K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

23 tháng 5 2018

lớp 9a có số h/s nam là

50:(3+2)*3=30(h/s)

lớp 9a có số h/s nữ là

50-30=20(h/s)

đs:

nam:30h/s

nữ :20h/s

(ủa  chị ơi mà đây là toán đại trà lớp 4 mà, có phải lớp 9 đâu)

23 tháng 5 2018

nam:30;nữ:20

17 tháng 5 2023

trong lớp 9 A, số học sinh nữ bằng 70% số học sinh nam ,nếu lớp giảm 1 học sinh nam thì số học sinh nữ bằng 42% tổng số học sinh của lớp. Hỏi lớp 9A có bao nhiêu học sinh ?

NV
30 tháng 6 2020

Gọi số học sinh nam của lớp là \(x\) (x>3 nguyên dương)

\(\Rightarrow\) Số học sinh nữ là \(\frac{4x}{5}\)

Theo bài ra ta có pt:

\(x-3=\frac{4x}{5}+2\)

\(\Leftrightarrow5x-15=4x+10\)

\(\Rightarrow x=25\)

Vậy lớp có 25 nam, 20 nữ \(\Rightarrow\)\(25+20=45\) học sinh

29 tháng 5 2020

                     Giải:

 Gọi số hs nam và nữ lần lượt là x và y ( x,y ∈ N*, x,y <26)

x+y=26

Số hs nữ lớp đó là 5x/3

Số hs nam lớp đó là 12y/7

Vì nam nhiều hơn nữ 1 em nên ta có pt:

12y/7-5x/3=4

⇔36y/21-35x/21=84/21

⇔36y-35x=84

⇔x+y=26

    36y-35x=84 

⇔x=12

    y=14 (thỏa)

⇒ Số hs nữ , nam bị cận là 12,14 hs

Hok tốt~

3 tháng 3 2020

- Gọi số học sinh nam kì 1 của lớp 9A là x ( học sinh, \(x\in N\)* )

- Gọi số học sinh nữ kì 1 của lớp 9A là y ( học sinh, \(y\in N\)* )

Theo đề bài ở học kỳ 1, số học sinh nam của lớp 9A nhiều hơn số học sinh nữ 3 bạn nên ta có phương trình : \(x-y=3\left(I\right)\)

Theo đề bài sang học kỳ 2, lớp 9A có 1 bạn nam mới chuyển vào và 1 bạn nữ của lớp 9A mới chuyển đi trường khác nên lúc này số học sinh nam bằng \(\frac{4}{5}\) số học sinh nữ nên ta có phương trình :

\(x+1=\frac{4\left(y-1\right)}{5}\left(II\right)\)

- Từ ( I ) và ( II ) ta có hệ phương trình : \(\left\{{}\begin{matrix}x-y=3\\x+1=\frac{4\left(y-1\right)}{5}\end{matrix}\right.\)

=> \(\left\{{}\begin{matrix}x=3+y\\y+3+1=\frac{5\left(y-1\right)}{4}\end{matrix}\right.\)

=> \(\left\{{}\begin{matrix}x=3+y\\\frac{4y}{4}+\frac{16}{4}=\frac{5\left(y-1\right)}{4}\end{matrix}\right.\)

=> \(\left\{{}\begin{matrix}x=3+y\\4y+16=5\left(y-1\right)\end{matrix}\right.\)

=> \(\left\{{}\begin{matrix}x=3+y\\4y+20=5y-5\end{matrix}\right.\)

=> \(\left\{{}\begin{matrix}x=3+21=24\\y=21\end{matrix}\right.\) ( TM )

Vậy học kì 1 lớp 9A có 24 học sinh nam và 21 học sinh nữ

3 tháng 3 2020

Sửa đề là số bạn nam= 4/5 số bạn nữ nha

Gọi số học sinh nam hk 1 lớp 9A là x, số học sinh nữ hk 1 là y

đk : x,y >0

Ở học kì 1: số hs nam nhiều hơn nữ 3 bạn

x -y =3(1)

học kỳ 2, lớp 9A có 1 bạn nam mới chuyển vào <=> x+1

và 1 bạn nữ của lớp 9A mới chuyển đi trường khác <=> y-1

nên lúc này số học sinh nam bằng 4/ 5 số học sinh nữ

x+1=\(\frac{4}{5}\left(y-1\right)\)

\(\Leftrightarrow x+1=0,8y-0,8\Leftrightarrow x-0,8y=-1,8\)(2)

Từ 1 và 2 ta có hpt

\(\left\{{}\begin{matrix}x-y=3\\x-0,8y=-1,8\end{matrix}\right.\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=3\\y=6\end{matrix}\right.\)

Bạn tham khảo cách làm nha..Chứ mk giải ra số âm mất r

27 tháng 5 2018

Gọi x,y lần lượt là số học sinh nam và nữ của lớp 9A

Điều kiện: x,y>0; x,y nguyên

\(\frac{1}{2}\)số học sinh nam của lớp 9A là \(\frac{1}{2}x\)(học sinh)

\(\frac{5}{8}\)số học sinh nữ của lớp 9A là \(\frac{5}{8}y\)(học sinh)

Tổng số học sinh của lớp 9A là: \(\left(\frac{1}{2}x+\frac{5}{8}y\right)\)học sinh

để tham gia các cặp thi đấu thì số hộc sinh nam phải bằng số học sinh nữ nên ta có: \(\frac{1}{2}x=\frac{5}{8}y\)(1)

Số học sinh còn lại của lớp 9A là 16 học sinh nên:\(\left(x+y\right)-\left(\frac{1}{2}x+\frac{5}{8}y\right)=16\)   (2)

Từ (1) và (2) ta có hệ phương trình\(\hept{\begin{cases}\frac{1}{2}x=\frac{5}{8}y\\\left(x+y\right)-\left(\frac{1}{2}x+\frac{5}{8}y\right)=16\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=20\\y=16\end{cases}}\)

Vậy lớp 9A có tất cả 36 học sinh

27 tháng 5 2018

thank you

Gọi x,y lần lượt là số học sinh nam và nữ của lớp 9A

Điều kiện: x,y>0; x,y nguyên

12số học sinh nam của lớp 9A là 12x(học sinh)

58số học sinh nữ của lớp 9A là 58y(học sinh)

Tổng số học sinh của lớp 9A là: (12x+58y)học sinh

để tham gia các cặp thi đấu thì số hộc sinh nam phải bằng số học sinh nữ nên ta có: 12x=58y(1)

Số học sinh còn lại của lớp 9A là 16 học sinh nên:(x+y)−(12x+58y)=16   (2)

Từ (1) và (2) ta có hệ phương trình\hept{12x=58y(x+y)−(12x+58y)=16⇒\hept{x=20y=16

Vậy lớp 9A có tất cả 36 học sinh

10 tháng 5 2016

Số nam = số nữ là :
                1/5 : 1/3 = 3/5

Nữ có :  256 : ( 3+5) x 5 = 160

10 tháng 5 2016

       1/3 số học sinh nữ bằng 1/5 số học sinh nam nghĩa là số học sinh nữ là 3 phần, số học sinh nam là 5 phần.

        Coi số học sinh nữ là 3 phần bằng nhau thì số học sinh nam bằng 5 phần như thế. Tổng số học sinh khối 5 là 256 học sinh.

Khối 5 có số học sinh nữ là : 256 : ( 3 + 5 ) * 3 = 114 ( học sinh )

                                                    Đáp số : 114 học sinh

          

3 tháng 3 2021

Gọi số học sinh nữ là a(học sinh) ; a > 0

Suy ra số học sinh nam là \(\dfrac{2a}{3}\)(học sinh)

Tổng số học sinh : a + \(\dfrac{2}{3}\)a = 45

⇒a = 27

Vậy số học sinh nữ là 27 , số học sinh nam là 45 -27 = 18(học sinh)

Vậy số học sinh nữ là 15 (học sinh) , số học sinh nam là 15.2 =30(học sinh)

3 tháng 3 2021

Gọi số học sinh nam và nữ của lớp 9A là x và y (học sinh)

\(\left(ĐK:x;y\in N\text{*};x< y\right)\)

Tổng số học sinh của lớp 9A là 45 học sinh nên \(x+y=45\)

3 lần số học sinh nam bằng 2 lần số học sinh nữ nên \(3x-2y=0\)

Ta có hệ pt: \(\left\{{}\begin{matrix}x+y=45\\3x-2y=0\end{matrix}\right.\)

\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}2x+2y=90\\3x-2y=0\end{matrix}\right.\\ \Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}5x=90\\3x-2y=0\end{matrix}\right.\\ \Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=18\left(tmđk\right)\\3\cdot18-2y=0\end{matrix}\right.\\ \Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=18\left(tmđk\right)\\y=27\left(tmđk\right)\end{matrix}\right.\)

Vậy số học sinh nam và nữ của lớp 9A lần lượt là 18 học sinh nam và 27 học sinh nữ