K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

19 tháng 8 2020

Gọi số học sinh trường đó là x ( \(x\inℕ^∗,x< 1000\))

Theo đề bài ta có : \(\hept{\begin{cases}\text{x chia 20 dư 15 }\\\text{x chia 25 dư 15 }\\\text{x chia 30 dư 15 }\end{cases}}\)và x chia hết cho 41

=> \(\text{x - 15 chia hết cho }\hept{\begin{cases}20\\25\\30\end{cases}}\)và x chia hết cho 41

=> x - 15 thuộc BC( 20, 25, 30 ) và x thuộc B(41)

20 = 22 . 5

25 = 52

30 = 2 . 3 . 5

BCNN( 20, 25, 30 ) = 22 . 3 . 52 = 300 

BC(20, 25, 30) = B(300) = { 0 ; 300 ; 600 ; 900 ; ... }

=> x - 15 = { 0 ; 300 ; 600 ; 900 ; ... }

=> x = { 15 ; 315 ; 615 ; 915 ; ... } (1)

B(41) = { 0 ; 41 ; 82 ; 123 ; ... 451 ; 492 ; 533 ; 574 ; 615 ; ... } (2)

Ta thấy cả (1) và (2) đều có phần tử 615

=> x = 615

Vậy số học sinh của trường đó là 615 em 

23 tháng 6 2016

Gọi số h/s của trường là a ( 0< a < 1200) a thuộc N

ta có a- 15 chia hết cho 20;25;30

=. a = 15 thuộc BCNN( 20;25;30) = 22.3.5= 300

=> BC( 20;25;30) = BC(300) = {0;300;600;900;1200;...}

= a thuộc { 15;;315;615;915;1215;...}

mà a<1000; achia hết cho 41 nên a = 615

14 tháng 11 2017

Mình viết nhầm là 1200 nha là 1000 thui

14 tháng 11 2017

Số học sinh trường THCS đó là : 615 

k mk nha

28 tháng 11 2019

Gọi số học sinh của trường đó là a \(\left(a\inℕ^∗\right)\)(a < 1000)

Theo bài ra ta có : 

\(\hept{\begin{cases}a:20\text{ dư 13}\\a:25\text{ dư 13}\\a:30\text{ dư 13}\end{cases}\Rightarrow a-13\in BC\left(20;25;30\right)}\)

Mà có : 30 = 2.3.5

25 = 52

20 = 22.5

=> BCNN(30;25;20) = 52.22.3 = 300

=> \(BC\left(30;25;20\right)=B\left(300\right)\in\left\{0;300;600;900;1200\right\}\)

=> \(a-13\in\left\{0;300;600;900;1200;...\right\}\)

\(\Rightarrow a\in\left\{13;313;613;913;1213;...\right\}\)

Lại có : a < 1000 và a : 45 dư 28 

=> a = 613 

Vậy số học sinh của trường đó là 613 em

3 tháng 12 2017

Gọi a là số HS cuả trường đó

Theo đề bài ta có:

\(\hept{\begin{cases}a⋮10\\a⋮12\\a⋮18\end{cases}\left(1\right)}\)

   \(a=23k+3\left(k\in N\right)\)

   \(a< 1000\)

Từ (1)

\(\Rightarrow a\in BC\left(10;12;18\right)=\left\{0;180;360;540;720;900;1080;...\right\}\)(bạn phải ghi tất cả đầy đủ dòng này nha!!!)

Vì \(a< 1000\)

\(\Rightarrow a\in\left\{0;180;360;540;720;900\right\}\)

Mà \(a=23k+3\left(k\in N\right)\)

\(\Rightarrow a=900\)

Vậy, trường đó có là 900 HS

3 tháng 12 2017

    có diều mình vẫn chưa hiểu phần BC 10; 11; 18

2 tháng 10 2015

 

Nếu bớt số hs của trường đi 13 thì số hs còn lại chia hết cho 20; 25; 30

Đặt số hs còn lại của trường là abc

+ Do abc chia hết cho 30 nên abc chia hết cho 2;3;5 (2; 3; 5 là các số nguyên tố cùng nhau)

abc chia hết cho 2; 5 nên c=0 => abc = ab0

+ Do ab0 chia hết cho 20 nên ab chia hết cho 2 => b chẵn

+ Do ab0 chia hết cho 25 => b0 phải chia hết cho 25 và do b chẵn => b=0

=> abc = a00

+ Do a00 chia hết cho 30 nên a0 phải chia hết cho 3 => \(a\in\left\{3,6,9\right\}\)

=> abc\(\in\left\{300;600;900\right\}\) => Số hs toàn trường\(\in\left\{313;613;913\right\}\)

+ Nếu số hs toàn trường bớt đi 28 học sinh thì số học sinh còn lại chia hết cho 45 tức là số học sinh còn lại phải chia hết cho 5 và 9 (5; 9 là hai số nguyên tố cùng nhau)

=> Số hs còn lại sau khi bớt\(\in\left\{285;585;885\right\}\) Trong các số trên đều chia hết cho 5 nhưng chỉ có duy nhất 585 là chia hết cho 9

=> Số học sinh của trường là 585+28=613 hs