K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

10 tháng 2 2019

\(20\%=\frac{1}{5}\)

Nửa chu vi hcn là: \(800:2=400\left(m\right)\)

Gọi chiều dài, chiều rộng của hình chữ nhật đó lần lượt là a (m) và b (m) (0< a;b < 400)

Ta có: \(\hept{\begin{cases}a+b=400\\a-\frac{1}{5}a+b+\frac{1}{3}b=400\end{cases}}\)

\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}\frac{4}{5}a+\frac{4}{5}b=320\\\frac{4}{5}a+\frac{4}{3}b=400\end{cases}}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}\frac{4}{5}a+\frac{4}{3}b-\frac{4}{5}a-\frac{4}{5}b=400-320\\\frac{4}{5}a+\frac{4}{5}b=320\end{cases}}\)

\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}\frac{8}{15}b=80\\a+b=400\end{cases}}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}b=150\\a=250\end{cases}}\)(thỏa mãn)

Vậy chiều dài là 250 m và chiều rộng là 150 m

15 tháng 4 2020

gọi chiều dài là a 

chiều rộng là 800/2-a=400-a

chiều dài giảm 20% xuy ra sẽ bằng a.80%

chiều rộng tăng 1/3 xuy ra sẽ bằng 4/3.(400-a)

vì chu vi khong đổi ta có (a.80%+4/3(400-a))=800

a=250

xuy ra rộng bằng 150

11 tháng 6 2018

Vì nếu giảm chiều dài đi 20% và tăng chiều rộng 1/3 thì chu vi không đổi nên 20% chiều dài bằng 1/3 chiều rộng hay 1/5 chiều dài bằng 1/3 chiều rộng . Vậy chiều dài bằng 5/3 chiều dài 
Nửa chu vi hình chữ nhật 800 : 2 = 400 m
Ta có sơ đồ :  Dài 5 phần 
                      Rộng 3 phần 
Phần còn lại bạn tự giải nhé 


 

13 tháng 4 2021

Nửa chu vi hình chữ nhật : 800 : 2 = 400m

Gọi chiều dài hình chữ nhật là x ( m ; 0 < x < 400 )

Chiều rộng hình chữ nhật là 400 - x (m)

Giảm chiều dài 20% => Chiều dài mới = x - 20%x = 4/5x (m)

Tăng chiều rộng thêm 1/3 lần => Chiều dài mới = 400 - x + 1/3( 400 - x ) = -4/3x + 1600/3

Theo bài ra ta có phương trình : 4/5x - 4/3x + 1600/3 = 400

=> x = 250 (tm)

=> Chiều dài hình chữ nhật là 250m ; chiều rộng hình chữ nhật là 150m

Diện tích hình chữ nhật là 250.150 = 37 500m2

28 tháng 3 2021

Nửa chu vi hình chữ nhật là: 800 : 2 = 400 m

Gọi chiều dài hình chữ nhật là x (m)   (ĐK: 0<x<400 )

Chiều rộng hình chữ nhật là: 400 - x (m)

Nếu chiều dài giảm đi 20% và chiều rộng tăng thêm \(\dfrac{1}{3}\) của nó thì chu vi không thay đổi.

Chiều dài hình chữ nhật lúc sau là: x. (100% - 20%) = 0,8.x (m)

Chiều rộng hình chữ nhật lúc sau là: (400 - x).(1 + \(\dfrac{1}{3}\)) = \(\dfrac{4}{3}\). (400 - x)   (m)

Chu vi hình chữ nhật lúc sau là: [0,8.x + \(\dfrac{4}{3}\). (400 - x)].2   (m)

Suy ra [0,8.x + \(\dfrac{4}{3}\). (400 - x)].2 = 800 

=>  x = 250  (thỏa mãn)

Như vậy hình chữ nhật ban đầu có chiều dài là: 250m; chiều rộng là: 400-250=150m

Nửa chu vi hình chữ nhật là: 800:2=400(m)

Gọi chiều dài và chiều rộng của hình chữ nhật lần lượt là a(m) và b(m)(Điều kiện: 0<a<400; 0<b<400; \(a\ge b\))

Vì nửa chu vi của hình chữ nhật là 400m nên ta có phương trình: a+b=400(1)

Vì khi giảm chiều dài đi 20% và tăng chiều rộng thêm 1/3 thì chu vi không thay đổi nên ta có phương trình:

\(\dfrac{4}{5}a+\dfrac{4}{3}b=400\)(2)

Từ (1) và (2) ta lập được hệ phương trình:

\(\left\{{}\begin{matrix}a+b=400\\\dfrac{4}{5}a+\dfrac{4}{3}b=400\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{4}{5}a+\dfrac{4}{5}b=320\\\dfrac{4}{5}a+\dfrac{4}{3}b=400\end{matrix}\right.\)

\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{-8}{15}b=-80\\a+b=400\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}b=150\\a=250\end{matrix}\right.\)(thỏa ĐK)

Vậy: Chiều dài là 250m

Chiều rộng là 150m

31 tháng 12 2019

Gọi chiều rộng của khu vườn là x (m) (x > 0)

Nửa chu vi của hình chữ nhật là: 450 : 2 = 225 m

Chiều dài của khu vườn là 225 – x (m)

Khi giảm chiều dài đi Cách giải bài toán bằng cách lập phương trình cực hay: Bài toán hình học, vật lí, hóa học | Toán lớp 8 chiều dài cũ ta được chiều dài mới là:

Cách giải bài toán bằng cách lập phương trình cực hay: Bài toán hình học, vật lí, hóa học | Toán lớp 8

Khi tăng chiều rộng thêm Cách giải bài toán bằng cách lập phương trình cực hay: Bài toán hình học, vật lí, hóa học | Toán lớp 8 chiều rộng cũ thì ta được chiều rộng mới là Cách giải bài toán bằng cách lập phương trình cực hay: Bài toán hình học, vật lí, hóa học | Toán lớp 8

Khi đó chu vi hình chữ nhật không đổi nghĩa là ta có phương trình:

Cách giải bài toán bằng cách lập phương trình cực hay: Bài toán hình học, vật lí, hóa học | Toán lớp 8

Vậy chiều rộng của khu vườn là 100m, chiều dài của khu vườn là 125m.

21 tháng 2 2017

mình o biết chị minh se biet

21 tháng 2 2017

Nửa chu vi khu vườn là 450:2=225(m)

gọi chiều dài ban đầu của khu vườn là x(m) (0<x<225)

      chiều rộng ban đầu khu vườn là y(m) (0<y<225)

      khi giảm chiều dài đi 1/5 chiều dài cũ thì chiều dài mới là x-1/5x = 4/5x(m)

      khi tăng chiều rộng thêm 1/4 chiều rông cũ thì chiều rộng cũ là y+1/4y = 5/4y(m)

Theo bài ra ta có hpt:

\(\hept{\begin{cases}x+y=225\\\frac{4}{5}x+\frac{5}{4}y=225\end{cases}}\)\(\Leftrightarrow\)\(\hept{\begin{cases}x=125\left(tmđk\right)\\y=100\left(tmđk\right)\end{cases}}\)

vậy chiều dài ban đầu của khu vườn là 125m

      chiều rộng ban đầu của khu vườn là 100m

16 tháng 7 2018

Giải

Đổi 20% = \(\frac{1}{5}\)

Nửa chu vi miếng đất là:

800 : 2 = 400 (m)

Gọi chiều dài miếng đất là x

Chiều rộng miếng đất là 400 - x

Theo đề ra ta có:

x - \(\frac{1x}{5}\) + \(\frac{1}{3}\) . (400 - x) + 400 - x = 400

x - \(\frac{1x}{5}\)\(\frac{400-x}{3}\)+ 400 - x = 400

\(\frac{15x-3x+5.\left(400-x\right)+400.15-15x}{15}\)\(\frac{400.15}{15}\)

15x - 3x + 5 . 400 - 5x + 6000 - 15x = 400 . 15 : 15 . 15

15x - 3x + 2000 - 5x + 6000 - 15x = 6000

(15x - 3x - 5x - 15x) + (2000 + 6000) = 6000

-8x + 8000 = 6000

-8x = 6000 - 8000

-8x = -2000

x = -2000 : (-8)

x = 250

Chiều rộng miếng đất là:

400 - 250 = 150 (m)

Đáp số: Chiều rộng: 150m

             Chiều dài: 250m

5 tháng 5 2019

Nửa chu vi hình chữ nhật là \(360\div2=180\left(cm\right)\)
Gọi chiều dài hcn là a(cm) (0<a<180)
=> chiều rộng là 180-a(cm)
=>chiều dài sau khi giảm là a/2(cm)
chiều rộng sau khi tăng là 2(180-a)=360-2a(cm)
theo bài ra có phương trình 2(a/2+360-2a)=360
<=> a/2+360-2a=180
<=>a/2-2a= -180
<=> (a-4a)/2= -180
<=> -3a= -360
<=> a=120( thỏa mãn)
vậy chiều dài là 120cm chiều rộng là 180-120=60(cm)

5 tháng 5 2019

ê cho mik hỏi thêm 1 câu : Hai lớp 8A. 8B lao động trồng cây trồng được tổng 50 cây. Hỏi mỗi lớp trồng được bao nhiêu cay biết rằng nếu sô cây trồng được của lớp 8A giảm đi 2 cây, số cây trồng được của lớp 8B tăng lên 2 cây thì số cây của lớp 8A bằng 2/3 số cây của lớp 8B