K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Tôi là giáo viên gia sư Toán cấp 1-2-3. Tôi có học trò lớp 6 hỏi bài toán như sau: Tìm số tự nhiên nhỏ hơn 500, biết rằng khi chia 8, 10, 15, 20 có số dư theo thứ tự là 5, 7, 12, 17 và chia hết cho 51.Tôi đã giải như sau:Gọi a là số tự nhiên cần tìm, thương a chia cho 8, 10, 15, 20 lần lượt là b, c, d, e.Ta có đẳng thức: a = 8b + 5 = 10c + 7 = 15d + 12 = 20e + 17Suy ra B(8) – 5 = B(10) – 7 = B(15) – 12 = B(20) –...
Đọc tiếp

Tôi là giáo viên gia sư Toán cấp 1-2-3. Tôi có học trò lớp 6 hỏi bài toán như sau: Tìm số tự nhiên nhỏ hơn 500, biết rằng khi chia 8, 10, 15, 20 có số dư theo thứ tự là 5, 7, 12, 17 và chia hết cho 51.

Tôi đã giải như sau:

Gọi a là số tự nhiên cần tìm, thương a chia cho 8, 10, 15, 20 lần lượt là b, c, d, e.

Ta có đẳng thức: a = 8b + 5 = 10c + 7 = 15d + 12 = 20e + 17

Suy ra B(8) – 5 = B(10) – 7 = B(15) – 12 = B(20) – 17

Suy ra B(10) – B(8) = 2; B(15) – B(10) = 5; B(20) – B(15) = 5.

B(8) = {0; 8; 16; 30; 40;48; 56; 64; 72; 80; 88; 96; 104; 112; 120…}

B(10) = {0; 10; 20; 30; 40; 50; 60; 70; 80; 90; 100; 110; 120; 130; 140; 150; 160;…}

B(15) = {0; 15; 30; 45; 60; 75; 90; 105; 120; 135; 150; 165; …}

B(20) = {0; 20; 40; 60; 80; 100; 120; 140; 160; 180; 200; 220; 240; 260;…}

Để có B(10) – B(8) = 2 ta tìm được cặp 10 – 8; 90 – 88, …

Để có B(15) – B(10) = 5 ta tìm được cặp 15 – 10; 105 – 100, …

Để có B(20) – B(15) = 5 ta tìm được cặp 20 – 15; 80 – 75; 140-135, …

Tuy nhiên để cùng thỏa mãn B(8) – 5 = B(10) – 7 = B(15) – 12 = B(20) – 17 thì ta chọn ở B(8) số 8, ở B(10) số 10, ở B(15) số 15, ở B(20) số 20. Điều này có nghĩa là

8 – 5 = 10 – 7 = 15 – 12 = 20 – 17 = 3.

Con số 3 này gợi ý cho ta cộng thêm vào đẳng thức: a = 8b + 5 = 10c + 7 = 15d + 12 = 20e + 17 hai vế với 3 ta có: a + 3 = 8b + 5 + 3 = 10c + 7 + 3 = 15d + 12 + 3 = 20e + 17 + 3

Suy ra: a + 3 = 8(b + 1) = 10(c + 1) = 15(d + 1) = 20(e + 1)

Suy ra a + 3 chia hết cho 8, 10, 15, 20.

BCNN(8, 10, 15, 20) = 23.3.5 = 120

Suy ra a + 3 thuộc BC(120) = {0; 120; 240; 360; 480; 600; 720;… }

Suy ra a thuộc {-3; 117; 237; 357; 477; 597; 717;…}

Để a nhỏ hơn 500 suy ra a thuộc {-3; 117; 237; 357; 477}

Để a chia hết cho 51 thì chỉ có a = 357 là thỏa mãn.

Vậy số tự nhiên a nhỏ hơn 500 thỏa mãn điều kiện của bài toán là 357.

2
20 tháng 3 2016

Ui thầy giỏi ghê ha! Thán phục! Thán phục????????

17 tháng 9 2020

chuẩn

18 tháng 11 2019

M là gì vậy bạn

Bài 1 Cho tập hợp A các số tự nhiên lớn hơn 8 và nhỏ hơn 14,tập hợp B các số tự nhiên lớn hơn 7 nhỏ hơn 13a viết tập hợp A và B bằng cách liêt kê các phần tử của tập hợpb tìm tập hợp A^ BBài 2. Thực hiện phép tính a 42.45-16.35-60b - 120+225-80+|-85|c 65-{33-[-23+(-32)]}Bài 3 tìm x biết X-33=78-103|x|-10=-5|x+2|-20=12Bài 4 số học sinh khối 6 của một trường là số nhỏ nhất chia hết cho 30 và 72. Hỏi...
Đọc tiếp

Bài 1 Cho tập hợp A các số tự nhiên lớn hơn 8 và nhỏ hơn 14,tập hợp B các số tự nhiên lớn hơn 7 nhỏ hơn 13

a viết tập hợp A và B bằng cách liêt kê các phần tử của tập hợp

b tìm tập hợp A^ B

Bài 2. Thực hiện phép tính 

a 42.45-16.35-60

b - 120+225-80+|-85|

c 65-{33-[-23+(-32)]}

Bài 3 tìm x biết 

X-33=78-103

|x|-10=-5

|x+2|-20=12

Bài 4 số học sinh khối 6 của một trường là số nhỏ nhất chia hết cho 30 và 72. Hỏi số học sinh của trường đó là bao nhiêu?

Bài 5 Trên tia Ax, lấy 2 điểm B và C sao cho AB =8cm, AC = 4cm

A tính đoạn thẳng BC

B chứng minh rằng C là trung điểm của đoạn thẳng AB

C Gọi M là trung điểm của đoạn thẳng BC. So sánh độ dài AB và AM?

Bài 6 tìm số tự nhiên nhỏ nhất chỉ chứa các thừa số nguyên tố 2 và 5; biết rằng khi chia nó cho 2 thì được một số chính phương .

Mình cần gấp ai làm nhanh mình sẽ ✔

Toán

 

0
5 tháng 1 2018

30 bạn nha

12 tháng 4 2018

hỏi ngu thế m

10 tháng 9 2017

75 ban

minh ko biet nua 

30 tháng 9 2017

có 30 giải thưởng

5 tháng 6 2019

Bài giải 

Bồi dưỡng Toán lớp 5

Mỗi hình tròn để ghi số bạn giải đúng một bài nào đó. Vì chỉ có một bạn giải đúng 3 bài nên điền số 1 vào phần chung của 3 hình tròn. Số bạn giải đúng bài I và bài II là 2 nên phần chung của hai hình tròn này mà không chung với hình tròn còn lại sẽ được ghi số 1 (vì 2 - 1 = 1). Tương tự, ta ghi được các số vào các phần còn lại.

Số học sinh lớp 4A chính là tổng các số đã điền vào các phần 

13 + 5 + 1 + 1 + 4 + 8 + 0 = 32 (HS)

ko có dấu chấm, phẩy nên khó hiểu quá

1 tháng 10 2019

CÂU NÀY CÓ GÌ ĐÓ SAI SAIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIII

23 tháng 4 2016

a) Số học sinh của lớp 6A là:

27 : 60 x 100 = 45 ( học sinh )

b) Số học sinh khá giỏi là:

45 x 80% = 36 ( học sinh )

Số học sinh giỏi là:

36 : ( 5 + 7 ) x 5 = 15 ( học sinh ) 

23 tháng 4 2016

bài này cơ bản mà cũng no biết giải