Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Phân số chỉ 1 112 2− =.(số cây trưởng được của lớp 6A) bằng 1 213 3− =(số cây trồng được của 6B). Tức 12số cây của 6A bằng 23 số cây của 6B⇒ Số cây của 6A bằng 2 1 4:3 2 3=(Số cây của 6B)Phân số chỉ tổng số cây của cả hai lớp: 4 713 3+ =(Số cây của 6B) ứng với 175 câyVậy số cây trồng được của 6B là: 175 : 73= 75 (cây)Số cây trồng được của 6A là: 175 -75 =100 (cây)
Gọi số cây trồng được của lớp 6a và 6b lần lượt là a và b.
Theo đề ra lần lượt ta có : \(a+b=175\)
và \(a+\frac{b}{3}=b+\frac{1}{2}a\)=> \(3a-4b=0\)
=> \(\hept{\begin{cases}a+b=175\\3a-4b=0\end{cases}}\)=> \(\hept{\begin{cases}a=100\\b=75\end{cases}}\)
Vậy...
tại sao lại có 3a-4b =0 vậy b ạn bạn là chi tiết hơn đi rồi mình tk
số cây lớp 6A trồng là X.
số cây lớp 6B trồng là 175-X
theo đề bài ta có pt: X + (1/3) x (175-X) =(175-X)+(1/2) x X
(2/3) x X + (175/3) = (-1/2) x X + 175
(7/6) x X = 350/3
X=100
vậy lớp 6A trồng 100 cây
lớp 6B trồng 75 cây