Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh nam của lớp là \(x\) (x>3 nguyên dương)
\(\Rightarrow\) Số học sinh nữ là \(\frac{4x}{5}\)
Theo bài ra ta có pt:
\(x-3=\frac{4x}{5}+2\)
\(\Leftrightarrow5x-15=4x+10\)
\(\Rightarrow x=25\)
Vậy lớp có 25 nam, 20 nữ \(\Rightarrow\) có \(25+20=45\) học sinh
Giải:
Gọi số hs nam và nữ lần lượt là x và y ( x,y ∈ N*, x,y <26)
x+y=26
Số hs nữ lớp đó là 5x/3
Số hs nam lớp đó là 12y/7
Vì nam nhiều hơn nữ 1 em nên ta có pt:
12y/7-5x/3=4
⇔36y/21-35x/21=84/21
⇔36y-35x=84
⇔x+y=26
36y-35x=84
⇔x=12
y=14 (thỏa)
⇒ Số hs nữ , nam bị cận là 12,14 hs
Hok tốt~
- Gọi số học sinh nam kì 1 của lớp 9A là x ( học sinh, \(x\in N\)* )
- Gọi số học sinh nữ kì 1 của lớp 9A là y ( học sinh, \(y\in N\)* )
Theo đề bài ở học kỳ 1, số học sinh nam của lớp 9A nhiều hơn số học sinh nữ 3 bạn nên ta có phương trình : \(x-y=3\left(I\right)\)
Theo đề bài sang học kỳ 2, lớp 9A có 1 bạn nam mới chuyển vào và 1 bạn nữ của lớp 9A mới chuyển đi trường khác nên lúc này số học sinh nam bằng \(\frac{4}{5}\) số học sinh nữ nên ta có phương trình :
\(x+1=\frac{4\left(y-1\right)}{5}\left(II\right)\)
- Từ ( I ) và ( II ) ta có hệ phương trình : \(\left\{{}\begin{matrix}x-y=3\\x+1=\frac{4\left(y-1\right)}{5}\end{matrix}\right.\)
=> \(\left\{{}\begin{matrix}x=3+y\\y+3+1=\frac{5\left(y-1\right)}{4}\end{matrix}\right.\)
=> \(\left\{{}\begin{matrix}x=3+y\\\frac{4y}{4}+\frac{16}{4}=\frac{5\left(y-1\right)}{4}\end{matrix}\right.\)
=> \(\left\{{}\begin{matrix}x=3+y\\4y+16=5\left(y-1\right)\end{matrix}\right.\)
=> \(\left\{{}\begin{matrix}x=3+y\\4y+20=5y-5\end{matrix}\right.\)
=> \(\left\{{}\begin{matrix}x=3+21=24\\y=21\end{matrix}\right.\) ( TM )
Vậy học kì 1 lớp 9A có 24 học sinh nam và 21 học sinh nữ
Sửa đề là số bạn nam= 4/5 số bạn nữ nha
Gọi số học sinh nam hk 1 lớp 9A là x, số học sinh nữ hk 1 là y
đk : x,y >0
Ở học kì 1: số hs nam nhiều hơn nữ 3 bạn
x -y =3(1)
học kỳ 2, lớp 9A có 1 bạn nam mới chuyển vào <=> x+1
và 1 bạn nữ của lớp 9A mới chuyển đi trường khác <=> y-1
nên lúc này số học sinh nam bằng 4/ 5 số học sinh nữ
x+1=\(\frac{4}{5}\left(y-1\right)\)
\(\Leftrightarrow x+1=0,8y-0,8\Leftrightarrow x-0,8y=-1,8\)(2)
Từ 1 và 2 ta có hpt
\(\left\{{}\begin{matrix}x-y=3\\x-0,8y=-1,8\end{matrix}\right.\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=3\\y=6\end{matrix}\right.\)
Bạn tham khảo cách làm nha..Chứ mk giải ra số âm mất r
Gọi x,y lần lượt là số học sinh nam và nữ của lớp 9A
Điều kiện: x,y>0; x,y nguyên
\(\frac{1}{2}\)số học sinh nam của lớp 9A là \(\frac{1}{2}x\)(học sinh)
\(\frac{5}{8}\)số học sinh nữ của lớp 9A là \(\frac{5}{8}y\)(học sinh)
Tổng số học sinh của lớp 9A là: \(\left(\frac{1}{2}x+\frac{5}{8}y\right)\)học sinh
để tham gia các cặp thi đấu thì số hộc sinh nam phải bằng số học sinh nữ nên ta có: \(\frac{1}{2}x=\frac{5}{8}y\)(1)
Số học sinh còn lại của lớp 9A là 16 học sinh nên:\(\left(x+y\right)-\left(\frac{1}{2}x+\frac{5}{8}y\right)=16\) (2)
Từ (1) và (2) ta có hệ phương trình\(\hept{\begin{cases}\frac{1}{2}x=\frac{5}{8}y\\\left(x+y\right)-\left(\frac{1}{2}x+\frac{5}{8}y\right)=16\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=20\\y=16\end{cases}}\)
Vậy lớp 9A có tất cả 36 học sinh
Gọi x,y lần lượt là số học sinh nam và nữ của lớp 9A
Điều kiện: x,y>0; x,y nguyên
số học sinh nam của lớp 9A là (học sinh)
số học sinh nữ của lớp 9A là (học sinh)
Tổng số học sinh của lớp 9A là: học sinh
để tham gia các cặp thi đấu thì số hộc sinh nam phải bằng số học sinh nữ nên ta có: (1)
Số học sinh còn lại của lớp 9A là 16 học sinh nên: (2)
Từ (1) và (2) ta có hệ phương trình
Vậy lớp 9A có tất cả 36 học sinh
Số nam = số nữ là :
1/5 : 1/3 = 3/5
Nữ có : 256 : ( 3+5) x 5 = 160
1/3 số học sinh nữ bằng 1/5 số học sinh nam nghĩa là số học sinh nữ là 3 phần, số học sinh nam là 5 phần.
Coi số học sinh nữ là 3 phần bằng nhau thì số học sinh nam bằng 5 phần như thế. Tổng số học sinh khối 5 là 256 học sinh.
Khối 5 có số học sinh nữ là : 256 : ( 3 + 5 ) * 3 = 114 ( học sinh )
Đáp số : 114 học sinh
Gọi số học sinh nữ là a(học sinh) ; a > 0
Suy ra số học sinh nam là \(\dfrac{2a}{3}\)(học sinh)
Tổng số học sinh : a + \(\dfrac{2}{3}\)a = 45
⇒a = 27
Vậy số học sinh nữ là 27 , số học sinh nam là 45 -27 = 18(học sinh)
Vậy số học sinh nữ là 15 (học sinh) , số học sinh nam là 15.2 =30(học sinh)
Gọi số học sinh nam và nữ của lớp 9A là x và y (học sinh)
\(\left(ĐK:x;y\in N\text{*};x< y\right)\)
Tổng số học sinh của lớp 9A là 45 học sinh nên \(x+y=45\)
3 lần số học sinh nam bằng 2 lần số học sinh nữ nên \(3x-2y=0\)
Ta có hệ pt: \(\left\{{}\begin{matrix}x+y=45\\3x-2y=0\end{matrix}\right.\)
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}2x+2y=90\\3x-2y=0\end{matrix}\right.\\ \Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}5x=90\\3x-2y=0\end{matrix}\right.\\ \Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=18\left(tmđk\right)\\3\cdot18-2y=0\end{matrix}\right.\\ \Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=18\left(tmđk\right)\\y=27\left(tmđk\right)\end{matrix}\right.\)
Vậy số học sinh nam và nữ của lớp 9A lần lượt là 18 học sinh nam và 27 học sinh nữ
lớp 9a có số h/s nam là
50:(3+2)*3=30(h/s)
lớp 9a có số h/s nữ là
50-30=20(h/s)
đs:
nam:30h/s
nữ :20h/s
(ủa chị ơi mà đây là toán đại trà lớp 4 mà, có phải lớp 9 đâu)
nam:30;nữ:20