Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số HS cần tìm là x
Vì xếp thành 12, 30 hay 28 hàng đều đủ nên
\(\Rightarrow x\in BC\left(12,30,28\right)\)
Ta có
\(12=3.2^2\)
\(30=3.5.2\)
\(28=2^2.7\)
\(\Rightarrow BCNN\left(12,28,30\right)=3.2^2.5.7=420\)
\(\Rightarrow BC\left(12,30,29\right)=B\left(420\right)=\left\{0;420;840;1260;1680;2100...\right\}\)
Mà \(1800< x< 2500\)
\(\Rightarrow x=2100\)
Vậy số HS là 2100 em
Gợi ý trả lời
Do khi xếp thành 12 hàng, 30 hàng hay 28 hàng thì đều vừa đủ nên số học sinh là BC (12,30,28)
Ta có: 12 = 22 . 3
30 = 2 . 3 . 5 ;
28 = 22 . 7
Suy ra BCNN(12,30,28)=22.3.5.7=420(12,30,28)=22.3.5.7=420.
Do đó BC(12,30,28)(12,30,28) = B(420)={0;420;840;1260;1680;2100;...}(420)={0;420;840;1260;1680;2100;...}.
Mà số học sinh của trường trong khoảng từ 1 800 đến 2 500. Vậy số học sinh của trường đó là 2 100 em.
( Bn ghi sẵn lời giải rồi mà ?? )
Gọi số học sinh của trường đó là a
Do số Học sinh khi xếp hàng 20; 25; 30 đều dư 15 học sinh nên ( a - 15 )⋮ 20; ( a - 15 ) ⋮ 25; ( a - 15 ) ⋮ 30
Khi đó ( a - 15 ) là BC của 20, 25, 30
BC ( 20, 25, 30 ) = { 0; 300; 600; 900; … }
⇒ a - 15 ∈ { 0; 300; 600; 900; … }
⇒ a ∈ { 15; 315; 615; 915; … }
Do a chia hết cho 41 và a ∈ ( 600; 1000 ) nên a = 615
Gọi số học sinh của trường đó là a
Do số Học sinh khi xếp hàng 20; 25; 30 đều dư 15 học sinh nên ( a - 15 )⋮ 20; ( a - 15 ) ⋮ 25; ( a - 15 ) ⋮ 30
Khi đó ( a - 15 ) là BC của 20, 25, 30
BC ( 20, 25, 30 ) = { 0; 300; 600; 900; … }
⇒ a - 15 ∈ { 0; 300; 600; 900; … }
⇒ a ∈ { 15; 315; 615; 915; … }
Do a chia hết cho 41 và a ∈ ( 600; 1000 ) nên a = 615
Gọi `x(` học sinh `)` là số học sinh cần tìm `(x in NN***` và `500<= x<=1000)`
Vì số học sinh của trường khi xếp hàng 20 ; 25 ; 30 đều dư 15 `(` học sinh `)`
`=>(x-15)` \(⋮\) `20`
`(x-15)` \(⋮\) `30`
Và `(x-15)` \(⋮\) `25`
`=>(x-15)inBC(20;25;30)`
`20=2^2 . 5`
`25=5^2`
`30=2.3.5`
`=>BCN N(20;25;30)=2^2 . 5^2 . 3 = 300`
`=>BC(20;25;30)=B(300)={0;300;600;900;1200;....}`
`=>(x-15)in{0;300;600;900;1200;....}`
`=>x in {15;315;615;915;1215;...}`
Mà `500<=x<=1000`
`=>x in {615;915}`
Mà khi xếphangf `41` thì vừa đủ
nên `x` \(⋮\) `41`
`=>x=615`
Vậy ....
Gọi số học sinh là x
Theo đề, ta có: \(\left\{{}\begin{matrix}x-15\in BC\left(20;25;30\right)\\x\in B\left(41\right)\end{matrix}\right.\)
mà 500<=x<=1000
nên x=615
Gọi số học sinh của trường đó là x ( x ∈ N ; 250 ≤ x ≤ 300 )
Theo đề bài ta có :
x chia hết cho 12 ; x chia hết cho 16 ; x chia hết cho 18 và 250 ≤ x ≤ 300
=> x ∈ BC( 12 ; 16 ; 18 ) và 250 ≤ x ≤ 300
12 = 22 . 3
16 = 24
18 = 2 . 32
=> BCNN(12 ; 16 ; 18) = 24.32 = 144
=> BC(12 ; 16 ; 18) = B(144) = { 0 ; 144 ; 288 ; 432 ; ... }
=> x ∈ { 0 ; 144 ; 288 ; 432 ; ... }
Vì 250 ≤ x ≤ 300 => x = 288
Vậy trường đó có 288 học sinh
Gọi số học sinh trong trường là a , 1400<a<1800
a chia hết cho 12,15,21\(\Rightarrow\)a thuộc BC(12,15,21)
Ta có: 12=22*3;15=3*5;21=3*7
BCNN(12;15;210)=22*3*5*7=420
=>a thuộc B(420)={0;420;840;1260;1680;2100;...}
Vì 1400<a<1800 nên a=1680
Vậy số học sinh của trường đó là 1680 em
khi xếp thành 12 hàng,30 hàng hay 28 hàng thì đều vừa đủ nên số học sinh của trường chia hết cho 12,30,28 từ đó tìm đc số hs của trường là 2100
khi xếp thành 12 hàng,30 hàng hay 28 hàng thì đều vừa đủ nên số học sinh của trường chia hết cho 12,30,28 từ đó tìm đc số hs của trường là 2100