K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

14 tháng 8 2021

nhanh nha mn

a, Vật lí học: Nhiệt kế bằng thủy ngân dùng để đo nhiệt độ.

b, Hóa học: Dùng bình cứu hỏa bột hóa hoc để chữa cháy.

c, Sinh học: Con gà đẻ trứng, quả trứng nở thành gà con.

d, Khoa học Trái đất: Dự báo thời tiết hàng ngày.

e, Thiên văn học: dùng kính thiên văn chuyển động của các hành tinh trong hệ mặt trời.

2.Vật nào sau đây gọi là vật ko sống

a) Than củi                              b)Con ong                            c)Vi khuẩn                  d)Cây cam

Trả lời :

a) Than củi        

Hoạt động nào sau đây không được xem là nghiên cứu khoa học tự nhiên?(2.5 Points)Nghiên cứu quá trình hình thành và phát triển của động vật.Nghiên cứu cách thức sản xuất phân bón hóa học.Nghiên cứu sự khác nhau giữa văn hóa Việt Nam và văn hóa Trung Quốc.Nghiên cứu sự lên xuống của thủy triều.2  Lĩnh vực chuyên nghiên cứu về động vật thuộc lĩnh vực nào của khoa học tự nhiên?(2.5 Points)Vật lí.Khoa học Trái...
Đọc tiếp

Hoạt động nào sau đây không được xem là nghiên cứu khoa học tự nhiên?

(2.5 Points)

Nghiên cứu quá trình hình thành và phát triển của động vật.

Nghiên cứu cách thức sản xuất phân bón hóa học.

Nghiên cứu sự khác nhau giữa văn hóa Việt Nam và văn hóa Trung Quốc.

Nghiên cứu sự lên xuống của thủy triều.

2

  Lĩnh vực chuyên nghiên cứu về động vật thuộc lĩnh vực nào của khoa học tự nhiên?

(2.5 Points)

Vật lí.

Khoa học Trái Đất.

Sinh học.

Hóa học.

3

Trước khi đo thời gian của một hoạt động ta thường ước lượng khoảng thời gian của hoạt động đó để:

(2.5 Points)

Hiệu chỉnh đồng hồ đúng cách.

Lựa chọn đồng hồ đo phù hợp

Đặt mắt đúng cách

Đọc kết quả đo chính xác

4

Khi đo khối lượng của một vật bằng cân người ta cần ước lượng khối lượng vật cần đo để :

(2.5 Points)

Xác định giới hạn cân nặng của vật cần đo.

Chọn cân có giới hạn đo và độ chia nhỏ nhất phù hợp

Đọc kết quả của vật cần cân

Xác định khối lượng vật cần đo

5

Chọn đáp án đúng

Độ celsius (0C)
                

(2.5 Points)

Là đơn vị đo nhiệt độ

Là một khoảng dài 1 mm trên thân nhiệt kế

Là đơn vị đo góc  

Là đơn vị đo nồng độ cồn

6

Nhận định nào sau đây đúng về tác hại của ứng dụng khoa học tự nhiên?

(2.5 Points)

Vô tình làm cho môi trường ngày càng ô nhiễm trầm trọng hơn do con người sử dụng chưa đúng phương pháp, mục đích…

Tìm ra cách điều chế thuốc sử dụng để chữa bệnh.

Phát minh ra nhiều điều mới là, vật dụng mới lạ giúp con người cải thiện cuộc sống.

Ứng dụng vào sản xuất giúp tăng năng suất cây trồng và vật nuôi.

7

Có 2 nhiệt kế là nhiệt kế rượu và nhiệt kế thủy ngân. Nhiệt kế nào dùng để đo nhiệt độ của nước đang sôi, biết nhiệt đội sôi của rượu là 800C, của thủy ngân là 3570C

(2.5 Points)

Nhiệt kế rượu

Có thể dùng cả nhiệt kế rượu và nhiệt kế thủy ngân

Nhiệt kế thủy ngân

Không thể dùng nhiệt kế rượu và nhiệt kế thủy ngân

8

Nhiệt kế thủy ngân có độ chính xác càng cao nếu

(2.5 Points)

ống thủy tinh nhỏ và dài

ống thủy tinh lớn và ngắn

bầu chứa thủy ngân nhỏ

bầu chứa thủy ngân lớn

9

Hoàn thành phép chuyển đổi đơn vị sau:      0,45km = ………..m

(2.5 Points)

45

4500

45000

450

10

Trong các nhiệt kế dưới đây loại nào không hoạt động dựa trên sự giãn nở vì nhiệt của chất lỏng:

(2.5 Points)

Nhiệt kế y tế

Nhiệt kế thủy ngân

Nhiệt kế hồng ngoại

Nhiệt kế rươụ

11

Trong quá trình quang hợp cây xanh đã thải ra khí gì:

(2.5 Points)

Carbondioxide.

Hydrogen.

Oxygen.

Nitrogen.

12

Để  phân biệt 2 chất khí là oxygen và carbon dioxide, em nên lựa chọn cách nào dưới đây?

(2.5 Points)

Oxygen duy trì sự sống và sự cháy.

Quan sát màu sắc của 2 khí đó.

Ngửi mùi của 2 khí đó.

Dẫn từng khí vào cây nến đang cháy, khí nào làm nến cháy tiếp thì đó là oxygen, khí làm tắt nến là carbon dioxide.

13

Oxygen có tính chất nào sau đây?

(2.5 Points)

Ở điều kiện thường Oxygen là chất khí không màu không mùi ,không vị ,tan ít trong nước , nặng hơn không khí và duy trì sự cháy.

Ở điều kiên thường Oxygen là chất khí không màu, không mùi ,không vị ,tan ít trong nước , nặng hơn không khí, duy trì sự sống và sự cháy.

Ở điều kiên thường Oxygen là chất khí không màu, không mùi, không vị, tan nhiều trong nước, nặng hơn không khí và duy trì sự sống, sự cháy.

Ở điều kiện thường Oxygen là chất khí không màu, không mùi không vị tan ít trong nước, nhẹ hơn không khí và duy trì sự sống, sự cháy.

14

Điều kiện để sự cháy xảy ra?

(2.5 Points)

Chất cháy phải nóng đến nhiệt độ cháy

Có đủ khí oxygen cho sự cháy.

Phải tiếp xúc với chất cháy.

Tất cả đều đúng.

15

Nhiên liệu lỏng gồm các chất nào dưới đây?

(2.5 Points)

Dầu, than đá, củi

Cồn, xăng, dầu

Nến , cồn , xăng

Biogas, cồn, củi

16

Cây trồng nào sau đây không được xem là cây lương thực?

(2.5 Points)

Lúa mạch.

Lúa.

Mía.

Ngô.

17

Để củi dễ cháy khi đun nấu, người ta không dùng biện pháp nào sau đây:

(2.5 Points)

Cung cấp đầy đủ oxygen cho quá trình cháy.

Xếp củi chồng lên nhau, càng sít nhau càng tốt.

Phơi củi cho thật khô.

Chẻ nhỏ củi.

18

Vật liệu nào sau đây không thể tái chế?

(2.5 Points)

Thuỷ tinh.

Nhựa composite.

Xi măng.

Thép xây dựng.

19

Việc áp dụng mô hình 3R nhằm sử dụng vật liệu

(2.5 Points)

Bảo đảm hiệu quả

Bảo đảm an toàn.

Tất cả các phương án còn lại

Bảo đảm sự phát triển bền vững

20

Trường hợp nào sau đây thể hiện tính chất hóa học?

(2.5 Points)

Mặt trời mọc lên, dưới ánh nắng mặt trời làm cho các hạt sương tan dần

Cho 1 viên vitamin C sủi vào cốc nước

Cho 1 thìa đường vào cốc nước và khuấy đều

Mở nút chai rượu vang thì thấy hiện tượng sủi bọt

21

Đặc điểm cơ bản để phân biệt vật thể vô sinh và vật thể hữu sinh là:

(2.5 Points)

Vật thể vô sinh là vật thể đã chết, vật thể hữu sinh là vật thể còn sống.

Vật thể vô sinh không có các đặc điểm như trao đổi chất và năng lượng, sinh trưởng và phát triển, sinh sản, cảm ứng, còn vật thể hữu sinh có các đặc điểm trên.

Vật thể vô sinh là vật thể không có khả năng sinh sản, vật thể hữu sinh luôn luôn sinh sản.

Vật thể vô sinh không xuất phát từ cơ thể sống, vật thể hữu sinh xuất phát từ cơ thể sống.

22

Hỗn hợp dầu ăn, nước khuấy đều thuộc loại nào sau:

(2.5 Points)

Nhũ tương

Huyền phù

Bọt

Dung dịch

23

 Cho các bước để pha 1 cốc nước chanh đá như sau:

1. Cắt đôi quả chanh ở giữa cuống và núm quả, bỏ hạt

2. Thêm vào cốc 1-2 thìa đường saccarozo, khuấy đều

3. Lấy khoảng 50 ml nước vào cốc thuỷ tinh

4. Vắt chanh vào cốc thuỷ tinh, khuấy đều

5. Thêm đá vào cốc thuỷ tinh, khuấy đều

Thứ tự các bước thực hiện khoa học là

(2.5 Points)

3-1-5-2-4

3-1-4-5-2

1-3-4-5-2

  3-2-1-4-5

24

Tác dụng chủ yếu của việc đeo khẩu trang là gì?

(2.5 Points)

Tách khí carbon dioxide ra khỏi không khí hít vào.

Tách khói bụi ra khỏi không khí hít vào

Tách hơi nước ra khỏi không khí hít vào.

Tách oxygen ra khỏi không khí hít vào.

25

Ở nông thôn, để tách thóc lép ra khỏi thóc, người dân thường đổ thóc rơi trước một cái quạt gió. Những hạt thóc lép sẽ bị gió thổi bay ra, đó là do thóc lép có.

(2.5 Points)

Kích thước hạt nhỏ hơn.

Tốc độ rơi nhỏ hơn.

Lớp vỏ trấu dễ tróc hơn.

Khối lượng nhẹ hơn.

26

Tế bào nào sau đây quan sát được bằng mắt thường?

(2.5 Points)

Tế bào thực vật.

Tế bào động vật.

Tế bào trứng cá.

Tế bào vi khuẩn.

27

Để quan sát những tế bào vô cùng nhỏ ta có thể dung dụng cụ nào?

(2.5 Points)

Kính lúp

Mắt thường

Kính hiển vi

Kính lúp hoặc kính hiển vi đều được.

28

Ba tế bào mô phân sinh ở thực vật tiến hành phân chia liên tiếp 3 lần. Hỏi sau quá trình này, số tế bào con được tạo thành là bao nhiêu?

(2.5 Points)

32 tế bào

24 tế bào

18 tế bào

64 tế bào

29

Cấp độ thấp nhất hoạt động độc lập trong cơ thể  đa bào là:

(2.5 Points)

Cơ quan

Tế bào

Hệ cơ quan

30

Tập hợp các mô thực hiện cùng một chức năng là:

(2.5 Points)

Hệ cơ quan

Tế bào

Cơ quan

31

Hệ cơ quan ở thực vật gồm:                

(2.5 Points)

Hệ rễ và hệ thân

Hệ thân và hệ lá

Hệ cơ và hệ thân

Hệ chồi và hệ rễ

32

Hầu hết các sinh vật có kích thước khác nhau là do đâu ?

(2.5 Points)

kích thước tế bào khác nhau

Số lượng tế bào khác nhau

Môi trường sống của sinh vật

Mức độ tiến hóa của sinh vật

33

Loại mô nào có cả ở thực vật và động vật

(2.5 Points)

Mô dẫn.

Mô biểu bì.

Mô liên kết

Mô thần kinh

34

Sinh vật nào dưới đây khác nhóm với các sinh vật còn lại?

(2.5 Points)

Trùng roi.

Trùng Giày

Trùng biến hình

Cá chép

35

Thế giới sinh vật được chia vào các bậc phân loại từ nhỏ đến lớn theo trật tự.

(2.5 Points)

Giới - họ - lớp – ngành - bộ - họ - chi - loài.

Loài – chi – họ- bộ- lớp- ngành- giới.

Loài – họ - chi - bộ- lớp – ngành - giới.

Giới - ngành - bộ - lớp - họ - chi – loài.

36

Trùng roi là đại diện của giới

(2.5 Points)

Thực vật.

Khởi sinh

Động vật.

Nguyên sinh

37

Hiện nay có mấy cách để gọi tên sinh vật?

(2.5 Points)

4

3

1

2

38

Điều quan trọng nhất khi xây dựng khóa lưỡng phân là gì?

(2.5 Points)

Phải tìm được các đặc điểm về hình thái, kích thước…

Phải tìm được các đặc điểm về hình thái, kích thước …đối lập nhau

Phải tìm được các đặc điểm về hình thái, kích thước …tương tự nhau

Phải tìm được các đặc điểm về hình thái, kích thước …giống nhau

39

Tên khoa học của cây lúa là Oryza sativa (Linnaeus). Vậy tên loài là

(2.5 Points)

Oryza sativa

Oryza.

Sativa.

Linnaeus.

40

Quan sát sơ đồ khóa lưỡng phân sau, hãy cho biết có mấy cặp đặc điểm được dung để phân loại bốn loài sinh vật: Cá, thằn lằn, hổ, khỉ đột.

(2.5 Points)

4

1

3

2

4
30 tháng 12 2021

Thi tự làm

Câu 31. Nhiều cơ quan cùng phối hợp để thực hiện một chức năng nhất định gọi là gì?A. Sự chuyên hóaB. Sự phân hóaC. Sự chuyển hóaD. Sự biến hóaCâu 32. Vi rút có thể ứng dụng trong những lĩnh vực nào?A. Nghiên cứu khoa học và nông nghiệpB. Nghiên cứu khoa học và y họcC. Nghiên cứu nông nghiệp và công nghiệpD. Không có ứng dụng được trong lĩnh vực nàoCâu 33. Biểu hiện của bệnh sốt xuất huyết là gì?A....
Đọc tiếp

Câu 31. Nhiều cơ quan cùng phối hợp để thực hiện một chức năng nhất định gọi là gì?

A. Sự chuyên hóa

B. Sự phân hóa

C. Sự chuyển hóa

D. Sự biến hóa

Câu 32. Vi rút có thể ứng dụng trong những lĩnh vực nào?

A. Nghiên cứu khoa học và nông nghiệp

B. Nghiên cứu khoa học và y học

C. Nghiên cứu nông nghiệp và công nghiệp

D. Không có ứng dụng được trong lĩnh vực nào

Câu 33. Biểu hiện của bệnh sốt xuất huyết là gì?

A. Sốt, đau đầu, đau họng, sổ mũi

B. Ủ rũ, mệt mỏi, chán ăn, buốn nôn, tiêu chảy

C. Đau đầu, sốt, đau đáy mắt, chảy máu cam, nôn

D. Ho, ủ rũ, mệt mỏi, tiêu chảy, buồn nôn

Câu 34. Vacxin là gì?

A. Là chế phẩm sinh học được sử dụng để tạo ra miễn dịch

B. Là chế phẩm sinh học, được sử dụng để điều trị bệnh

C. Là chế phẩm sinh học, được sử dụng để tiêu diệt virus

D. Là một loại virus có khả năng kí sinh trên vi khuẩn

 

2

Câu 31: B

Câu 32: C

Câu 33: A

Câu 34; B

23 tháng 1 2022

31. B

32. C

33. A

34. B

30 tháng 12 2021

Trả lời

D

Mik k nhắc lắm

30 tháng 12 2021

d nha bạn 

15 tháng 4 2017

- Vai trò của quá trình thoát hơi nước:

+ Nhờ có thoát hơi nước ở lá, nước được cung cấp tới từng tế bào của cây.
+ Thoát hơi nước là động lực đầu trên của dòng mạch gỗ có vai trò: giúp vận chuyển nước và các ion khoáng từ rễ lên lá đến các bộ phận khác ở trên mặt đất của cây; tạo môi trường liên kết các bộ phận của cây; tạo độ cứng cho thực vật thân thảo.

+ Thoát hơi nước có tác dụng hạ nhiệt độ của lá vào những ngày nắng nóng đảm bảo cho các quá trình sinh lý xảy ra bình thường.

+ Thoát hơi nước giúp cho khí CO2 khuếch tán vào bên trong lá cung cấp cho quang hợp.

=> Mối liên quan giữa quá trình thoát hơi nước và quá trình quang hợp: Lá cây thoát hơi nước qua khí khổng tạo lực hút nước và tạo điều kiển để CO2 khuếch tán vào nước. Nước và CO2 được lấy vào lá là nguyên liệu để cây quang hợp

II. THOÁT HƠI NƯỚC QUA LÁ

1. Lá là cơ quan thoát hơi nước

- Lá có cấu tạo thích nghi với chức năng thoát hơi nước

* Khí khổng gồm:

+ 2 tế bào hình hạt đậu nằm cạnh nhau tạo thành lỗ khí, trong các tế bào này chứa hạt lục lạp, nhân và ti thể.

+ Thành bên trong của tế bào dày hơn thành bên ngoài của tế bào

+ Số lượng khí khổng ở mạt dưới của lá thường nhiều hơn ở mặt trên của lá

* Lớp cutin

+ Có nguồn gốc từ lớp tế bào biểu bì của lá tiết ra, bao phủ bề mặt là trừ khí khổng

+ Độ dày của lớp cutin phụ thuộc vào từng loại cây và độ tuổi sinh lý của lá cây (lá non có lớp cutin mỏng hơn lá già)

2. Con đường thoát hơi nước:

a. Qua khí khổng

- Đặc điểm:

+ Vận tốc lớn

+ Được điều chỉnh bằng việc đóng mở khí khổng

- Cơ chế điều chỉnh thoát hơi nước

Nước thoát ra khỏi lá chủ yếu qua khí khổng vì vậy cơ chế điều chỉnh quá trình thoát hơi nước chính là cơ chế điều chỉnh sự đóng- mở khí khổng

+ Khi no nước, thành mỏng của tế bào khí khổng căng ra làm cho thành dày cong theo → khí khổng mở. (Hình a)

+ Khi mất nước, thành mỏng hết căng và thành dày duỗi thẳng → khí khổng đóng lại. Khí khổng không bao giờ đóng hoàn toàn. (Hình b)

b. Qua lớp cutin

- Đặc điểm:

+ Vận tốc nhỏ

+ Không được điều chỉnh

- Cơ chế thoát hơi nước qua cutin:

+ Hơi nước khuếch tán từ khoảng gian bào của thịt lá qua lớp cutin để ra ngoài.

+ Trợ lực khuếch tán qua cutin rất lớn vfa phụ thuộc vào độ dày và đọ chặt của lớp cutin

+ Lớp cutin càng dày thì sự khuếch tán qua cutin càng nhỏ và ngược lại.

III. CÁC TÁC NHÂN ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUÁ TRÌNH THOÁT HƠI NƯỚC

Các tác nhân từ môi trường ảnh hưởng đến độ mở khí khổng sẽ ảnh hưởng đến sự thoát hơi nước:

- Nước:

+ Điều kiện cung cấp nước càng cao sự hấp thụ nước càng mạnh, thoát hơi nước càng thuận lợi

+ Độ ẩm không khí thấp dẫn tới thoát hơi nước càng mạnh

- Ánh sáng:

+ Ánh sáng làm tăng nhiệt độ của lá → khí khổng mở (điều chỉnh nhiệt độ) → tăng tốc độ thoát hơi nước

+ Độ mở của khí khổng tăng từ sáng đến trưa và nhỏ nhất lúc chiều tối, ban đêm khí khổng vẫn hé mở.

- Nhiệt độ: ảnh hưởng đến hoạt động hô hấp của rễ → rễ hấp thụ nhiều nước → thoát hơi nước nhiều

- Ion khoáng: Các ion khoáng ảnh hưởng đến hàm lượng nước trong tế bào khí khổng → gây điều tiết độ mở của khí khổng (Ví dụ: ion K+ làm tăng lường nước trong tế bào khí khổng, tăng độ mở của khí khổng dẫn đến thoát hơi nước.)

IV. CÂN BẰNG NƯỚC VÀ TƯỚI TIÊU HỢP LÍ CHO CÂY TRỒNG:

- Khái niệm: Cân bằng nước là sự tương quan giữa lượng nước do rễ hút vào và lượng nước thoát ra qua lá → được tính bằng sự so sánh lượng nước do rễ hút vào (A) và lượng nước thoát ra (B)

+ Khi A = B : mô của cây đủ nước và cây phát triển bình thường.

+ Khi A > B : mô của cây thừa nước và cây phát triển bình thường.

+ Khi A < B : mất cân bằng nước, lá héo, lâu ngày cây sẽ bị hư hại và cây chết

- Hiện tượng héo của cây: Khi tế bào mất nước làm giảm sức căng bề mặt, kéo theo nguyên sinh chất và vách tế bào co lại làm lá rũ xuống gây hiện tượng héo. Có 2 mức độ héo là héo lâu dài và héo tạm thời

+ Héo tạm thời xảy ra khi trong những ngày nắng mạnh, vào buổi trưa khi cây hút nước không kịp so với thoát hơi nước làm cây bị hép, nhưng sau đó đến chiều mát cây hút nước no đủ thì cây sẽ phục hồi lại

+ Héo lâu dài xảy ra vào những ngày nắng hạn hoặc ngập úng hoặc đất bị nhiễm mặn, cây thiếu nước trầm trọng và dễ làm cho cây bị chết

Chú ý: Hạn sinh lý là hiện tượng cây sông trong hiện tượng ngập úng, bị ngập mặn có thừa nước nhưng cây không hút được

- Cần tưới tiêu hợp lý cho cây:

* Cơ sở khoa học:

+ Dựa vào đặc điểm di truyền pha sinh trưởng, phát triển của giống, loại cây

+ Dựa vào đặc điêmt cảu đất và điều kiện thời tiết

* Nhu cầu nước của cây được chẩn đoán theo 1 số tiêu chí sinh lý: áp suất thẩm thấu, hàm lượng nước và sức hút nước của lá cây.



17 tháng 12 2017

ANH THÍCH EM RỒI ĐÓ . ĐỂ ANH XEM ĐÃ????????????????

27 tháng 12 2021

D

27 tháng 12 2021

D

1. Em có nhận xét gì về sự đa dạng của động vật có xương sống? Điều đó ảnh hưởng như thế nào đối với tự nhiên và đối với đời sống con người? Em hãy đề xuất các biện pháp bảo vệ và phát triển đông vật có xương sống?2. trình bày vai trò của vật nuôi đối với đời sống con người? Cần làm gì để nâng cao lợi ích của vật nuôi mang lại và giảm tác hại của chúng?3. Em có...
Đọc tiếp

1. Em có nhận xét gì về sự đa dạng của động vật có xương sống? Điều đó ảnh hưởng như thế nào đối với tự nhiên và đối với đời sống con người? Em hãy đề xuất các biện pháp bảo vệ và phát triển đông vật có xương sống?

2. trình bày vai trò của vật nuôi đối với đời sống con người? Cần làm gì để nâng cao lợi ích của vật nuôi mang lại và giảm tác hại của chúng?

3. Em có nhận xét gì về sự đa dạng của động vật? Điều đó có lợi hay có hại đối với đời sống con người? Nêu nguyên nhân của sự suy giảm đa dạng động vật và đề ra biện pháp bảo vệ sự đa dạng đó?

4. Đa dạng sinh học là gì? Em hãy cho biết tình hình đa dạng sinh học ở địa phương? Nêu nguyên nhân suy giảm đa dạng sinh học và biện pháp bảo vệ sự đa dạng đó?

Giúp mình với nha!ngaingung

8
8 tháng 5 2016

k giúp nha mọi người okok

8 tháng 5 2016

2. bảo vệ con người, tài sản

+ Cung cấp thực phẩm

+Làm cảnh

+ Đem lại nguồn lợi về kinh tế

+ Cung cấp nguyên liệu cho một số nghành công nghiệp

Trang nguyễn chỉ làm được một câu thôi còn lại để tớ suy nghĩ đã nha

2 tháng 11 2021

TL:

D . Sinh học

_HT_

2 tháng 11 2021

nhà máy điện mặt trời là ứng dụng không thuộc lĩnh vực nào của khoa học tự nhiên

A:Hóa học

B:Vật lý

C:Thiên văn học

D:Sinh học