Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Lời giải:
Gọi số học sinh khối 6,7,8 được cử đi cổ vũ lần lượt là $a,b,c$
Theo bài ra ta có:
$a+b+c=120$
$\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}$
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:
$\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{3+4+5}=\frac{120}{12}=10$
$\Rightarrow a=3.10=30; b=4.10=40; c=5.10=50$ (học sinh)
Số học sinh khối lớp 8 là :
110 : ( 3 - 5 ) x 5 = 275 ( học sinh )
Số học sinh khối 6 là :
275 - 110 = 165 ( học sinh )
Số học sinh khối 7 là :
( 165 : 3 ) x 4 = 220 ( học sinh )
đáp số : ....
có sơ đồ bạn tự vẽ nhé
gọi số HS của khối ;6;7 ;8; la a ;b; ;c dk a;ab;c nguyên dương
vì số HS của 4 khối 6 ;7;8 tỉ lệ cới các số 3;4;5 nên ta có \(\frac{a}{3}\) = \(\frac{b}{4}\)= \(\frac{c}{5}\)
vì số HS khối 8 nhiều hơn HS khối 7 là 110 nên ta có c - b = 110
theo dãy tỉ số bằng nhau ta có
\(\frac{c}{5}\)= \(\frac{b}{4}\)= \(\frac{c}{5}\)- \(\frac{b}{4}\) = \(\frac{110}{1}\)= 110
\(\Rightarrow\frac{a}{3}=110\Rightarrow a=110\times3=330\)
còn nữa bạn tự làm đi
tk minh na
Gọi a,b,c lần lượt là số học sinh khối 6;7;8 (a,b,c: nguyên, dương)
Theo TC dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{c-b}{7-6}=\dfrac{15}{1}=15\)
Vậy: a= 8 x 15= 120 => Số hs khối 6 là 120 học sinh
b= 6 x 15 = 90 => Số học sinh khối 7 là 90 học sinh
c= 7 x 15= 105 => Số hs khối 8 là 105 học sinh
Gọi số học sinh khối 6,7,8 lần lượt là \(x,y,z\left(x,y,z\in N''\right)\)
Vì số học sinh 3 khối 6,7,8 của một trường THCS tỉ lệ với 8,6,7
\(\Rightarrow\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{6}=\dfrac{z}{7}\)
Vì số học sinh khối 8 lớn hơn số học sinh khối 7 là 15 học sinh
\(\Rightarrow z-y=15\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau :
\(\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{6}=\dfrac{z}{7}=\dfrac{z-y}{7-6}=\dfrac{15}{1}=15\)
\(+)\)\(\dfrac{x}{8}=15\Rightarrow x=15.8=120\)
\(+)\)\(\dfrac{y}{6}=15\Rightarrow y=15.6=90\)
\(+)\)\(\dfrac{z}{7}=15\Rightarrow z=15.7=105\)
Vậy số học sinh khối 6,7,8 lần lượt là \(120,90,105(học sinh)\)
\(#NguyễnNgọcKhánhLinh-VietNam\)
Giải:
Gọi số học sinh 3 khối lần lượt là \(a,b,c\)
Ta có:
\(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{b}=\dfrac{1}{3}\Rightarrow a=\dfrac{b}{3}\Rightarrow\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{12}\\\dfrac{b}{c}=\dfrac{4}{5}\Rightarrow\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}\Rightarrow\dfrac{b}{12}=\dfrac{c}{15}\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{12}=\dfrac{c}{15}\)
\(\Rightarrow a,b,c\) tỉ lệ với \(4;12;15\)
Mà mỗi học sinh trung bình làm được: \(1,2;1,4;1,6\left(kg\right)\)
Nên 3 lớp trung bình làm được: \(\left\{{}\begin{matrix}4.1,2=4,8\\12.1,4=16,8\\15.1,6=24\end{matrix}\right.\)
Lại đặt \(\dfrac{d}{4,8}=\dfrac{e}{16,8}=\dfrac{f}{24}\)
\(\Rightarrow d+e+f=912\left(kg\right)\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{d}{4,8}=\dfrac{e}{16,8}=\dfrac{f}{24}=\dfrac{d+e+f}{4,8+16,8+24}=\dfrac{912}{45,6}=20\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}d=20.4,8=96\\e=20.16,8=336\\f=20.24=480\end{matrix}\right.\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=\dfrac{96}{1,2}=80\\b=\dfrac{336}{1,4}=240\\c=\dfrac{480}{1,6}=300\end{matrix}\right.\)
Vậy số học sinh khối \(6,7,8\) lần lượt là \(80;240;300\) (học sinh)
Gọi x, y, z, t lần lượt là số học sinh các khối 6, 7, 8, 9
theo đề bài ta có:
x/9 =y/8 =z/7 =t/6 và (x+y)-(z+t)=120
áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
x/9 =y/8 =z/7 =t/6 =(x+y)−(z+t)/(9+8)−(7+6) =120/4 =30
ta được :
x/9=30 =>x=30.9=270
y/8=30 =>y=30.8=240
z/7=30 =>z=30.7=210
t/6=30 =>x=30.6=180
vậy số học sinh khối 6 là 270 học sinh
khối 7 là 240 học sinh
khối 8 là 210 học sinh
khối 9 là 180 học sinh