K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

11 tháng 1 2021

Chơi game nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần của người chơi như: Luôn cảm thấy mệt mỏi, cảm giác mất năng lượng hoặc nghỉ ngơi khó lại sức do ngồi chơi game kéo dài  liên tục; buồn chán, bi quan, cảm giác cô đơn, bất an; mất các hứng thú với các thú vui, sở thích cũ, mọi thứ chỉ dồn vào game; dễ cảm thấy bực dọc, ...

28 tháng 1 2021

Ngày 18-6-2019, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công nhận chứng nghiện trò chơi điện tử là một bệnh lý trong danh sách phân loại bệnh quốc tế (ICD).

Theo WHO, nghiện game là một bệnh tâm thần. Trong nhiều năm qua, nghiện game và những hệ quả do nghiện game gây ra là vấn đề xã hội nhức nhối ở Việt Nam.

Những người nghiện game, đặc biệt là giới trẻ, có thể bị suy giảm sức khỏe thể chất và tâm lý, xao nhãng học hành, công việc, xa rời các quan hệ gia đình, xã hội, thậm chí có những hành vi vi phạm pháp luật. Nhiều sự việc đau lòng xuất phát từ nghiện game đã xảy ra. Ngay đầu tháng 6 vừa qua, nam sinh lớp 11 tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, giấu bé trai 5 tuổi dẫn đến cái chết thương tâm là do “làm theo game”. Hay câu chuyện đau lòng về một sản phụ và con đột tử ở phòng sinh trong khi chồng không hay biết vì mải chơi game khiến chúng ta cần suy ngẫm nhiều hơn về vấn đề này.

Trong các tác phẩm “Phân công lao động xã hội” (The Division of Labor in Society) và “Tự tử” (Suicide), nhà xã hội học người Pháp Emile Durkheim sử dụng khái niệm “anomie - sự sai lệch” để mô tả tình trạng xã hội vô chuẩn, nhất là trong những thời kỳ xã hội biến đổi nhanh.

Nhà xã hội học Anthony Giddens cho rằng “sai lệch xã hội là sự không tuân theo các chuẩn mực đã được chấp nhận bởi số đông người trong cộng đồng hoặc xã hội”. Nói cách khác, sai lệch xã hội là những hành vi, cách ứng xử, thái độ, niềm tin, phong cách vi phạm các chuẩn mực, đạo đức và sự mong đợi của xã hội. Chơi game có thể không phải là sai lệch xã hội nhưng nghiện game là một dạng sai lệch. Những hành vi sai trái do nghiện game là hành vi lệch chuẩn, lệch chuẩn so với các giá trị đạo đức, chuẩn mực ứng xử của gia đình, cộng đồng và quy định của pháp luật.

Xã hội là một hệ thống gồm nhiều bộ phận khác nhau có mối liên hệ chặt chẽ, thực hiện các chức năng riêng để tạo ra sự ổn định. Khi các bộ phận này không thực hiện được tốt chức năng, vai trò của mình sẽ đến đến sự “rối loạn cấu trúc xã hội” và các chuẩn mực không còn được duy trì. Từ đó, các hiện tượng sai lệch xã hội xuất hiện. Nghiện game về bản chất là do gia đình, nhà trường, cộng đồng chưa thực hiện tốt vai trò giáo dục, kiểm soát, điều chỉnh hành vi, thiếu quan tâm đến tâm sinh lý của người nghiện game. Các dịch vụ xã hội chưa đáp ứng được nhu cầu vui chơi, giải trí của giới trẻ để tránh họ sa đắm quá mức các trò chơi điện tử. Hệ thống pháp luật cũng chưa làm tốt chức năng kiểm soát và điều chỉnh vấn đề này. Hiện nay, chưa có quy định cụ thể nào về thời gian tối đa được chơi game trong một ngày của một người. Dù Nghị định số 72/2013/NĐ-CP quy định các quán game không được hoạt động từ 22 giờ đêm đến 8 giờ sáng hôm sau (Điều 36) thì hiện tượng chủ quán tổ chức cho “chơi chui thâu đêm” không phải là hiếm. Việt Nam cũng còn thiếu các quy định quản lý thị trường game, đặc biệt là game trên các thiết bị di động.

Trong hơn ba thập kỷ tiến hành đổi mới và hội nhập, Việt Nam đã chứng kiến những biến đổi kinh tế, văn hoá và xã hội sâu sắc. Trong quá trình đó, một số giá trị, chuẩn mực không còn phù hợp với đời sống bị giải thể và xã hội thiết lập những chuẩn mực mới phù hợp hơn. Tuy nhiên, không phải tất cả các cá nhân, nhóm xã hội thích ứng ngay được với sự thay đổi này.

Hiện nay, game là một ngành công nghiệp (Video game industry) không khói, tạo ra nhiều việc làm và đem lại doanh thu lớn. Năm 2019, thị trường game toàn cầu đạt mức tăng trưởng hơn 7% với doanh thu 148,8 tỷ USD và dự báo sẽ tăng lên 189,6 tỷ USD vào năm 2020. Những game thủ chuyên nghiệp xem việc chơi game là một nghề.

Thế nhưng, nhiều người chơi game ở Việt Nam bị dán nhãn là không có tương lai và chưa có sự phân biệt giữa game thủ chuyên nghiệp, người thích chơi game và người nghiện game. Hơn nữa, người nghiện game cũng thường phải hứng chịu các định kiến xã hội. Hậu quả là họ phải trải qua trạng thái lúng túng, hoang mang, khó có thể định hướng và chia sẻ được với gia đình, bạn bè và cộng đồng xã hội. Từ đó, họ bị đứt đoạn mối liên hệ xã hội, rơi vào trạng thái cô đơn, khủng hoảng, càng chìm đắm vào game, vào thế giới ảo và dễ dẫn đến hành vi lệc chuẩn.

Cho đến nay, các giải pháp cho vấn đề nghiện game chủ yếu được đưa ra khi sự việc đã rồi. Các gia đình thường bàng hoàng khi biết con mình nghiện game và có những hành vi sai lệch do việc nghiện game gây ra. Trong khi các giải pháp mang tính phòng ngừa tình trạng nghiện game lại chưa được chú trọng.

Các chủ thể từ gia đình, nhà trường, các tổ chức cộng đồng cho đến hệ thống pháp luật cần làm tốt chức năng, vai trò của mình để việc chơi game là lành mạnh, tránh rơi vào tình trạng nghiện game và thực hiện những hành vi sai trái do nghiện game gây ra.

Bố mẹ cần giám sát trẻ thường xuyên để phát hiện những vấn đề bất thường, định hướng trẻ sử dụng game một cách phù hợp, có thời gian biểu rõ ràng.

Gia đình cũng cần giải thích cho trẻ về những tác hại của việc nghiện game, dành nhiều thời gian quan tâm, chia sẻ, khuyến khích con mình tham gia các loại hình giải trí mang tính cộng đồng như thể thao, hoạt động thiện nguyện, bảo vệ môi trường, nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Trường học cũng đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc phòng ngừa nghiện game và hỗ trợ những học sinh nghiện game. Nhà trường nên tổ chức các hoạt động ngoại khóa lành mạnh, bổ ích và tăng cường công tác quản lý, giáo dục, tuyên truyền về những mặt tốt, xấu của chơi game. Các cơ sở giáo dục cũng có thể phối hợp để tổ chức các trại hè, các học kỳ đội để các em có nhiều lựa chọn phát triển thể chất, nhân cách ứng xử thay vì chỉ đắm mình vào máy tính, internet, game online.

Chính phủ một số nước thành lập các cơ sở cai nghiện game như “Trường giải cứu Internet Jump Up” ở Hàn Quốc hay Bệnh viện cai nghiện Internet ở Trung Quốc... để điều trị miễn phí cho những người nghiện game nặng.

Trung Quốc cũng áp dụng chính sách can thiệp tích cực với vấn đề nghiện game thông qua hệ thống hạn chế giờ chơi. Khi người chơi game đăng nhập vào trò chơi, hệ thống bắt đầu tích lũy giờ online và quy định dưới ba giờ chơi là giờ “khỏe mạnh”; từ ba đến năm giờ là giờ “mệt mỏi”; hơn năm giờ là giờ “nguy hại sức khỏe”. Khi người chơi ở giờ mệt mỏi, 30 phút hệ thống sẽ cảnh báo một lần.

Việc hình thành các hệ giá trị, các chuẩn mực mới trong đời sống là quy luật tất yếu. Do đó cần nhìn nhận game như một lĩnh vực phát triển tiềm năng, xây dựng, hoàn thiện hệ thống quản lý phù hợp và có nhận thức đúng đắn về vấn đề này.

11 tháng 1 2022

???

ko đưa câu hỏi linh tinh  báo cáo bây giờ

21 tháng 11 2021

Từ gì tất cả những người nào nói đều sai từ sai

Từ gì tất cả những người nào nói đều đúng từ đúng

21 tháng 11 2021

1:từ sai

2:từ đúng

27 tháng 12 2021

có, có Báo cáo

Ko đăng linh tinh

@congtybaocao

27 tháng 12 2021

cẩn thận pay acc đó bạn,không đọc luật của olm à?

I. ĐỌC HIỂUĐọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:            Tôi nhớ lúc nhỏ có lần phạm lỗi, mẹ phạt quỳ úp mặt vào tường suốt hai tiếng đồng hồ. Khi đi làm về, nghe mẹ kể lại, ba đã gọi tôi đến và nói: “Trở thành người như thế nào là tự do của con. Trở thành người tốt hay xấu là tự do tuyệt đối của con. Con có toàn quyền lựa chọn cho cuộc đời của mình. Ba mẹ yêu...
Đọc tiếp

I. ĐỌC HIỂU

Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:

            Tôi nhớ lúc nhỏ có lần phạm lỗi, mẹ phạt quỳ úp mặt vào tường suốt hai tiếng đồng hồ. Khi đi làm về, nghe mẹ kể lại, ba đã gọi tôi đến và nói: “Trở thành người như thế nào là tự do của con. Trở thành người tốt hay xấu là tự do tuyệt đối của con. Con có toàn quyền lựa chọn cho cuộc đời của mình. Ba mẹ yêu thương con không phải vì con mà vì con là con của ba mẹ, bởi vậy kể cả khi con trở thành một người xấu, một kẻ dối trá hay thậm chí trộm cắp, thì tình yêu của ba mẹ dành cho con vẫn không thay đổi. Nhưng ba muốn con biết rằng ba mẹ sẽ rất hạnh phúc và tự hào nếu con trở thành một người chính trực và biết yêu thương.”

            Đó chính là lí do đầu tiên để tôi muốn trở thành một người chính trực và biết yêu thương. Thậm chí, tôi chỉ cần một lí do đó mà thôi.

            Kinh Talmud viết: “Khi ngươi dạy con trai mình, tức là ngươi dạy con trai của con trai ngươi.” Bởi thế, hiển nhiên là tôi cũng sẽ nói với con tôi những lời ba tôi đã nói.

            […] Ai cũng có thể dạy một cậu con trai mới lớn lái xe hoặc mở bugi bị ướt ra lau khi đi qua quãng đường ngập nước. Nhưng thật đặc biệt khi cậu học những điều đó từ chính cha mình.

(Trích Nếu biết trăm năm là hữu hạn – Phạm Lữ Ân)

Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích.

Câu 2: Vì sao nhân vật tôi muốn trở thành một người chính trực và biết yêu thương.

Câu 3: Theo em, việc tác giả trích câu “Khi ngươi dạy con trai mình, tức là ngươi dạy con trai của con trai ngươi.” trong Kinh Talmud có ý nghĩa gì?

Câu 4: Em rút ra được thông điệp gì từ những câu văn sau: “Ai cũng có thể dạy một cậu con trai mới lớn lái xe hoặc mở bugi bị ướt ra lau khi đi qua quãng đường ngập nước. Nhưng thật đặc biệt khi cậu học những điều đó từ chính cha mình?

1
21 tháng 7 2021

I. ĐỌC HIỂU

Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:

            Tôi nhớ lúc nhỏ có lần phạm lỗi, mẹ phạt quỳ úp mặt vào tường suốt hai tiếng đồng hồ. Khi đi làm về, nghe mẹ kể lại, ba đã gọi tôi đến và nói: “Trở thành người như thế nào là tự do của con. Trở thành người tốt hay xấu là tự do tuyệt đối của con. Con có toàn quyền lựa chọn cho cuộc đời của mình. Ba mẹ yêu thương con không phải vì con mà vì con là con của ba mẹ, bởi vậy kể cả khi con trở thành một người xấu, một kẻ dối trá hay thậm chí trộm cắp, thì tình yêu của ba mẹ dành cho con vẫn không thay đổi. Nhưng ba muốn con biết rằng ba mẹ sẽ rất hạnh phúc và tự hào nếu con trở thành một người chính trực và biết yêu thương.”

            Đó chính là lí do đầu tiên để tôi muốn trở thành một người chính trực và biết yêu thương. Thậm chí, tôi chỉ cần một lí do đó mà thôi.

            Kinh Talmud viết: “Khi ngươi dạy con trai mình, tức là ngươi dạy con trai của con trai ngươi.” Bởi thế, hiển nhiên là tôi cũng sẽ nói với con tôi những lời ba tôi đã nói.

            […] Ai cũng có thể dạy một cậu con trai mới lớn lái xe hoặc mở bugi bị ướt ra lau khi đi qua quãng đường ngập nước. Nhưng thật đặc biệt khi cậu học những điều đó từ chính cha mình.

(Trích Nếu biết trăm năm là hữu hạn – Phạm Lữ Ân)

Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích.

- PTBĐ: Nghị luận.

Câu 2: Vì sao nhân vật tôi muốn trở thành một người chính trực và biết yêu thương.

- Lý do đầu tiên để nhân vật tôi muốn trở thành một người chính trực và biết yêu thương đó là lời nói của ba nhân vật: “Nhưng ba

muốn con biết rằng ba mẹ sẽ rất hạnh phúc và tự hào nếu con trở thành một người chính trực và biết yêu thương.”

Câu 3: Theo em, việc tác giả trích câu “Khi ngươi dạy con trai mình, tức là ngươi dạy con trai của con trai ngươi.” trong Kinh Talmud

có ý nghĩa gì?

- Câu kinh đó ý nói: khi chúng ta dạy cho con cái mình những điều tốt đẹp, chúng sẽ mang những điều tốt đẹp đó để cư xử với tất cả

mọi người xung quanh và dạy dỗ những thế hệ sau này. Những điều tốt đẹp ấy sẽ như một hạt giống tốt tươi được lan xa, lan rộng.

Câu 4: Em rút ra được thông điệp gì từ những câu văn sau: “Ai cũng có thể dạy một cậu con trai mới lớn lái xe hoặc mở bugi bị ướt ra lau khi đi qua quãng đường ngập nước. Nhưng thật đặc biệt khi cậu học những điều đó từ chính cha mình?

- Đó là điều đặc biệt. Vì khi chính cha mình – bằng tất cả tình yêu thương và tấm lòng bao la của tình phụ tử thiêng liêng, chúng ta sẽ

cảm thấy ấm áp và có nhiều kỉ niệm để nhớ về trên những chặng đường sau này hơn là được học từ một người khác.

 

0: Trong hệ thống tổ chức của Công an nhân dân có:A .   Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ươngB.   Công an xóm, tổ dân phố, xã, phường  C.   Công an trung ương, thành phố trực thuộc Trung ươngD.   Công an trung ương, tỉnh, xã và thôn 1: Một nội dung của khái niệm về sĩ quan là gì?A.   Là quân nhân phục vụ trong LLVT có quân hàm cấp úy trở lênB.   Quân nhân phục vụ trong LLVT có quân hàm Hạ...
Đọc tiếp
0: Trong hệ thống tổ chức của Công an nhân dân có:A .   Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ươngB.   Công an xóm, tổ dân phố, xã, phường  C.   Công an trung ương, thành phố trực thuộc Trung ươngD.   Công an trung ương, tỉnh, xã và thôn 1: Một nội dung của khái niệm về sĩ quan là gì?A.   Là quân nhân phục vụ trong LLVT có quân hàm cấp úy trở lênB.   Quân nhân phục vụ trong LLVT có quân hàm Hạ sĩ quan trở lên     C.   Tất cả quân nhân phục vụ trong LLVT nhân dân Việt Nam    D.   Quân nhân phục vụ trong LLVT có quân hàm cấp tá trở lên 2:Sĩ quan tại ngũ và sĩ quan dự bị theo Luật Sĩ quan được hiểu là gì?    A.   Là ngạch sĩ quan  B.   Là tên gọi đơn vị sĩ quan  C.   Là chuyên môn của sĩ quan  D.   Là phiên hiệu đơn vị sĩ quan 3: Luật sĩ quan được Quốc hội khóa X thông qua kì họp nào, ngày nào? A.     Kì họp thứ 6, ngày 21- 12 - 1999B.      Kì họp thứ 5, ngày 21- 12 - 1999C.      Kì họp thứ 7, ngày 21- 12 - 1999D.     Kì họp thứ 4, ngày 21- 12 - 1999  4: Nghĩa vụ, trách nhiệm của sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ Công an nhân dân không gồm nội dung nào sau đây?     A.   Rèn luyện phẩm chất cách mạng, ý thức tổ chức kỉ luật và thể lực    B.   Luôn luôn sẵn sàng chiến đấu với kẻ thù xâm lược    C.   Luôn rèn luyện nâng cao trình độ về mọi mặt    D.   Tôn trọng và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của dân, vì dân phục vụ 5: Nghĩa vụ, trách nhiệm của sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ Công an nhân dân không gồm nội dung nào sau đây?     A.   Nghiêm chỉnh chấp hành đường lối, chính sách, Pháp luật của Đảng và Nhà nước    B.   Trung thực, dũng cảm, cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu, hoàn thành mọi nhiệm vụ    C.   Sẵn sàng đăng kí đi nhận nhiệm vụ ở khu vực vùng sâu, vùng xa    D.   Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc và nhân dân  6: Công an nhân dân Việt Nam là lực lượng nòng cốt của lực lượng vũ trang nhân dân trong lĩnh vực nào của Nhà nước?     A.   Trong sự nghiệp quốc phòng, giữ gìn môi trường hòa bình    B.   Trong sự nghiệp bảo vệ nhân dân và giữ gìn trật tự, an toàn xã hội    C.   Trong sự nghiệp giữ gìn trật tự, an toàn xã hội ở từng địa phương    D.   Trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự, an toàn xã hội 7: Một trong những chức năng của Công an nhân dân Việt Nam là:     A.   Thực hiện thống nhất về bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự, an toàn xã hội ở các địa phương    B.   Thực hiện quản lí về bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự, an toàn xã hội của các Bộ, ngành    C.   Thực hiện về bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự, an toàn xã hội     D.   Thực hiện thống nhất quản lí về bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự, an toàn xã hội 8: Ngày tháng nào là ngày Quốc phòng toàn dân?            A.   21 -12           B.   22 -12          C.   19 -12          D.   20 -12 9: Sĩ quan tại ngũ được hiểu như thế nào?             A.   Gồm những sĩ quan đang phục vụ trong quân đội hoặc biệt phái công tác            B.   Là những quân nhân phục vụ trong quân đội hoặc đã về hưu           C.   Là những sĩ quan từng phục vụ trong quân đội nay đã về hưu           D.   Là những sĩ quan đang công tác ở các đơn vị chiến đấu của quân đội 10: Nội dung nào sau đây không phải là nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Công an nhân dân?            A.   Hoạt động tuân thủ Hiến pháp và pháp luật           B.   Dựa vào dân và chịu sự giám sát của nhân dân           C.   Cấp dưới phục tùng cấp trên           D.   Dựa vào dân và chịu sự chỉ huy của toàn dân 11: Nội dung nào sai về cơ chế lãnh đạo, chỉ huy và quản lí đội ngũ sĩ quan?     A.   Đảng lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt     B.   Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chỉ huy, quản lí trực tiếp    C.   Nhà nước thống nhất chỉ huy và quản lí trực tiếp    D.   Sự quản lí thống nhất của Chinh phủ  12:Cấp bậc nào đưới đây không có trong hệ thống cấp bậc của Công an nhân dân?            A.   Thượng tướng, Thượng tá           B.   Đại uý, Thượng úy          C.   Đại tướng, Đại tá          D.   Chuẩn tướng, Chuẩn tá 13: Nội dung nào không đúng với khái niệm về sĩ quan quân đội nhân dân Việt Nam?        A.   Là cán bộ của ĐCS Việt Nam, Nhà nước CHXHCN Việt Nam       B.   Được nhà nước phong quân hàm cấp úy, cấp tá, cấp tướng      C.   Là người hoạt động trong lĩnh vực quân sự      D.   Là Hạ sĩ quan quân đội nhân dân Việt Nam 14: Nội dung nào sau đây không thuộc trách nhiệm của học sinh tham gia xây dựng đội ngũ sĩ quan Công an và Luật Công an nhân dân?     A.   Tìm hiểu truyền thống anh hùng của Công an nhân dân Việt Nam     B.   Hiểu được phương pháp đăng kí, dự tuyển đào tạo để trở thành sĩ quan Công an     C.   Thường xuyên học tập giỏi để phục vụ lực lượng Công an     D.   Học tập, hiểu rõ và thực hiện đúng Luật Công an nhân dân 15: Nội dung nào sau đây không đúng với tiêu chuẩn chung của sĩ quan?     A.   Có kĩ năng giao tiếp và quan hệ ứng xử tốt    B.   Có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, nhân dân, với Đảng và Nhà nước    C.   Có trình độ chính trị và khoa học quân sự    D.   Có phẩm chất đạo đức cách mạng tốt  16: Lực lượng nào sau đây không có trong phân loại theo lực lượng của Công an nhân dân?         A.   Sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ An ninh nhân dân và Cảnh sát nhân dân        B.   Sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ  An ninh nhân dân        C.   Sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ Cảnh sát cơ động và Cảnh sát biển        D.   Sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ Cảnh sát nhân dân 17: Một quân nhân khi là sĩ quan dự bị thì đăng kí ở đâu và được quản lí như thế nào?          A.   Đăng kí , quản lí tại địa phương         B.   Đăng kí , quản lí tại trung ương         C.   Đăng kí , quản lí tại cơ quan làm việc         D.   Đăng kí , quản lí tại một đơn vị quân đội 18: Một trong những chức năng của Công an nhân dân Việt Nam là:     A.   Tham mưu cho Bộ, ngành về bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự, an toàn xã hội    B.   Tham mưu cho Đảng, Nhà nước về bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự, an toàn xã hội    C.   Tham mưu cho nhân dân về bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự, an toàn xã hội    D.   Tham mưu cho địa phương về bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự, an toàn xã hội 19: Một trong những điều không có trong quyền lợi của sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ Công an nhân dân là gì?        A.   Được Nhà nước đảm bảo chế độ, chính sách ưu đãi phù hợp       B.   Có quyền công dân theo quy định của Hiến pháp, pháp luật       C.   Con, em được ưu tiên vào học thẳng các trường đại học trong nước      D.   Được đào tạo, bồi dưỡng về chính trị và kiến thức khác phù hợp với nhiệm vụ được giao 20: Một trong những đối tượng nào sau đây được ưu tiên tuyển chọn vào Công an nhân dân?      A.   Học sinh tốt nghiệp xuất sắc ở các trường Trung học phổ thông… Sinh viên tốt nghiệp xuất sắc ở các học viện, trường đại học, cao đẳng tại nước ngoài...      B.   Học sinh tốt nghiệp xuất sắc ở các trường Trung học cơ sở...     C.   Sinh viên, học sinh tốt nghiệp xuất sắc ở các học viện, trường đại học, cao đẳng...      D.   Học sinh tốt nghiệp xuất sắc ở các trường Trung học phổ thông...21: Một trong những tiêu chuẩn tuyển chọn vào Công an nhân dân là gì?      A.   Công dân có tuổi từ 20 đến 30 tuổi, đủ năng khiếu, đủ tiêu chuẩn về sức khỏe     B.   Công dân có đủ tiêu chuẩn về trình độ học vấn, sức khỏe, có nguyện vọng tham gia     C.   Công dân có đủ tiêu chuẩn về chính trị, phẩm chất đạo đức, tuổi từ 18 đến 30     D.   Công dân có đủ tiêu chuẩn về chính trị, phẩm chất đạo đức, trình độ học vấn, sức khỏe  22: Cấp bậc nào đưới đây không có trong hệ thống cấp bậc của Công an nhân dân?        A.   Đại tướng, Thượng tướng        B.   Đại tá. Thượng tá       C.   Đô đốc, Phó Đô đốc        D.   Đại úy, Thượng sĩ 23: Một trong những trách nhiệm của học sinh với Luật Công an nhân dân là gì?        A.   Hiểu sâu những nội dung của Luật Công an nhân dân        B.   Thường xuyên đăng kí tham gia lực lượng Công an        C.   Hàng năm, tham gia dự tuyển đào tạo để trở thành sĩ quan Công an        D.   Hiểu được những nội dung cơ bản của Luật Công an nhân dân  24: Người chỉ huy trong Công an nhân dân là:           A.   Thứ trưởng Bộ Công an           B.   Tổng Cục trưởng Công an           C.   Bộ trưởng Bộ Công an           D.   Tổng Cục trưởng Công an      25: Một trong những nguồn bổ sung cho sĩ quan tại ngũ của quân đội từ đâu?      A.   Sĩ quan dự bị     B.   Đoàn viên thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh     C.   Dân quân tự vệ     D.   Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam   26: "Nội dung nào sau đây không phải là nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Công an nhân dân?            A.   Đảng lãnh đạo tuyệt đối, trực tiệp về mọi mặt           B.   Dưới sự thống lĩnh của Chủ tịch nước           C.   Dưới sự thống nhất quản lí của Chính phủ          D.   Dưới sự chỉ huy trực tiếp của Thủ tướng  27: Sĩ quan quân đội có mấy nhóm ngành và những ngành nào?     A.   2 nhóm ngành chính: Sĩ quan quân sự - chính trị, sĩ quan Hậu cần - kĩ thuật và một ngành khác    B.   4 nhóm ngành chính: Sĩ quan chỉ huy, sĩ quan chính trị, sĩ quan Hậu cần, sĩ quan kĩ thuật và một ngành khác    C.   2 nhóm ngành chính: Sĩ quan quân sự - chính trị, sĩ quan Hậu cần - kĩ thuật và một ngành khác 3 nhóm ngành chính: Sĩ quan chỉ huy, sĩ quan chính trị, sĩ quan Hậu cần và một ngành khác    D.   2 nhóm ngành chính: Sĩ quan chỉ huy, sĩ quan chính trị và một ngành khác 28: Sĩ quan có chức vụ là Chính ủy Sư đoàn thuộc nhóm ngành nào của sĩ quan?           A.   Sĩ quan kĩ thuật           B.   Sĩ quan chính trị           C.   Sĩ quan hậu cần           D.   Sĩ quan chỉ huy  29: Sĩ quan có chức vụ là Sư đoàn trưởng thuộc nhóm ngành nào của sĩ quan?       A.   Sĩ quan chính trị      B.   Sĩ quan chỉ huy      C.   Sĩ quan hậu
4
6 tháng 12 2021

?????????????????????? tôi lớp 4

6 tháng 12 2021

Không đọc hết đc.

Nếu thấy sạt lở đất thì mình sẽ tránh xa chỗ đó và báo chi chính quyền Nếu mình thấy một người vô gai cư thì mình sẽ giúp đỡ người đó,kiểu như kaf cho người đó ăn tạm 1 cái bánh xong r mình sẽ thông báo với chính quyền

Tình huống 1

Khi e đi trên đường e thấy sạt lở đất e sẽ chạy đi.Nếu chạy không kịp e sẽ chấp nhận đi cùng ông bà.

Tình huống 2

E thấy 1 người đg khó khăn hoạn nạn như bị đói hoặc vô gia cư e sẽ giúp người đó.Nếu không giúp đc thì th.

_HT_

nước có độc

có 2 câu trả lời:

1:Hắn ta ko chọn viên thuốc nào

2.hắn bỏ chất độc vào li nước

17 tháng 11 2021

Phòng thứ 3

sư tử chết đói

#Study

Căn phòng có sư tử

@Nghệ Mạt

#cua