Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh khối 4 là x \(\left(x\in N|300< x< 400\right)\)
Vì nếu các em xếp thành 8 hàng hoặc 10 hàng thì đều dư 6 em nên \(x+6⋮8;10\)
\(\Rightarrow x+6\in BC\left(8;10\right)\)
\(\Rightarrow x+6\in\left\{40;80;120;160;200;240;280;320;360;400;440;.....\right\}\)
\(\Leftrightarrow x\in\left\{34;74;114;154;194;234;274;314;354;394;434;......\right\}\)
Mà 300<x<400 nên \(x\in\left\{314;354;394\right\}\)
Theo đề bài \(x⋮6\)nên x=354
Vậy số học sinh khối 4 là 354
Giả sử xếp mỗi hàng 15 em và số hàng vẫn bằng như xếp mỗi hàng 12 em thì số học sinh nhiều hơn tổng số học sinh khối 5 là:
15 x 4 = 60 ( học sinh )
Một hàng 15 em hơn một hàng 12 em là :
15 - 12 = 3 ( học sinh )
Số hàng khi xếp 12 em vào 1 hàng là :
60 : 3 = 20 ( hàng ) Số học sinh khối 5 là :
12 x 20 + 5 = 245 ( học sinh )
Đáp số : 245 học sinh
Giả sử xếp mỗi hàng 15 em và số hàng vẫn bằng như xếp mỗi hàng 12 em thì số học sinh nhiều hơn tổng số học sinh khối 5 là:
15 x 4 = 60 ( học sinh )
Một hàng 15 em hơn một hàng 12 em là :
15 - 12 = 3 ( học sinh )
Số hàng khi xếp 12 em vào 1 hàng là :
60 : 3 = 20 ( hàng ) Số học sinh khối 5 là :
12 x 20 + 5 = 245 ( học sinh )
Đáp số : 245 học sinh
Gọi số hs đó là x (x \(\le\) 500).
Theo đề ta có: x chia 7 dư 3
=> x - 3 chia hết cho 7
và x thuộc BC (6, 8, 10).
Ta có: 6 = 2.3; 8 = 23; 10 = 2.5
=> BCNN(6, 8, 10) = 23 . 3 . 5 = 120
=> x thuộc B(120) = {0; 120; 240; 360; 480; 600;...}
=> x -3 thuộc {-3; 117; 237; 357; 477; 597;...}
Mà x - 3 chia hết cho 7 và x < hoặc bằng 500
=> x = 357
Vậy số hs đó là 357 em.
bạn ơi cho mik hỏi câu này là không quá có phải là nhỏ hơn 500 k bạn để mik bít ngõ mà giải