K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

23 tháng 12 2016

gọi số học sinh lớp 7a là a và số hs của lớp 7a khi chuyển đi là a2

số hs lớp 7b là b, số hs lớp 7c là c và số hs lớp 7c khi chuyển vào là c2

vì tổng số hs lớp 7a và 7b là 86 em

=> a + b = 86 => a2 + 2 +b = 86

=> a2 + b = 84

nếu chuyển 2em từ lớp 7a sang 7c thì số hs 3 lớp 7a,7b,7c tỉ lệ thuận với 7,7,8 nên ta có:

\(\frac{a_2}{7}=\frac{b}{7}=\frac{c_2}{8}\)

áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a_2}{7}=\frac{b}{7}=\frac{c_2}{8}=\frac{a_2+b}{7+7}=\frac{84}{14}=6\)

=> a2= 6.7 = 42 => a = 42 + 2 = 44

=> b = 6.7 = 42

=> c2 = 6.8 = 48 => c = 48 - 2 = 46

vậy số hs lớp 7a là 44 em, số hs lớp 7b là 42 em, số hs lớp 7c là 46 em

23 tháng 12 2016

cảm ơn bnhehe

24 tháng 12 2019

gọi số học sinh lớp 7a là a và số hs của lớp 7a khi chuyển đi là a2

số hs lớp 7b là b, số hs lớp 7c là c và số hs lớp 7c khi chuyển vào là c2

vì tổng số hs lớp 7a và 7b là 86 em

=> a + b = 86 => a2 + 2 +b = 86

=> a2 + b = 84

nếu chuyển 2em từ lớp 7a sang 7c thì số hs 3 lớp 7a,7b,7c tỉ lệ thuận với 7,7,8 nên ta có:

a27=b7=c28a27=b7=c28

áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau ta có:

a27=b7=c28=a2+b7+7=8414=6a27=b7=c28=a2+b7+7=8414=6

=> a2= 6.7 = 42 => a = 42 + 2 = 44

=> b = 6.7 = 42

=> c2 = 6.8 = 48 => c = 48 - 2 = 46

vậy số hs lớp 7a là 44 em, số hs lớp 7b là 42 em, số hs lớp 7c là 46 em

nha

30 tháng 10 2015

câu hỏi tương tự 

cho mik đúng 2 nha

11 tháng 9 2015

Giảm 10 hs của 7A sang 7C thì tổng 7A và 7B còn 85-10=75 hs 
75 hs với tỷ lệ 7:8 thì 7A cò: 75/(7+8).7+10= 45 hs và 7A có: 85-45=40 hs 
Tỷ 7B:7C khi 7C nhận 10 hscó tỷ 8:9 thì 7C có: 40/8.9-10= 35 hs 
Vậy 7A có 45 ,7B có 40 và 7C có 35

11 tháng 9 2015

bài dễ mà mn chả ai chịu làm hết j cả....

17 tháng 12 2016

Giảm 10 hs của 7A sang 7C thì tổng 7A và 7B còn 85-10=75 hs 
75 hs với tỷ lệ 7:8 thì 7A cò: 75/(7+8).7+10= 45 hs và 7A có: 85-45=40 hs 
Tỷ 7B:7C khi 7C nhận 10 hscó tỷ 8:9 thì 7C có: 40/8.9-10= 35 hs 
Vậy 7A có 45 ,7B có 40 và 7C có 35

28 tháng 10 2017
 

Gọi số hs 3 lớp lần lượt là: a, b , c

 ta có:

  a + b = 85   =>  (a - 10) + b = 75  và  (a - 10)/7 = b/8 = (c + 10)/9 

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

      a107 =b8 =c+109 =(a10)+b7+8 =7515 =5

a107 =5a10=5·7=35a=35+10=45

b8 =5b=5·8=40

c+109 =5c+10=5·9=45c=4510=35

Vậy số học sinh 3 lớp đó lần lượt là 45, 40, 35 (hs)

 
4 tháng 7 2018

Gọi số học sinh của 3 lớp lần lượt là: x;y;z

Ta có:

\(x+y=85\)

\(z=\frac{x-8}{5}=\frac{y}{6}=\frac{x+8}{7}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:

\(\frac{x-8+y+x+8}{5+6}=\frac{x-8+y}{11}=\frac{\left(x+y\right)-8}{11}=\frac{85-8}{11}=\frac{77}{11}=7\)

\(\Rightarrow\frac{x-8}{5}=7;y=\frac{y}{6}=7;\frac{z+8}{7}=7\)

\(\Rightarrow x=43;y=42;z=41\)

Vậy số học sinh 3 lớp lần lượt là: 43;42;41

4 tháng 7 2018

Gọi số học sinh ba lớp lần lượt là a,b,c

Theo bài ra ta có: \(\frac{a-8}{5}=\frac{b}{6}=\frac{c+8}{7}\)  và a + b = 85

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có: 

\(\frac{a-8}{5}=\frac{b}{6}=\frac{c+8}{7}=\frac{a-8+b}{5+6}=\frac{85-8}{11}=\frac{77}{11}=7\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{a-8}{5}=7\\\frac{b}{6}=7\\\frac{c+8}{7}=7\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}a-8=35\\b=42\\c+8=49\end{cases}\Rightarrow}\hept{\begin{cases}a=43\\b=42\\c=41\end{cases}}}\)

Vậy số học sinh mỗi lớp lần lượt là 43 hs,42 hs,41 hs