Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số h/s của trường là a ( 0< a < 1200) a thuộc N
ta có a- 15 chia hết cho 20;25;30
=. a = 15 thuộc BCNN( 20;25;30) = 22.3.52 = 300
=> BC( 20;25;30) = BC(300) = {0;300;600;900;1200;...}
= a thuộc { 15;;315;615;915;1215;...}
mà a<1000; a chia hết cho 41 nên a = 615
Gọi số h/s của trường là a ( 0< a < 1200) a thuộc N ta có a- 15 chia hết cho 20;25;30 =.
a = 15 thuộc BCNN( 20;25;30) = 22 .3.52 = 300 => BC( 20;25;30) = BC(300) = {0;300;600;900;1200;...} = a thuộc { 15;;315;615;915;1215;...} mà a<1000;
a chia hết cho 41 nên a = 615
Gọi số hs là a ( a < 1000 , a thuộc N* )
Theo đề
=> a-15 chia hết cho 20, 25, 30
=> \(\left(a-15\right)\in BC\left(20,25,30\right)=\left\{0;300;600;900;1200;...\right\}\)
=> \(a\in\left\{15;315;615;915;1215;...\right\}\)
Mà a chia hết cho 41 và a < 1000
=> a = 615
Vậy số hs của trường đó là 615 hs.
Gọi số học sinh của trường đó là a
Do số Học sinh khi xếp hàng 20; 25; 30 đều dư 15 học sinh nên ( a - 15 )⋮ 20; ( a - 15 ) ⋮ 25; ( a - 15 ) ⋮ 30
Khi đó ( a - 15 ) là BC của 20, 25, 30
BC ( 20, 25, 30 ) = { 0; 300; 600; 900; … }
⇒ a - 15 ∈ { 0; 300; 600; 900; … }
⇒ a ∈ { 15; 315; 615; 915; … }
Do a chia hết cho 41 và a ∈ ( 600; 1000 ) nên a = 615
Gọi số hs là A
Ta có A chia 20 25 30 dư 15 suy ra A-15 chia hết cho 20 25 30
Nên A-15 la bội chung của 20 25 30
BcNN[20,25,30]=300 NÊN A -15 thuộc bội chung của300=0,300,600,900 A chua den 1000
A+15=315,615,915 mà 315,615 chia het cho 41 nenA =315 hoac 615
gọi số hs là a
ta có a chia 20,25,30 dư 15 suy ra a-15 chi het cho 20,25,30
nen a thuoc boi chung cua 20,25,30
BCNN[20,25,30] là 300
nên a-15 thuoc bội chung của 20,25,30 va a chia het cho 41 va a chưa đến 1000
a -15 sẽ =0,300,600,900
vi a chia hết cho 41 nên a có thể bằng 15,315,615,915 mà 315,615 chia hết cho 41 'nên a =315,615
vậy shs là 315,615 em [mình bị sai phần cuối nên mình làm lại]