K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

13 tháng 11 2021

Bài 4: 

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{3}=\dfrac{b-c}{8-3}=\dfrac{15}{5}=3\)

Do đó: a=12; b=24; c=9

13 tháng 11 2021

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{3}=\dfrac{b-c}{8-3}=\dfrac{15}{5}=3\)

Do đó: a=12; b=24; c=9

13 tháng 10 2021

Đề sai rồi bạn

24 tháng 10 2021

sai câu mấy ạ

 

20 tháng 10 2021

a: Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{c}{12}=\dfrac{a+b+c}{4+6+12}=\dfrac{44}{22}=2\)

Do đó: a=8; b=12; c=24

21 tháng 10 2021

phần b ý ạ

 

18 tháng 12 2017

Gọi số HS giỏi, khá, trung bình là a, b, c. Theo bài ra ta có: c-b=10

Ta lại có: \(\frac{a}{1}=\frac{b}{3}=\frac{c}{5}=\frac{c-b}{5-3}=\frac{10}{2}=5\)

=> Số HSG là: a=5*1=5 (HS)

Số HS khá là: b=5*3=15 (HS)

Số HS trung bình là: a=5*5=25 (HS)

12 tháng 11 2021

4.3

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{a+b+c}{2+3+5}=\dfrac{180}{10}=18\)

Do đó: a=36; b=54; c=90

23 tháng 8 2019

Cuối kì 1 thì :

Số học sinh giỏi bằng \(\frac{2}{7}\) số học sinh cả lớp nên số học sinh giỏi bằng \(\frac{2}{\left(2+7\right)}=\frac{2}{9}\)số học sinh cả lớp 

Cuối năm thêm 1 học sinh nữa ta có :

Số học sinh giỏi bằng \(\frac{1}{3}\)số học sinh cả lớp nên số học sinh giỏi bằng \(\frac{1}{\left(1+3\right)}=\frac{1}{4}\)số học sinh cả lớp 

Vậy 1 học sinh khá ứng với : 

\(\frac{1}{4}-\frac{2}{9}=\frac{1}{36}\)( học sinh cả lớp )

Số học sinh cả lớp là :

\(1:\frac{1}{36}=36\)(học sinh)

Chúc bạn học tốt !!!

23 tháng 8 2019

câu b thì sao bạn

23 tháng 10 2021

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{b-a}{3-2}=5\)

Do đó: a=10; b=15; c=20

23 tháng 10 2021

Gọi số HS giỏi, khá, trung bình lần lượt là a,b,c(HS)(a,b,c∈N*)

Áp dụng t/c dtsbn:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{b-a}{3-2}=\dfrac{5}{1}=5\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=5.2=10\\b=3.5=15\\c=5.4=20\end{matrix}\right.\)

Gọi số học sinh giỏi, khá, trung bình của lớp 7A lần lượt là \(a;b;c\left(a;b;c>0\right)\)

Vì số học sinh giỏi, khá, TB lần lượt là 3 ; 4 ; 5 \(\Rightarrow\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\)

Mà số học sinh trung bình hơn số hs giỏi của lớp 6 hs \(\Rightarrow c-a=6\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có : \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{c-a}{5-3}=\frac{6}{2}=3\)

\(\Leftrightarrow a=3.3=9;b=3.4=12;c=3.5=15\)

Số học sinh lớp 7A \(a+b+c=9+12+15=36\) ( học sinh )