Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài làm
Gọi số học sinh khối 6 của trường đó là x
x : 9 suy ra x thuộc B(9)
x : 10 suy ra x thuộc B(10)
x : 15 suy ra x thuộc B(15)
Suy ra x thuộc BC(9;10;15)
9 = 32
10 = 2 . 5
15 = 3 . 5
Suy ra : BCNN(9;10;15) = 2 . 32 . 5 = 90
x thuộc BCNN(9;10;15) = { 0 ; 90 ; 180 ; 270 ; ..... }
Mà số học sinh trường đó khoảng 150 đến 200 học sinh nên x = 180
Vậy số học sinh của trường đó là 180 em
gọi số hs khối 6 của trường đó là x
x:9 suy ra x thuộc b ( 9 )
x:10 suy ra x thuộc b ( 10 )
x:15 suy ra x thuộc b ( 15 )
Gọi số học sinh của trường đó là a
Do số Học sinh khi xếp hàng 20; 25; 30 đều dư 15 học sinh nên ( a - 15 )⋮ 20; ( a - 15 ) ⋮ 25; ( a - 15 ) ⋮ 30
Khi đó ( a - 15 ) là BC của 20, 25, 30
BC ( 20, 25, 30 ) = { 0; 300; 600; 900; … }
⇒ a - 15 ∈ { 0; 300; 600; 900; … }
⇒ a ∈ { 15; 315; 615; 915; … }
Do a chia hết cho 41 và a ∈ ( 600; 1000 ) nên a = 615
Gọi số học sinh của trường đó là a
Do số Học sinh khi xếp hàng 20; 25; 30 đều dư 15 học sinh nên ( a - 15 )⋮ 20; ( a - 15 ) ⋮ 25; ( a - 15 ) ⋮ 30
Khi đó ( a - 15 ) là BC của 20, 25, 30
BC ( 20, 25, 30 ) = { 0; 300; 600; 900; … }
⇒ a - 15 ∈ { 0; 300; 600; 900; … }
⇒ a ∈ { 15; 315; 615; 915; … }
Do a chia hết cho 41 và a ∈ ( 600; 1000 ) nên a = 615
Gọi `x(` học sinh `)` là số học sinh cần tìm `(x in NN***` và `500<= x<=1000)`
Vì số học sinh của trường khi xếp hàng 20 ; 25 ; 30 đều dư 15 `(` học sinh `)`
`=>(x-15)` \(⋮\) `20`
`(x-15)` \(⋮\) `30`
Và `(x-15)` \(⋮\) `25`
`=>(x-15)inBC(20;25;30)`
`20=2^2 . 5`
`25=5^2`
`30=2.3.5`
`=>BCN N(20;25;30)=2^2 . 5^2 . 3 = 300`
`=>BC(20;25;30)=B(300)={0;300;600;900;1200;....}`
`=>(x-15)in{0;300;600;900;1200;....}`
`=>x in {15;315;615;915;1215;...}`
Mà `500<=x<=1000`
`=>x in {615;915}`
Mà khi xếphangf `41` thì vừa đủ
nên `x` \(⋮\) `41`
`=>x=615`
Vậy ....
Gọi số học sinh là x
Theo đề, ta có: \(\left\{{}\begin{matrix}x-15\in BC\left(20;25;30\right)\\x\in B\left(41\right)\end{matrix}\right.\)
mà 500<=x<=1000
nên x=615
Gọi số học sinh của trường đó là x ( x ∈ N ; 250 ≤ x ≤ 300 )
Theo đề bài ta có :
x chia hết cho 12 ; x chia hết cho 16 ; x chia hết cho 18 và 250 ≤ x ≤ 300
=> x ∈ BC( 12 ; 16 ; 18 ) và 250 ≤ x ≤ 300
12 = 22 . 3
16 = 24
18 = 2 . 32
=> BCNN(12 ; 16 ; 18) = 24.32 = 144
=> BC(12 ; 16 ; 18) = B(144) = { 0 ; 144 ; 288 ; 432 ; ... }
=> x ∈ { 0 ; 144 ; 288 ; 432 ; ... }
Vì 250 ≤ x ≤ 300 => x = 288
Vậy trường đó có 288 học sinh
Gọi số học sinh là x
Theo đề, ta có: \(x\in BC\left(9;12;15\right)\)
hay x=540
ta coi số học sinh của trường THCS A là x
vì x xếp hàng 10,15 đều vừa vừa đủ nên x phải là BC(10,15) ta có:
10=5.2
15=5.3
=>BCNN(10,15)=5.2.3=30
=>BC(10,15)=B(BCNN(10,15))=B(30)
=>B(30)={0,30,60,90,120,150,180,210,...} mà x khoảng từ 100 đến 200 nên:
x={120,150,180}
vậy số học sinh là 120,150 hoặc180
vì ko có kí hiệu thuộc trong x={120,150,180} nên mình thay bằng dấu =