Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Kiến thức: Đọc hiểu
Giải thích:
Tất cả những điều sau đây đều đúng về Pemberton NGOẠI TRỪ ___.
A. ông đã làm “Coca phiên bản Rượu vang Pháp” từ lá coca
B. ông đã kết hợp lá coca và hạt cola để tạo ra “rượu vang Pháp”
C. ông đã sản xuất đồ uống có cồn kích thích từ lá coca và hạt cola
D. ông đã làm “Coca phiên bản Rượu vang Pháp” từ hạt cola
Thông tin: First, he made "the French Wine of Coca," made from the coca leaf. Then he began to experiment with the cola nut. Eventually, he managed to make a combination of the two that he thought was sweet, but not too sweet.
Tạm dịch: Đầu tiên, ông ấy làm " Coca phiên bản Rượu vang Pháp", được làm từ lá coca. Sau đó, ông ấy bắt đầu thử nghiệm với hạt cola. Cuối cùng, ông ấy đã thành công tạo ra sự kết hợp của cả hai mà ông ấy đã thấy ngọt, nhưng không quá ngọt.
Chọn C
Kiến thức: Đọc hiểu
Giải thích:
Điều nào sau đây sẽ là tiêu đề tốt nhất cho bài đọc?
A. Phát minh và lịch sử của Coca–Cola
B. Cola là nước giải khát phổ biến nhất thế giới
C. Phong trào phản đối đồ uống có cồn và thành công của Coke
D. John Pemberton đã tạo ra Coca–Cola.
Thông tin: It is not surprising that the birthplace of cola was the hot and humid American South. This region had long specialized in creating delicious soft drinks. A druggist in Atlanta, Georgia named John Pemberton created the most well–known drink brand in the world in the 1880s…
Candler was a marketing genius, and by the time he sold the Coca–Cola Company in1919, it was worth $25 million…
Tạm dịch: Không có gì đáng ngạc nhiên khi quê hương của cola là miền Nam nước Mỹ nóng và ẩm. Khu vực này từ lâu đã chuyên tạo ra những lon nước giải khát thơm ngon. Một người buôn bán ở Atlanta, Georgia tên là John Pemberton đã tạo ra thương hiệu đồ uống nổi tiếng nhất thế giới vào những năm 1880…
Candler là một thiên tài tiếp thị, và vào thời điểm ông bán Công ty Coca–Cola vào năm 1919, nó trị giá 25 triệu đô la.
Chọn A
Kiến thức: Đọc hiểu
Giải thích:
Điều nào sau đây là lý do cho thành công hơn nữa của Coke?
A. Phong trào phản đối đồ uống có cồn B. Cái tên đầy thu hút của nó
C. Tầm nhìn kinh doanh tốt của Pemberton D. Hương vị tuyệt vời của Coca–Cola
Thông tin: The drink enjoyed additional success since there was a large and popular temperance movement in the US at that time.
Tạm dịch: Đồ uống càng thành công hơn nhờ có một phong trào phản đối đồ uống có cồn lớn và phổ biến ở Mỹ vào thời điểm đó.
Chọn A
Dịch bài đọc:
Không có gì đáng ngạc nhiên khi quê hương của cola là miền Nam nước Mỹ nóng và ẩm. Khu vực này từ lâu đã chuyên tạo ra những lon nước giải khát thơm ngon. Một người buôn bán ở Atlanta, Georgia tên là John Pemberton đã tạo ra thương hiệu đồ uống nổi tiếng nhất thế giới vào những năm 1880. Tuy nhiên, có vẻ như rõ ràng rằng anh ta không biết nó sẽ trở nên khổng lồ như thế nào.
Giống như nhiều dược sĩ người Mỹ thời đó, Pemberton đã phản đối việc uống rượu và muốn sản xuất một loại nước ngọt kích thích. Đầu tiên, ông ấy làm " Coca phiên bản Rượu vang Pháp", được làm từ lá coca. Sau đó, ông ấy bắt đầu thử nghiệm với hạt cola. Cuối cùng, ông ấy đã thành công tạo ra sự kết hợp của cả hai mà ông ấy đã thấy ngọt, nhưng không quá ngọt. Quyết định rằng "hai chữ C sẽ có vẻ hợp khi quảng cáo", ông đặt tên cho nó là Coca–Cola.
Phát minh của Pemberton nhanh chóng trở nên phổ biến. Đến năm 1905, "Coke" đã được quảng cáo trên toàn quốc như là "Thức uống không cồn tuyệt vời đến từ thiên nhiên". Đồ uống càng thành công hơn nhờ có một phong trào phản đối đồ uống có cồn lớn và phổ biến ở Mỹ vào thời điểm đó. Trong những năm 1920, rượu đã bị cấm và doanh số của Coke tăng đáng kể. Tuy nhiên, chúng vẫn tiếp tục tăng ngay cả sau khi luật được thiết lập lại.
Một lý do khác cho sự nổi tiếng của Coke là tầm nhìn kinh doanh tốt. Một năm sau khi ông phát minh ra nó, Pemberton đã bán Coca–Cola cho Asa Griggs Candler chỉ với $283,26! Candler là một thiên tài tiếp thị, và vào thời điểm ông bán Công ty Coca–Cola vào năm 1919, nó trị giá 25 triệu đô la.
Kiến thức: Đọc hiểu
Giải thích:
outlaw something = to make something illegal: khiến cái gì trở nên bất hợp pháp, cấm
made legal: làm cho hợp pháp
taken to court: bị đưa ra tòa
allowed: cho phép
Thông tin: In the 1920s, alcohol was outlawed, and sales of Coke rose significantly.
Tạm dịch: Trong những năm 1920, rượu đã bị cấm và doanh số của Coke tăng đáng kể.
Chọn C
Chọn B
John Pemberton là ai?
A. Người làm Teflon
B. Người tạo ra Coca-Cola
C. Người phát hiện ra penicillin
D. Người phát minh lò vi sóng
Dẫn chứng: While he was not successful in that endeavor, he managed to invent Coca - Cola, the world - famous carbonated soft drink.
Tạm dịch: Trong khi anh ta không thành công trong nỗ lực đó, anh ta đã phát minh ra Coca - Cola, nước ngọt có ga nổi tiếng thế giới.
=> Đáp án B
Chọn B
Tiêu đề nào tóm tắt tốt nhất ý chính của đoạn văn?
A. Phát minh quan trọng nhất trong lịch sử
B. Phát minh và khám phá tình cờ
C. Bạn không luôn luôn có được những gì bạn muốn
D. Làm thế nào để trở thành một nhà phát minh vĩ đại
Dẫn chứng đoạn 1: A large number of inventions require years of arduous research and development before they are perfected...Yet some inventions have come about not through hard work but simply by accident.
Tạm dịch: Một số lượng lớn các phát minh đòi hỏi nhiều năm nghiên cứu và phát triển gian khổ trước khi chúng được hoàn thiện ... Tuy nhiên, một số phát minh đã xuất hiện không phải nhờ làm việc chăm chỉ mà chỉ đơn giản là tình cờ.
Đáp án B
Kiến thức: Đọc hiểu
Giải thích:
catch on = to become popular or fashionable: trở nên phổ biến và hợp thời trang
became successful: trở nên thành công
became important: trở nên quan trọng
became legal: trở nên hợp pháp
Thông tin: Pemberton's invention caught on fairly quickly.
Tạm dịch: Phát minh của Pemberton nhanh chóng trở nên phổ biến.
Chọn A