K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

25 tháng 12 2020

Đặt số học sinh lớp 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d tỉ lệ với 9,8,7,6 (học sinh)

Theo đề bài,ta có:

     *a+b+c+d=360

     *a/9=b/8=c/7=d/6

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

     a/9=b/8=c/7=d/6=a+b+c+d/9+8+7+6

     =360/30=12

Do đó:a/9=12=>a=9.12=108

           b/8=12=>b=8.12=96

           c/7=12=>c=7.12=84

           d/6=12=>b=6.12=72

Vậy ...

LIKE đêhihihihihihihihihihi

29 tháng 9 2016

giả sử số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là : a,b,c,d

theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

   \(\frac{a}{3}\) =\(\frac{b}{3,5}\) =\(\frac{c}{4,5}\) = \(\frac{d}{4}\) = \(\frac{a+b+c+d}{15}\) = \(\frac{660}{15}\) =44

=> a= 132, b=154, c=198, d=176

Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là: 132, 154, 198, 176

14 tháng 10 2016

Gọi bốn khối lớp 6, 7, 8 , 9 lần lượt là x , y , z , t.

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta có : 

\(\frac{x}{3}=\frac{y}{3,5}=\frac{z}{4,5}=\frac{t}{4}=\frac{x+y+z+t}{3+3,5+4,5+4}=\frac{660}{15}=44\)

Từ đó suy ra : x = 132   y = 154   z = 198    t = 176

Vậy số h/s các khỗi lớp 6 , 7 , 8 , 9 lần lượt là 132 , 154 , 198 , 176.

CHÚC BẠN HỌC TỐT !!!

20 tháng 9 2016

ta có các khối: 6,7,8,9 lần lượt tỉ lệ với 3 ; 3,5 ; 4,5 ;4 hay

6/3 = 7/3,5 = 8/4,5 =9/4 = 6+7+8+9 / 3+3,5+4,5+4

=660/15=44

Từ 6/3 =44 => khối 6= 44 * 3 = 132 (h/s)

      7/3,5 =44 => khối 7 =44 *3,5 =154 (h/s)

       8/4,5 =44 => khối 8 = 44 * 4,5 =198 (h/s)

       9/4 = 44 => khối 9 =44 * 4=176 (h/s)

Vậy khối 6  132 h/s

                7  154 h/s

                 8  198 h/s

                 9   176 h/s

28 tháng 9 2016

Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 là a,b,c,d

Vì số học sinh khối 6,7,8,9 theo thứ tự tỉ lệ với các số 3; 3,5; 4,5; 4

→ Ta có: \(\frac{a}{3}=\frac{b}{3,5}=\frac{c}{4,5}=\frac{d}{4}\)

      Và a+b+c+d = 660

Áp dụng tính chất các dãy phân số bằng nhau

\(\Rightarrow\frac{a}{3}=\frac{b}{3,5}=\frac{c}{4,5}=\frac{d}{4}=\frac{a+b+c+d}{3+3,5+4,5+4}=\frac{660}{15}=44\)

\(\Rightarrow\) a = 44.3 = 132 học sinh

     b = 44.3,5 = 154 học sinh

     c = 44.4,5 = 198 học sinh

     d = 44.4 = 176 học sinh

Vậy: Khối 6: 132 học sinh       Khối 8: 198 học sinh

        Khối 7: 154 học sinh       Khối 9: 176 học sinh

 

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{\dfrac{1}{9}}=\dfrac{b}{\dfrac{1}{8}}=\dfrac{c}{\dfrac{1}{7}}=\dfrac{d}{\dfrac{1}{6}}=\dfrac{a+b+c+d}{\dfrac{1}{9}+\dfrac{1}{8}+\dfrac{1}{7}+\dfrac{1}{6}}=1008\)

Do đó: a=112; b=126; c=144; d=168

29 tháng 9 2016

Gọi số học sinh khối lớp 6, 7, 8, 9 lần lượt là a, b, c, d.

Ta có dãy tỉ số bằng nhau sau:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{3,5}=\frac{c}{4,5}=\frac{d}{4}\)và a + b + c + d = 660

Suy ra: \(\frac{a}{3}=\frac{b}{3,5}=\frac{c}{4,5}=\frac{d}{4}=\frac{a+b+c+d}{3+3,5+4,5+4}=\frac{660}{15}=44\)

Suy ra: Số học sinh khối lớp 6 là: 44 . 3 = 132 (học sinh)

              Số học sinh khối lớp 7 là: 44 . 3,5 = 154 (học sinh)

               Số học sinh khối lớp 8 là: 44 . 4,5 = 198 (học sinh)

                Số học sinh khối lớp 9 là: 44 . 4 = 176 (học sinh)

17 tháng 10 2016

Gọi số học sinh của khối 6,7,8,9 lần lượt lầ,b,c,d ( 0 < a,b,c,d < 660 ) 

Theo bài ra , ta có : 

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{3,5}=\frac{c}{4,5}=\frac{d}{4}\) và a+b+c+d = 660 ( h/s)

Áp dụng t/chất của dãy tỉ só = nhau,ta có :

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{3,5}=\frac{c}{4,5}=\frac{d}{4}=\frac{a+b+c+d}{3+3,5+4,5+4}=\frac{660}{15}=44\)

\(\Rightarrow\frac{a}{3}=44\rightarrow a=3\times44=132\)  ( học sinh )

\(\Rightarrow\frac{b}{3,5}=44\rightarrow b=3,5\times44=154\) ( học sinh )

\(\Rightarrow\frac{c}{4.5}=44\rightarrow c=4,5\times44=198\) ( học sinh )

\(\Rightarrow\frac{d}{4}=44\rightarrow d=44\times4=176\) ( học sinh )

Vậy khối 6 : 132 học sinh 

       khối 7 : 154 học sinh 

       khối 8 : 198 học sinh 

      khối 9 : 176 học sinh 

18 tháng 9 2016

Gọi số HS của 4 khối lần lượt là : x,y,z,t (em)

Ta có: \(\frac{x}{3}=\frac{y}{3,5}=\frac{z}{4,5}=\frac{t}{4}\) và \(x+y+z+t=660\)

Áp dụng dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{x}{3}=\frac{y}{3,5}=\frac{z}{4,5}=\frac{t}{4}=\frac{x+y+z+t}{3+3,5+4,5+4}=\frac{660}{15}=44\)

Suy ra:

\(\frac{x}{3}=44=>x=44.3=132\) 

\(\frac{y}{3,5}=44=>y=44.3,5=154\) 

\(\frac{z}{4,5}=44=>z=44.4,5=198\)  

\(\frac{t}{4}=44=>t=44.4=176\) 

Vậy số HS của 4 khối lần lượt là: 132; 154; 198; 176 (em)

18 tháng 9 2016

sai đề à

9 tháng 1 2022

\(\text{Gọi a;b;c;d lần lượt là số học sinh khối 6;7;8;9:}\)

          (đk:a;b;c;d\(\in\)N*,đơn vị:học sinh)

\(\text{Ta có:}\dfrac{a}{18}=\dfrac{b}{15}=\dfrac{c}{17}=\dfrac{d}{16}\text{ và }a+b=1023\)

\(\text{Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:}\)

\(\dfrac{a}{18}=\dfrac{b}{15}=\dfrac{c}{17}=\dfrac{d}{16}=\dfrac{a+b}{18+15}=\dfrac{1023}{33}=31\)

\(\Rightarrow a=31.18=558\text{(học sinh)}\)

\(b=31.15=465\text{(học sinh)}\)

\(c=31.17=527\text{(học sinh)}\)

\(d=31.16=496\text{(học sinh)}\)

\(\text{Vậy số học sinh khối 6 là:558 học sinh}\)

                          \(\text{khối 7 là:465 học sinh}\)

                         \(\text{ khối 8 là:527 học sinh}\)

                          \(\text{khối 9 là:496 học sinh}\)

 

9 tháng 1 2022

đk là gì bạn

 

10 tháng 1 2018

Gọi  số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d

Ta có \(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\) và a+b+c+d =600

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)=\(\frac{a+b+c+d}{9+8+7+6}\)=\(\frac{600}{30}\)=20

suy ra a=20 x9 =180

b=20 x 8=160

c= 20 x 7= 140

d= 20 x 6= 120

Vậy số học sinh khối 6 là 180 học sinh

       số học sinh khối 7 là 160 học sinh

      số học sinh khối 8 là 140 học sinh

      số học sinh khối 9 là 120 học sinh

23 tháng 10 2021

a: Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{d}{9}=\dfrac{a+b+c+d}{6+7+8+9}=\dfrac{1800}{30}=60\)

Do đó: a=360; b=420; c=480; d=540