Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Trong câu "Những cánh buồm nâu trên biển được nắng chiếu vào hồng rực lên như đàn bướm múa lượn giữa trời xanh." đã sử dụng biện pháp nghệ thuật So Sánh .Để so sánh "Những cánh buồm nâu trên biển được nắng chiếu vào hồng rực " với "đàn bướm múa lượn giữa trời xanh"
Bài làm:
Dàn ý tham khảo:
Mở bài: nhan đề "BIỂN ĐẸP".
Thân bài: từ “Buổi sớm nắng sáng” đến “lúc dăm chiêu, gắt gỏng”.
Buổi nắng sáng
Buổi chiều gió mùa đông bắc
Ngày mưa rào
Buổi nắng nhẹ
Chiều lạnh
Chiều nắng tan
Mặt trời xế trưa
Biến đổi màu theo sắc mây trời
Nguyên nhân biển đẹp
=> Miêu tả cảnh đẹp của biển qua từng khoảng thời gian, từng góc độ khác nhau.
Kết bài: từ “Biển nhiều khi rất đẹp" đến “ánh sáng tạo nên" - (còn lại).
=> Nêu nhận xét và suy nghĩ của mình về sự thay đổi cảnh sắc của biển
học tốt
Dàn ý tham khảo:
Mở bài: nhan đề "BIỂN ĐẸP".
Thân bài: từ “Buổi sớm nắng sáng” đến “lúc dăm chiêu, gắt gỏng”.
Buổi nắng sáng
Buổi chiều gió mùa đông bắc
Ngày mưa rào
Buổi nắng nhẹ
Chiều lạnh
Chiều nắng tan
Mặt trời xế trưa
Biến đổi màu theo sắc mây trời
Nguyên nhân biển đẹp
=> Miêu tả cảnh đẹp của biển qua từng khoảng thời gian, từng góc độ khác nhau.
Kết bài: từ “Biển nhiều khi rất đẹp" đến “ánh sáng tạo nên" - (còn lại).
Nội dung: Đoạn văn miêu tả sự thay đổi màu sắc của biển theo sắc của mây trời.
Chúc bạn học tốt!!!
bài văn trên trên cho em thấy vẽ đẹp của biển cả và được trời, mây, ánh sáng cũng điểm tô lên cả vẽ đẹp ấy
Đoạn trích trên có 3 bptt :
+ Điệp ngữ
tác dụng : Nhấn mạnh đối tượng mà tác giả muốn miêu tả và nói về nó , làm cho câu văn hay hơn , gợi cảm xúc hơn mà không gây nhàm chán cho người đọc.
+ Nhân hóa + so sánh :
tác dụng : làm cho bầu trời dường như được gần gũi hơn với con người , thân thiện hơn với người đọc và giúp cho câu văn hay hơn , gợi hình gợi cảm hơn.
Câu 1: (c)
Nội dung của đoạn trích nói về biển
Câu 2 (d)
Là 1 học sinh như em , em đã làm những việc như trồng và bảo vệ cây xanh . Ít sử dụng tui nilon hơn và thay vào đó là sử dụng túi vải. Dọn dẹp vệ sinh trường lớp,nhà ở. Vứt bỏ rác đúng nơi quy định.Ngoài ra , em cũng tiết kiệm điện , nước trong sinh hoạt. Và em cũng tuyên truyền cho mọi người xung quanh cùng bảo vệ môi trường.Đó là những gì em có thể làm để bảo vệ môi trường