Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi x,y,z là số học sinh khối 6, 7, 8
(x,y,z>0, đvị là học sinh)
Đã biết khối học sinh lớp 8 ít hơn số hs khối 6 là 120 hs
x-z=120
x, y, z tỉ lệ với 8, 7, 5
x/8=y/7=z/5
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau có:
x/8=y/7=z/5= x-z/8-5=120/3=40
=> x/8= 40 => x=40.8=320 => số hs khối 6 là 320 hs
y/7= 40 y=40.7= 280 số hs khối 7 là 280 hs
z/5= 40 z=40.5=200 số hs khối 8 là 200 hs
a: Xét ΔBAD có BA=BD
nên ΔBAD cân tại B
hay \(\widehat{BAD}=\widehat{BDA}\)
b: \(\widehat{HAD}+\widehat{BDA}=90^0\)
\(\widehat{CAD}+\widehat{BAD}=90^0\)
mà \(\widehat{BAD}=\widehat{BDA}\)
nên \(\widehat{HAD}=\widehat{CAD}\)
hay AD là tia phân giác của góc HAC
c: Xét ΔADH vuông tại H và ΔADK vuông tại K có
AD chung
\(\widehat{HAD}=\widehat{KAD}\)
Do đó:ΔADH=ΔADK
Suy ra: AH=AK
\(f\left(-2\right)=3.\left(-2\right)^2-1=3.4-1=11\\ f\left(\dfrac{1}{2}\right)=3.\left(\dfrac{1}{2}\right)^2-1=3.\left(\dfrac{1}{4}\right)-1=\dfrac{3}{4}-1=-\dfrac{1}{4}\\ f\left(\dfrac{-2}{\sqrt[]{3}}\right)=3.\left(\dfrac{-2}{\sqrt[]{3}}\right)^2-1=3.\left(\dfrac{4}{3}\right)-1=4-1=3\\ f\left(a+1\right)=3.\left(a+1\right)^2-1=3.\left(a^2+2a+1\right)-1=3a^2+6a+3-1=3a^2+6a+2\)
a: Xét ΔAMC và ΔEMB có
MA=ME
\(\widehat{AMC}=\widehat{EMB}\)
MC=MB
Do đó: ΔAMC=ΔEMB
b: Xét tứ giác ABEC có
M là trung điểm của AE
M là trung điểm của BC
Do đó: ABEC là hình bình hành
Suy ra: AC//BE
Cảm ơn ạ! 🥰🥰🥰