...}
⇒ (m – 5) ∈ {0; 180; 360; 540; ...}
Suy ra: m ∈ {5; 185; 365; 545; ...}
Vì 200 < m < 400 suy ra: m = 365
Vậy số học sinh khối 6 là 365 em.
Gọi số học sinh là a
=> a - 5 chia hết cho 12;15;18
12=2^2.3 ; 15 = 3.5 ; 18 = 2.3^2
=> BCNN(12;15;18) = 2^2.3^2.5 = 180
Vậy a thuộc {5;185 ; 365 ; 545 ; ..}
200 < a < 400 => a = 365
Gọi số học sinh cần tìm là: a (học sinh). Điều kiện: \(a\in N\)* ; \(200\le a\le400\)
Theo bài ra, ta có: \(\left\{{}\begin{matrix}a-5⋮15\\a-5⋮18\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow a-5\in BC\left(15,18\right)\)
Ta có: \(15=3.5\)
\(18=2.3^2\)
\(\Rightarrow BCNN\left(15,18\right)=2.3^2.5=90\)
\(\Rightarrow BC\left(15,18\right)=B\left(90\right)=\left\{0;90;180;360;450;...\right\}\)
\(\Rightarrow a\in\left\{5;95;185;365;455;...\right\}\)
Mà \(200\le a\le400\Rightarrow a=365\)
Vậy số học sinh khối 6 của trường đó là 365.
Giải:
Gọi số h/s khối 6 của trường là x (x ∈ N*; 200 ≤ x ≤ 400)
Ta có:
x : 15 ( dư 5) ⇒x-5 ⋮ 15
x : 18 (dư 5) ⇒x-5 ⋮ 18
⇒x-5 ∈ BC(15;18)
15=3.5
18=2.32
⇒BCNN(15;18)=2.32.5=90
⇒BC(15;18)=B(90)={0;90;180;270;360;450;...}
⇒x-5 ∈ {0;90;180;270;360;450;...}
⇒x ∈ {5;95;185;275;365;455;...}
Mà 200 ≤ x ≤ 400
⇒x=275 hoặc 365
Gọi số học sinh khối 6 là x học sinh(x\(\in N\)*)
Theo bài ra ta có:
x chia 12;15;18 đều dư 5
=>x-5 chia hết cho 12;15;18
=>x-5 là bội của BCNN(12;15;18)
12=22.3
15=3.5
18=2.32
=>BCNN(12;15;18)=22.32.5=180
=>x-5 là B(180)
Mà 200\(\le x\le\)400(theo đề bài)
=>x-5=360
=>x=365
Vậy...
Gọi số học sinh là a. Do số học sinh khi xếp hàng 12 , 15 , 18 đều thừa 5 em
=> a : 12,15,18, dư 5
=> a - 5 chia hết cho 12,15,18
=> a - 5 thuộc BC ( 12 , 15,18 )
Ta có :
12 = 22 . 3
15 = 3.5
18 = 2.32
BCNN( 12,15,18 ) = 22.32.5 = 180
=> BC ( 12,15,18 ) = { 0;180;360;540;......}
Do 200<a<400 nên a = 360
Vậy số học sinh cần tìm là 360 em .
gọi số hs đó là a
ta có:
a chia 12;15;18 đều dư 5
=>a-5 chia hết cho 12;15;18
=>a-5 thuộc BC(12;15;18)
12=2^2.2
15=3.5
18=2.3^2
=>BCNN(12;15;18)=2^2.3^2.5=180
=>a-5 thuộc B(180)={0;180;360;540;....}
=>a thuộc {5;185;365;545;..}
vì 200<a<400 nên a=365
vậy có 365 hs