Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
lớp 4a trồng được 3 cây thì 4b trồng được 2 cây nên lớp 4 a trồng được 9 cây thì lớp 4b trồng được 6 cây
Cứ lớp 4b trồng được 3 cây thì lớp 4c trồng được 4 cây nên lớp 4b trồng được 6 cây thì lớp 4c trồng được 8 cây
Coi số cây lớp 4a trồng được là 9 phần thì số cây lớp 4b trồng được là 6 phần, số cây lớp 4c trồng được là 8 phần như thế
Tổng số phần bằng nhau là: 9+6+8=23(phần)
Số cây lớp 4a trồng được là: 230:23x9=90( cây)
Số cây lớp 4b trồng được là: 230:23x6=60( cây)
Số cây lớp 4c trồng được là: 230-60-90=80( cây)
lớp 4a trồng được 3 cây thì 4b trồng được 2 cây nên lớp 4 a trồng được 9 cây thì lớp 4b trồng được 6 cây
Cứ lớp 4b trồng được 3 cây thì lớp 4c trồng được 4 cây nên lớp 4b trồng được 6 cây thì lớp 4c trồng được 8 cây
Coi số cây lớp 4a trồng được là 9 phần thì số cây lớp 4b trồng được là 6 phần, số cây lớp 4c trồng được là 8 phần như thế
Tổng số phần bằng nhau là: 9+6+8=23(phần)
Số cây lớp 4a trồng được là: 230:23x9=90( cây)
Số cây lớp 4b trồng được là: 230:23x6=60( cây)
Số cây lớp 4c trồng được là: 230-60-90=80( cây)
Phân tích : Bài toán này cho số cây của lớp 4D không những bằng trung bình cộng số cây của c 4 lớp mà còn hơn trung bình cộng số cây của bốn lớp là 3 cây.
Dùng phương pháp sơ đồ đoạn thẳng ta có
Tổng số cây của 3 lớp 4A ; 4B ; 4C và thêm 3 cây nữa sẽ là 3 lần trung bình cộng số cây của cả 4 lớp. Từ đó ta tìm được số cây của lớp 4D.
Giải
Theo bài ra ta có sơ đồ:
Nhìn vào sơ đồ ta có trung bình cộng số cây của cả 4 lớp là :
(21 + 22 + 29 + 3) : 3 = 25 (cây)
Số cây của lớp 4D trồng được là : 25 + 3 = 28 (cây)
khó quá