K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

a) Lớp 5A và lớp 5B / đồng diễn thể dục rất đẹp.

Lớp 5A và lớp 5B => Chủ ngữ ; đồng diễn thể dục rất đẹp => Vị ngữ.

b)Trong buổi lao động, / lớp em / đã trồng cây và tưới nước.         

Trong buổi lao động => Trạng ngữ; lớp em => Chủ ngữ; đã trồng cây và tưới nước => Vị ngữ

c) Các bác nông dân / gặt lúa và gánh lúa về.

Các bác nông dân => Chủ ngữ; gặt lúa và gánh lúa về => Vị ngữ

d)Năm nay / tỉnh Rạch Giá và tỉnh Long Xuyên / được mùa lúa.

Năm nay => Trạng ngữ; tỉnh Rạch Giá và tỉnh Long Xuyên => Chủ ngữ; được mùa lúa => Vị ngữ

    Tk cho mình nhé ! CHÚC BẠN HỌC GIỎI ! THANKS YOU VERY MUCH !!!

15 tháng 7 2018

Hoá ra là làm như thế ak

8 tháng 1 2018

1 . Lớp 5a và lớp 5b , giữ chức vụ chủ ngữ .

2 . Trồng cây và tưới nước , giữ chức vụ vị ngữ .

8 tháng 1 2018

Lớp 5a và lớp 5b/đồng diễn thể dục rất đẹp

   CN                                   VN

11 tháng 2 2019

Lớp 5A và lớp 5B / đồng diễn thể dục rất đẹp

Lớp 5A và lớp 5B => Chủ ngữ ; Đồng diễn thể dục rất đẹp => Vị ngữ

Trong buổi lao động /  , lớp em / đã trồng cây và tưới nước 

Trong buổi lao động => Trạng ngữ ; lớp em => Chủ ngữ ; đã trồng cây và tưới nước => Vị ngữ

Các bác nông dân / gặt lúa và gánh lúa  

Các bác nông dân => Chủ ngữ ; gặt lúa và gánh lúa => Vị ngữ

Năm nay ,/ tỉnh Rạch Giá và tỉnh Long Xuyên / được mùa lúa 

Năm nay =>  Trạng ngữ ;  tỉnh Rạch Giá và tỉnh Long Xuyên => Chủ ngữ ; được mùa lúa => Vị ngữ 

Tìm từ trái nghĩa với mỗi từ sau:thật thà,giỏi giang,cứng cỏi,hiền lành,nhỏ bé,nông cạn,sáng sủa,thuận lợi,vui vẻ,cao thưởng,cẩn thận,siêng năng,nhanh nhảu,đoàn kết,khôn ngoan. phát hiện từ đồng âm trong các câu sau:a,năm nay,em học lớp 5b,Thấy bông hoa nó,vui mừng hoa chân múa tay rối rítc,cái giá sách này bao nhiêu tiềnd,xe đang chở hàng tấn đường trên đường quốc lộ.Xác định trạng...
Đọc tiếp

Tìm từ trái nghĩa với mỗi từ sau:thật thà,giỏi giang,cứng cỏi,hiền lành,nhỏ bé,nông cạn,sáng sủa,thuận lợi,vui vẻ,cao thưởng,cẩn thận,siêng năng,nhanh nhảu,đoàn kết,khôn ngoan. 

phát hiện từ đồng âm trong các câu sau:

a,năm nay,em học lớp 5

b,Thấy bông hoa nó,vui mừng hoa chân múa tay rối rít

c,cái giá sách này bao nhiêu tiền

d,xe đang chở hàng tấn đường trên đường quốc lộ.

Xác định trạng ngữ,chủ ngữ,vị ngữ trong mỗi câu sau:

a,trong buổi sáng lao động,lớp em đã trồng cây và tưới nước

b,lớp 5A và lớp 5B đồng diễn thể phục rất đẹp

c,Các bác nông dân gặt lúa và gánh lúa về.

Chuyển các câu sau thành câu hỏi,câu cảm:

a,Tú rất mê sách:............................................................................................................................................................................................

b,Trời sáng:.....................................................................................................................................................................................................

c,Đường lên dốc rất trơn:...............................................................................................................................................................................

1
18 tháng 10 2019

1 ) Tìm từ trái nghĩa với mỗi từ sau:thật thà,giỏi giang,cứng cỏi,hiền lành,nhỏ bé,nông cạn,sáng sủa,thuận lợi,vui vẻ,cao thưởng,cẩn thận,siêng năng,nhanh nhảu,đoàn kết,khôn ngoan.

                                      Bài làm 

thật thà <=> dối trá                                 nông cạn <=> sâu sa                                  cẩn thận <=> cẩu thả

giỏi giang <=> dốt nát                             sáng sủa <=> tối tăm                                  siêng năng <=> lười biếng

cứng cỏi <=> mềm yếu                          thuận lợi <=> khó khăn                                nhanh nhảu <=> chậm chạp

hiền lành <=> hung dữ                           vui vẻ <=> buồn bã                                      đoàn kết <=> chia rẽ

nhỏ bé <=> to lớn                                   cao thượng <=> thấp hèn                            khôn ngoan <=> ngu ngốc

2) Phát hiện từ đồng âm trong các câu sau:

a, Năm nay em học lớp 5

b,Thấy bông hoa nó,vui mừng hoa chân múa tay rối rít

c,Cái giá sách này giá bao nhiêu tiền

d, Xe đang chở hàng tấn đường trên đường quốc lộ.

3 ) Xác định trạng ngữ,chủ ngữ,vị ngữ trong mỗi câu sau:

a, Trong buổi sáng lao động /,lớp em / đã trồng cây và tưới nước.

                 TN                           CN                      VN

b, Lớp 5A và lớp 5B / đồng diễn thể phục rất đẹp.

           CN                                VN

c, Các bác nông dân / gặt lúa và gánh lúa về.

           CN                             VN

4 ) Chuyển các câu sau thành câu hỏi,câu cảm:

a,Tú rất mê sách : Câu hỏi : Tú mê đọc sách à ?

                              Câu cảm : Tú mê sách thật !

b,Trời sáng: Câu hỏi ; Trời sáng chưa ?

                    Câu cảm : Ôi, trời sáng quá !

c,Đường lên dốc rất trơn: Câu hỏi : Đường lên dốc rất trơn phải không ?

                                          Câu cảm : Đường lên dốc rất trơn đấy !

a.Người Ta

C.Hạ long

mình chọn cả 2 đáp án

Đọc thầm đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:Thế đấy, biển luôn thay đổi màu sắc tuỳ theo sắc mây trời. Trời xanh thẳm, biển cũng xanh thẳm như dâng cao lên, chắc nịch. Trời rải mây trắng nhạt, biển mơ màng dịu hơi sương. Trời âm u mây mưa, biển xám sịt nặng nề. Trời ầm ầm giông gió, biển đục ngầu, giận dữ… Như một con người biết buồn vui, biển lúc tẻ nhạt, lạnh lùng, lúc...
Đọc tiếp

Đọc thầm đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:

Thế đấy, biển luôn thay đổi màu sắc tuỳ theo sắc mây trời. Trời xanh thẳm, biển cũng xanh thẳm như dâng cao lên, chắc nịch. Trời rải mây trắng nhạt, biển mơ màng dịu hơi sương. Trời âm u mây mưa, biển xám sịt nặng nề. Trời ầm ầm giông gió, biển đục ngầu, giận dữ… Như một con người biết buồn vui, biển lúc tẻ nhạt, lạnh lùng, lúc sôi nổi, hả hê, lúc đăm chiêu, gắt gỏng. Biển nhiều khi rất đẹp, ai cũng thấy như thế. Nhưng có một điều ít ai chú ý là : vẻ đẹp của biển, vẻ đẹp kì diệu muôn màu, muôn sắc ấy phần rất lớn là do mây, trời và ánh sáng tạo nên.

(Vũ Tú Nam, Biển đẹp, theo Văn miêu tả, Tuyển chọn, NXB Giáo dục, 2002)

1. Nội dung chính của đoạn văn là gì ?

2. Vẻ đẹp kì diệu muôn màu muôn sắc của biển phần lớn do những gì tạo nên ?

3. Sắp xếp các từ sau thành hai nhóm (từ ghép và từ láy) :

Mơ màng, mây mưa, xám sịt, nặng nề, ầm ầm, giông gió,giận dữ, lạnh lùng, sôi nổi, hả hê, gắt gỏng.

4. Gạch chân và chú thích bộ phận chủ ngữ, vị ngữ trong câu sau, nói rõ đó là kiểu câu gì (xét theo cấu tạo ngữ pháp) :

Trời rải mây trắng nhạt, biển mơ màng dịu hơi sương.

5. Câu văn : “Như một con người biết buồn vui, biển lúc tẻ nhạt, lạnh lùng, lúc sôi nổi, hả hê, lúc đăm chiêu, gắt gỏng.”có dùng những biện pháp nghệ thuật nào ? Cái hay của cách nói đó là gì ?

6. Đoạn văn gợi cho em những cảm xúc gì ?

phần 2

Bạn ơi hãy đến quê hương chúng tôi 
Ngắm mặt biển xanh xa tít chân trời 
Nghe sóng vỗ dạt dào biển cả
Vút phi lao gió thổi trên bờ…

(Đỗ Nhuận, Việt Nam quê hương tôi)

Đất nước Việt Nam có nhiều vùng biển đẹp, hãy tả lại vẻ đẹp của một cảnh biển trong một bài văn ngắn (khoảng 20 dòng).

0
15 tháng 4 2018

Đó là danh lam thắng cảnh nào hả bn ???

15 tháng 4 2018

Đạo đức lớp 5 hả

15 tháng 5 2018

1) áo dài ngày xưa được sử dụng phổ biến hơn cả là áo tứ thân

2) áo tứ thân, được may từ bốn mảnh vải, hai mảnh sau ghép liền ở giữa sống lưng. Đằng trước là hai vạt áo, không có khuy, khi mặc bỏ buông hoặc buộc thắt vào nhau. Áo năm thân cũng may như áo tứ thân, chỉ có điều vạt trước phía trái may ghép từ hai thân vải, thành ra rộng gấp đôi vạt phải.

3) .Trẻ may ra,già may vào

Cơm là gạo,áo là tiền

Ăn lấy chắc, mặc lấy bền

4) hình ảnh người phụ nữ Việt Nam như đẹp hơn, tự nhiên, mềm mại và thanh thoát hơn.

5) Em có thể tự ghi những điểm khác

7) câu cảm thán 

8) có 2 trạng ngữ.Trạng nhữ chỉ thời gian,nơi chốn

15 tháng 5 2018

câu 5 là sao bạn