Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi 3 lớp của khối 7 lần lượt là : a,b,c
Ta có : \(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5};a+b-c=24\)
Áp dụng tcdtsbn , ta có:
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{a+b-c}{3+4-5}=\dfrac{24}{2}=12\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=36\\b=48\\c=60\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}7A:....\\7B:...\\7C:....\end{matrix}\right.\)
làm tương tự
Bài 1:Có 3 tủ đựng tất cả 2250 cuốn sách. Nếu chuyển 100 cuốn từ tủ thứ nhất sang tủ thứ ba thì số sách ở tủ thứ nhất, tủ thứ hai, tủ thứ ba lần lượt tỉ lệ với 16,15,14. Hỏi trước khi chuyển thì mỗi tủ có bao nhiêu cuốn sách?
Bài 2: Cuối năm học, học sinh lớp 7A được xếp thành 3 loại: Giỏi, khá, trung bình. Biết số hs giỏi gấp 8 lần số hs trung bình. Biết số hs khá và hs trung bình tỉ lệ theo 5 và 2. Số hs giỏi nhiều hơn số hs khá là 22 em. Tính số hs của lớp 7A?
Bài 3: Một trường có ba lớp 7. Biết rằng 2/3 số học sinh lớp 7A bằng 3/4 số hs lớp 7B và bằng 4/5 số học sinh lớp 7C. Lớp 7C có số học sinh ít hơn tổng số hs cả 2 lớp kia là 57 em. Tính số học sinh mỗi lớp?
bài làm
Bài 1 :
Gọi số sách ở 3 tủ lần lượt là a, b, c
ta có : a + b + c = 2250
( a - 100)/16 = b/15 = (c+100)/14 = {(a-100)+b + (c-100)}/(16 + 15 + 14 ) = 2250/45 = 50
=> a - 100 = 50 x 16, a = 900
b = 50 x 15 = 800; c = 2250 - 800 - 900 =550
mỗi tủ có lần lượt : 900; 800 và 550 quyển sách
Bài 2 :
Gọi số học sinh gỏi, khá, trung bình lần lượt là a, b, c
ta có : a = 8 c; b/c = 5/2; a = b + 22
như vậy : c = a/8 = 2 b/ 5 => 2a/16 = 2b/5 = (2a - 2b)/(16-5)= (2x 22)/11 = 4
=> a = 4 x 16 / 2 = 32; b = 4 x 5 / 2 = 10; mà c = a/8 = 32/8 = 4
Vậy số học sinh giỏi, khá trung bình lần lượt là : 32, 10, 4, tổng số học sinh của lớp là : 32 + 10 + 4 = 46
Bài 3:
Gọi số học sinh các lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là : a, b, c
Ta có : 2a/3=3b/4=4c/5 để lấy được hiệu của tổng 2 A, B trừ đi lớp C bằng 57 ta phải có hệ số của a, b, c bằng nhau tức là phải tìm BCNN của 2, 3, 4 là 12
2a/3=3b/4=4c/5 <= > 12a/18 = 12 b/ 16 = 12 c/15 = (12a + 12 b -12 c)/ (18+16-15) = 12 x 57/19 = 36
=> a = 36 x 3/2 =54; b = 36x4/3 =48; c= 36x5/4= 45
Số học sinh mỗi lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là 54, 48 , 45
Gọi số học sinh các lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là : a, b, c
Ta có : 2a/3=3b/4=4c/5 để lấy được hiệu của tổng 2 A, B trừ đi lớp C bằng 57 ta phải có hệ số của a, b, c bằng nhau tức là phải tìm BCNN của 2, 3, 4 là 12
2a/3=3b/4=4c/5 <= > 12a/18 = 12 b/ 16 = 12 c/15 = ﴾12a + 12 b ‐12 c﴿/ ﴾18+16‐15﴿ = 12 x 57/19 = 36
=> a = 36 x 3/2 =54; b = 36x4/3 =48; c= 36x5/4= 45
Số học sinh mỗi lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là 54, 48 , 45
NHỚ TK MK NHAViệt Anh 5c
Gọi số học sinh lớp 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c
Theo đề, ta có:a=1/4b=2/5c
=>a=b/4=c/2,5
Áp dụng tính chất của DTSBN, ta đươc:
\(\dfrac{a}{1}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{2.5}=\dfrac{a+b-2c}{1+4-2.5}=\dfrac{24}{2.5}=9.6\)
=>a=9,6(loại)
=>Đề sai rồi bạn
`@` `\text {dnammv}`
Gọi số vở `3` lớp quyên góp được lần lượt là `x,y,z (x,y,z \in \text {N*})`
Số vở của `3` lớp lần lượt tỉ lệ với số học sinh
Nghĩa là: `x/32=y/35=z/36`
Tổng số vở lớp `7A, 7B` nhiều hơn lớp `7C` là `62` quyển
`-> x+y-z=62`
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
`x/32=y/35=z/36=(x+y-z)/(32+35-36)=62/31=2`
`-> x/32=y/35=z/36=2`
`-> x=32*2=64 , y=35*2=70 , z=36*2=72`
Vậy, số vở mà `3` lớp quyên góp được lần lượt là `64, 70, 72 (\text {quyển})`
Gọi số quyển vở lớp 7A,7B,7C góp được lần lượt là a,b,c
Theo đề, ta có: a/32=b/35=c/36 và a+b-c=62
=>a/32=b/35=c/36=(a+b-c)/(32+35-36)=62/31=2
=>a=64; b=70; c=72
Gọi số học sinh lớp 7A,7B,7C lân lượt là a,b,c(học sinh).\(\left(a,b,c>0\right)\)
Theo đề bài ta có:
\(\left\{{}\begin{matrix}a=\dfrac{2}{3}b\\b=\dfrac{6}{11}c\end{matrix}\right.\)\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}\\\dfrac{b}{6}=\dfrac{c}{11}\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{c}{11}\)
Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{c}{11}=\dfrac{a+b+c}{4+6+11}=\dfrac{105}{21}=5\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=5.4=20\\b=5.6=30\\c=5.11=55\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
Thanks <3