K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

15 tháng 2 2017

Thuật toán:

B1: Nhập a,b

B2:Nếu a< > 0 thì x=-a/b và kết thúc ngược lại thì đi tiếp

B3:Nếu b=0 thì phương trình vô số ngiệm ngược lại thì chương vô nghiệm và kết thúc thuật toán.

Viết chương trình:

Program PT_bac_nhat;
Var
a,b:Integer;
x:Real;
Begin
Writeln('GIAI PHUONG TRINH BAC NHAT');
Writeln(' aX + b = 0');
Write('-Nhap he so a= ');
Readln(a);
Write('-Nhap he so b= ');
Readln(b);
If a=0 Then
If b=0 Then
Writeln('+Phuong trinh vo dinh')
Else
Writeln('+Phuong trinh vo nghiem')
Else
Begin
x:=-b/a;
Writeln('+Nghiem cua phuong trinh X= ',x:0:6);
End;
Writeln;
Writeln(' Bam phim <Enter> de ket thuc');
Readln
End.

hihi

15 tháng 2 2017

cam on nhe

13 tháng 3 2021

Bài 1:

Thuật toán:

B1: Nhập a,b,c

B2: Tính \(\Delta\) = b2-4ac;

B3: Kiểm tra nếu  \(\Delta\) >0 phương trình có 2 nghiệm phân biệt

\(x_1=\dfrac{-b+\sqrt{\Delta}\text{ }}{2a}\)

\(x_2=\dfrac{-b-\sqrt{\Delta}}{2a}\)

B4: Kiểm tra nếu \(\Delta\)<0 thì phương trình vô nghiệm

B5: Kiểm tra nếu \(\Delta\)=0 phương trình có 2 nghiệm kép \(x_1=x_2=-\dfrac{b}{2a}\)

Viết chương trình:

Program HOC24;

var a,b,c: integer;

x1,x2: real;

denta: longint;

begin

write('Nhap a; b; c: '); readln(a,b,c);

denta:=b*b-4*a*c;

if denta>0 then 

begin

write('x1= ',(-b+sqrt(denta))/(2*a):1:2);

write('x2= ',(-b-sqrt(denta))/(2*a):1:2);

end;

if denta<0 then write('Phuong trinh vo nghiem');

if denta=0 then write('x= ',-b/2*a:1:2);

readln

end.

13 tháng 3 2021

Bài 2:

Thuật toán:

B1: Nhập a,b

B2: Kiểm tra nếu a=0 và b=0 thì phương trình có vô số nghiệm

B3: Kiểm tra nếu a=0 thì phương trình vô nghiệm

B4: Kiểm tra nếu a khác 0 thì có nghiệm x=-b/a;

Viết chương trình:

Program HOC24;

var a,b: integer;

x: real;

begin

write('Nhap a; b: '); readln(a,b);

if a=0 and b=0 then write('Phuong trinh co vo so nghiem');

if a=0 then write('Phuong trinh vo nghiem');

if a<>0 then write('x=',-b/a:1:2);

readln

end.

4 tháng 1 2022

Tham khảo:

Thuật toán giải phương trình ax + b = 0

- Bằng liệt kê tuần tự

Bước 1: Nhập hai số thực a, b

Bước 2. Nếu a = 0

Bước 2.1. Nếu b ≠0 thì thông báo phương trình vô định, rồi kết thúc;

Bước 2.2. Nếu b = 0 thì gán x <- 0 rồi chuyển sang bước 4;

Bước 3: x <- -b/a

Bước 4. Đưa ra nghiệm X, rồi kết thúc.

- Sơ đồ khối:

Viết thuật toán giải phương trình bậc nhất: ax + b = 0

Đề xuất các test tiêu chuẩn

Để xét tất cả các trường hợp có thể xảy ra, ta sử dụng ba bộ test như sau:

i) a = 0, b = 1 (kiểm tra trường hợp phương trình vô định);

ii) a = 0,b = 0 (kiểm tra trường hợp nghiệm x=0);

iii) a = 3, b = 6 (kiểm tra trường hợp nghiêm , y = -b/a)

19 tháng 12 2021

c: 

#include <bits/stdc++.h>

using namespace std;

double a,b;

int main()

{

cin>>a>>b;

cout<<a*b;

return 0;

}

27 tháng 11 2021

#include<iostream>

using namespace std;

int main() {
int a, b;

cout << "chiều dài : "; cin >> a;

cout << "chiều rộng : "; cin >> b;

int h = a + b;

cout << "Chu vi hình chữ nhật là : " << h * 2;

cout << "Diện tích hình chữ nhật là : " << a * b;

return 0; 

}

Mình viết chương trình như thế này thì chương trình sẽ chạy như sau :

Mt sẽ hiện ra là:  Chiều dài : <nhập chiều dài>

Mt sẽ hiện ra là:  Chiều rộng : <nhập chiều rộng>

sau khi nhập đủ giá trị cho hai biến a và b tạo biến h lưu giá trị a + b

xuất ra màn hình: Chu vi là : <giá trị của h * 2>

xuất ra màn hình: Diện tích là : <giá trị của a * b>