K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

a: Xét ΔAMC và ΔEMB có 

MA=ME

\(\widehat{AMC}=\widehat{EMB}\)

MC=MB

Do đó: ΔAMC=ΔEMB

b: Xét tứ giác ABEC có

M là trung điểm của AE

M là trung điểm của BC
Do đó: ABEC là hình bình hành

Suy ra: AC//BE

12 tháng 1 2022

Cảm ơn ạ! 🥰🥰🥰

Gọi x,y,z là số học sinh khối 6, 7, 8

(x,y,z>0, đvị là học sinh)

Đã biết khối học sinh lớp 8 ít hơn số hs khối 6 là 120 hs

x-z=120

x, y, z tỉ lệ với 8, 7, 5

x/8=y/7=z/5

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau có:

x/8=y/7=z/5= x-z/8-5=120/3=40

=> x/8= 40       => x=40.8=320        => số hs khối 6 là 320 hs

y/7= 40                 y=40.7= 280            số hs khối 7 là 280 hs

z/5= 40                 z=40.5=200              số hs khối 8 là 200 hs

27 tháng 12 2021

B1= A1 nên a//b ( so le trong bằng nhau  )

 

27 tháng 12 2021

mình cũng nghĩ giống bạn nhưng cảm giác hơi thiếu

 

 

 

 

a: Xét ΔBAD có BA=BD

nên ΔBAD cân tại B

hay \(\widehat{BAD}=\widehat{BDA}\)

b: \(\widehat{HAD}+\widehat{BDA}=90^0\)

\(\widehat{CAD}+\widehat{BAD}=90^0\)

mà \(\widehat{BAD}=\widehat{BDA}\)

 nên \(\widehat{HAD}=\widehat{CAD}\)

hay AD là tia phân giác của góc HAC

c: Xét ΔADH vuông tại H và ΔADK vuông tại K có

AD chung

\(\widehat{HAD}=\widehat{KAD}\)

Do đó:ΔADH=ΔADK

Suy ra: AH=AK

26 tháng 2 2022

Cảm ơn nhiều ạ o.o

10 tháng 12 2021

\(f\left(-2\right)=3.\left(-2\right)^2-1=3.4-1=11\\ f\left(\dfrac{1}{2}\right)=3.\left(\dfrac{1}{2}\right)^2-1=3.\left(\dfrac{1}{4}\right)-1=\dfrac{3}{4}-1=-\dfrac{1}{4}\\ f\left(\dfrac{-2}{\sqrt[]{3}}\right)=3.\left(\dfrac{-2}{\sqrt[]{3}}\right)^2-1=3.\left(\dfrac{4}{3}\right)-1=4-1=3\\ f\left(a+1\right)=3.\left(a+1\right)^2-1=3.\left(a^2+2a+1\right)-1=3a^2+6a+3-1=3a^2+6a+2\)

10 tháng 12 2021

Cảm ơn cậu nhé^^