Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi \(x\left(m\right)\) là chiều dài mảnh vườn hình chữ nhật \(\left(0< x< 44\right)\)
Nửa chu vi là \(44:2=22\left(m\right)\)
Chiều rộng mảnh vườn là \(22-x\left(m\right)\)
Theo đề, ta có pt :
\(22-x+1=x-3\) ( Do mảnh vườn trở thành hình vuông nên dài = rộng )
\(\Leftrightarrow-x-x=-3-1-22\)
\(\Leftrightarrow-2x=-26\)
\(\Leftrightarrow x=13\left(tmdk\right)\)
Chiều rộng là \(22-13=9\left(m\right)\)
Diện tích ban đầu là : \(13.9=117\left(m^2\right)\)
Vậy ...
Gọi chiều dài là x (m) => chiều rộng= x-20 (m)
Ta có phương trình: (x+x-20)*2=240
<=> 2x-20=120
=> x=70
Chiều dài =70 (m), chiều rộng= 50(m)
=> S=70*50=3500 ( m^2)
Nửa chu vi sân trường đó là: 240 : 2 = 120 (m)
Gọi chiều dài là x
Chiều rộng là x - 20
Theo đề ra, ta có PT :
x + x - 20 = 120
<=> 2x = 120 + 20
<=> 2x = 140
<=> x = 140/2 = 70
Vậy chiều dài là 70; chiều rộng là 70 - 20 = 50
Diện tích sân trường là: 70.50 = 3500 m2
chucbanhoctot
Gọi chiều rộng sân trường hình chữ nhật là x (x>0)
=> chiều dài sân trường là x+20
Chu vi sân trường là 240m nên ta có phương trình: 2(x+x+20)=240
<=> 2x+20= 120
<=> 2x= 100 <=> x=50
=> Diện tích sân trường là: x(x+20)=50.(50+20)=3500 (m2)
(1) Áp dụng định lý Bê-du, ta có :
Số dư của \(f\left(x\right)=x^3+71\)cho \(x-1\)là \(f\left(1\right)=1^3+71=72\)
Đáp số : 72
(2) Gọi chiều dài là a; chiều rộng là b
Diện tích ban đầu : ab
Diện tích lúc sau : \(\left(100\%a-10\%a\right)\left(100\%b-10\%b\right)\)
\(=90\%a.90\%.b\)
\(=\frac{9}{10}.a.\frac{9}{10}.b\)
\(=\frac{81}{100}.ab\)
\(=81\%.\left(ab\right)\)
\(\Rightarrow\)Diện tích giảm : 100 & - 81 % = 19 %
Vậy ...
(3) Gọi cạnh hình vuông là n
Diện tích ban đầu là n2
Diện tích lúc sau là : \(\left(100\%n+50\%n\right)^2=\left(n+0,5n\right)^2=\left(1,5n\right)^2=2,25.n^2=225\%.n^2\)
\(\Rightarrow\)Tặng : \(225\%-100\%=125\%\)
Vậy ....
(4) Diện tích hình chữ nhật đó là :
\(12.8=96\left(m^2\right)\)
Do đó diện tích hình vuông là 96 m2.
Nửa chu vi hình chữ nhật : 800 : 2 = 400m
Gọi chiều dài hình chữ nhật là x ( m ; 0 < x < 400 )
Chiều rộng hình chữ nhật là 400 - x (m)
Giảm chiều dài 20% => Chiều dài mới = x - 20%x = 4/5x (m)
Tăng chiều rộng thêm 1/3 lần => Chiều dài mới = 400 - x + 1/3( 400 - x ) = -4/3x + 1600/3
Theo bài ra ta có phương trình : 4/5x - 4/3x + 1600/3 = 400
=> x = 250 (tm)
=> Chiều dài hình chữ nhật là 250m ; chiều rộng hình chữ nhật là 150m
Diện tích hình chữ nhật là 250.150 = 37 500m2
Nửa chu vi hình chữ nhật là: 372 : 2 = 186 (m)
Gọi chiều dài hình chữ nhật là x (m), (0 < x < 186).
=> Chiều rộng hình chữ nhật là: 186 – x (m)
Diện tích hình chữ nhật là: \(\text{x(186 – x) = 186x – x2x2 (m2)}\)
Tăng chiều dài lên 21m thì chiều dài mới là: x + 21 (m)
Tăng chiều rộng lên 10m thì chiều rộng mới là:\(\text{ 186 – x + 10 = 196 – x (m)}\)
Diện tích hình chữ nhật mới là: \(\text{(x + 21)(196 – x) = 175x – x2x2 + 4116 (m2)}\)
Theo đề bài ta có phương trình: \(\text{186x – x2x2 + 2862 = 175x – x2x2 + 4116}\)
ó 11x = 1254 ó x = 114 (tm)
Vậy chiều dài hình chữ nhật là 114m
Gọi chiều dài ,chiều rộng của vườn trường lúc đầu lần lượt là \(a\left(m\right),b\left(m\right)\left(a;b>0\right)\)
Diện tích vườn trường ban đầu là \(ab\left(m^2\right)\)
Diện tích vườn trường lúc sau là \(\left(a+5\right)\left(b+3\right)\left(m^2\right)\)
Theo bài ra, ta có: \(\left(a+5\right)\left(b+3\right)-ab=240\)
\(\Leftrightarrow ab+3a+5b+15-ab=240\)
\(\Leftrightarrow3a+5b=225\) (1)
Mặt khác, \(\left(a+b\right).2=124\Rightarrow a+b=62\Rightarrow3a+3b=186\) (2)
Từ (1) và (2) \(\Rightarrow3a+5b-\left(3a+3b\right)=225-186\)
\(\Rightarrow2b=39\Rightarrow b=19,5\)
Do đó: \(a=62-b=62-19,5=42,5\)
Vậy lúc đầu vườn trường có chiều dài 42,5 m và chiều rộng 19,5 m.
Gọi x,y lần lượt là CD, CR của sân (x,y>0) (cách này em sẽ đc học ở lớp 9)
Ta có hệ pt:
\(\hept{\begin{cases}x+y=144\\y=\frac{3}{5}x\end{cases}}\)
Thế y vào pt x+y=144
Ta có \(\hept{\begin{cases}x=90\\y=54\end{cases}}\)
Diện tích : 4860 m2 = 0.486 ha