Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d ( a,b,c,d thuộc N* )
Theo đề bài : a,,b,c,d tỉ lệ với 9,8,7,6
=> \(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)và b - d = 70
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
a/9 = 35 => a = 315
b/8 = 35 => b = 280
c/7 = 35 => c = 245
d/6 = 35 => d = 210
Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là 315,280,245,210 em
Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d ( a,b,c,d \(\ne\)0 )
Vì số học sinh khối 6,7,8,9 tỉ lệ làn lượt với 9,8,7,6 và khối 9 ít hơn khối 7 là 70 học sinh nên :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)và \(b-d=70\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
\(+)\frac{a}{9}=35\Rightarrow a=315\)
\(+)\frac{b}{8}=35\Rightarrow b=280\)
\(+)\frac{c}{7}=35\Rightarrow c=245\)
\(+)\frac{d}{6}=35\Rightarrow d=210\)
Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là 315 , 280 , 245 , 210 học sinh .
Học tốt
Gọi số hs khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d (hs;a,b,c,d∈N*)
Theo đề bài: \(a:b:c:d=6:7:8:9\Rightarrow\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{d}{9}\) và \(d-a=45\left(hs\right)\)
Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{d}{9}=\dfrac{d-a}{9-6}=\dfrac{45}{3}=15\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=90\\b=105\\c=120\\d=135\end{matrix}\right.\)
Vậy số hs khối 6,7,8,9 lần lượt là 90,105,120,135 học sinh
Gọi số học sinh của các khối 6,7,8,9 lần lượt là: a,b,c,d
Theo bài ra, ta có: \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{c}{7}=\frac{d}{10}\) và a - c = 23
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{c}{7}=\frac{d}{10}=\frac{a-c}{8-7}=\frac{23}{1}=23\)
* Số học sinh khối 6 là: 23.8=184 (học sinh)
* Só học sinh khối 7 là: 23.9= 207(học sinh)
* Số học sinh khối 8 là: 23.7= 161(học sinh)
* Số học sinh khối 9 là : 23.10= 230(học sinh)
Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là: 184,207,161,230 học sinh
gọi số học sinh 4 khối lần lượt là a,b,c,d
Vì a,b,c,d lần lượt tỉ lệ với 8,9,7,10
\(\Rightarrow\text{ }\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{c}{7}=\frac{d}{10}\)và \(a-c=23\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có :
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{c}{7}=\frac{d}{10}=\frac{a-c}{8-7}=\frac{23}{2}\)
đề bài sai
a) Gọi số học sinh của bốn khối lần lượt là x , y , z , t ( 0 < x , y, z , t < 600 )
Do số học sinh của bốn khối tỉ lệ với 6 , 7, 8, 9
=> \(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}\)
Do tổng số học sinh toàn trường là 600 học sinh
=> x + y + z + t = 600
Aps dụng tính chất dãy tỉ số băng nhau , ta có :
\(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}=\frac{x+y+z+t}{6+7+8+9}=\frac{600}{30}=20\)
=> \(\frac{x}{6}=20\Rightarrow x=20.6=120\)
=> \(\frac{y}{7}=20\Rightarrow y=20.7=140\)
=> \(\frac{z}{8}=20\Rightarrow z=20.8=160\)
=> \(\frac{t}{9}=20\Rightarrow t=20.9=180\)
Vậy bốn khối lần lượt có 120 , 140 , 160 , 180 , học sinh
b)Do số học sinh của bốn khối tỉ lệ với 6 , 7, 8, 9
=> \(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}\)
Do số học sinh khối 8 ít hơn số học sinh khối 6 là 50 học sinh
=> t - y = 50
Aps dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ,ta có:
\(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}=\frac{t-y}{9-7}=\frac{50}{2}=25\)
=> \(\frac{x}{6}=25\Rightarrow x=6.25=150\)
=> \(\frac{y}{7}=25\Rightarrow y=25.7=175\)
=> \(\frac{z}{8}=25\Rightarrow z=8.25=200\)
=> \(\frac{t}{9}=25\Rightarrow t=25.9=225\)
Vậy số học sinh toàn trường là :
150 + 175 + 200 + 225 = 750 ( học sinh )
c)
Do số học sinh của bốn khối tỉ lệ với 6 , 7, 8, 9
=> \(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}\)
Do số học sinh khối 9 ít hơn số học sinh khối 7 là 40 học sinh => z - x = 40Aps dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta có :\(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}=\frac{z-x}{8-6}=\frac{40}{2}=20\)=> \(\frac{t}{9}=20\Rightarrow t=20.9=180\)=> \(\frac{y}{7}=20\Rightarrow y=20.7=140\)
Vậy số học sinh khối 6 là 180 học sinh, khối 8 là 140 học sinh
BẠN ĐƯA VỀ BÀITOÀN TLN, R ÁP DỤNG TLT, RỒI BẠN TÍNH =ADTCCDTSBN
Ta có: \(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{9}\\\dfrac{b}{6}=\dfrac{c}{7}\\\dfrac{c}{9}=\dfrac{d}{8}\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{10}=\dfrac{b}{18}=\dfrac{c}{21}\\\dfrac{c}{9}=\dfrac{d}{8}\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\dfrac{a}{30}=\dfrac{b}{54}=\dfrac{c}{63}=\dfrac{d}{56}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{30}=\dfrac{b}{54}=\dfrac{c}{63}=\dfrac{d}{56}=\dfrac{a+b+c+d}{30+54+63+56}=\dfrac{812}{203}=4\)
Do đó: a=120; b=216; c=252; d=224
Gọi số học sinh 4 khối 6;7;8;9 lần lượt là a;b;c;d (a;b;c;d \(\inℕ^∗\))
Ta có a + b - c - d = 120
Lại có \(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{a+b-c-d}{9+8-7-6}=\frac{120}{4}=30\)
=> a = 9.30 = 270 ;
b = 8.30 = 240 ;
c = 30.7 = 210 ;
d = 30.6 = 180
Vậy số học sinh 4 khối 6;7;8;9 lần lượt là 270 em ;240 em ;210 em;180 em
Mn giúp tui , tui cần gấp chiều nay . Thank ( Cảm ơn ) trước nha .
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{11}=\dfrac{d}{12}=\dfrac{d-b}{12-10}=\dfrac{30}{2}=15\)
Do đó: a=135; b=150; c=165; d=180
gọi số hs khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d
theo đề bài ta có: a/9 = b/10 = c/11 = d/12 và d - b = 30
Áp dụng tính chất của dãy tỷ số = nhau ta có:
a/9 = b/10 = c/11 = d/12 = d -b = 30/ 12 - 10 = 2 = 15
=> a/9 = 15 => a= 9 . 15 = 135 (hs khối 6)
-----và b c d bạn làm tượng tự----
Vậy số hs khối 6 7 8 9 lần lượt là.......