Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Nếu 2 bạn nữ chuyển đi và thay vào đó là 2 bạn nam thì hiệu số hs nam và nữ tăng là:
2 + 2 = 4 (hs)
4 học sinh chiếm số phần học sinh của cả lớp là:
2 / 3 - 4 / 7 = 2 / 21 ( học sinh cả lớp )
Số học sinh lớp 5A là:
4 : 2 / 21 = 42 ( học sinh )
Đáp số : 42 học sinh.
k mình nhé
Nếu 2 bạn nữ chuyển đi và thay vào đó là 2 bạn nam thì hiệu số hs nam và nữ tăng là:
2 + 2 = 4 (hs)
4 học sinh chiếm số phần học sinh của cả lớp là:
\(\frac{2}{3}-\frac{4}{7}=\frac{2}{21}\) ( học sinh cả lớp )
Số học sinh lớp 5A là:
4 : \(\frac{2}{21}\) = 42 ( học sinh )
Đáp số : 42 học sinh.
TOÁN CÔNG VIỆC CHUNG
1. Một số đặc điểm của dạng toán về công việc làm đồng thời:
- Trong mỗi bài toán thường có một đại lượng không đổi như công việc cân làm xong, như quãng đường cần đi, thể tích bể nước....Do đó, khi giả ta cần quy ước đại lượng không đổi đó làm đơn vị.
- Trong dạng toán này thường có vấn đề "Làm chung, làm riêng". Trong các bài toán đó, giá trị phải tìm có thể không phụ thuộc vào một đại lượng nào đó.
2. Một số kiểu bài toán về "Công việc làm đồng thời".
Sau đây tôi trình bày một số kiểu bài về dạng toán về công việc làm đồng thời và tóm tắthệ thống câu hỏi, quy trình giải, bài giải (trong đó có một số bai tôi trình bày theo hai cách giải)
2.1. Kiểu bài: Biết thời gia làm riêng một công việc, yêu cầu tìm thời gian làm công việc chung đó.
2.1.1. Tóm tắt quy trình giải:
Bước 1: Quy ước một đại lượng (như công việc cần hoàn thành, quãng đường cần đi, thể tích của bể nước,...) là đơn vị.
Bước 2: Tính số phần công việc làm riêng trong một giờ.
Bước 3: Tính số phần công việc làm chung trong một giờ.
Bước 4: Tính thời gian làm chung để hoàn thành công việc đó.
(Đây là tóm tắt các bước giải của một bài toán cơ bản còn căn cớ vào tưng bài toán cụ thể để có thể phân tích đưa về dạng cơ bản giúp học sinh giải được tốt hơn.
Đây là bài giảng về toán công việc chung, mong các bạn .
Vì số h/s nữ = 2/3 số h/s nam nên số h/s nữ = 2/5 tổng số h/s cả lớp
Hai bạn nữ chuyển đi và thay vào đó là 2 bạn nam thì số h/s cả lớp ko thay đổi
Vì số h/s nữ khi chuyển đi = 4/7 số h/s nam nên số h/s nữ khi chuyển đi = 4/11 tổng số h/s cả lớp
Số h/s lớp 5A là
\(2:\left(\frac{2}{5}-\frac{4}{11}\right)=55\)(em)
Ủng hộ mk nha!!!
Phân số chỉ số học sinh nữ so với cả lớp: 2/(2+3) = 2/5 (học sinh cả lớp)
Hai bạn nữ chuyển đi và thay vào đó hai bạn nam thì tổng số học sinh cả lớp không thay đổi.
P/s chỉ số học sinh nữ sau khi chuyển đi 2 bạn so với số học sinh cả lớp là: 4/(4+7) = 4/11 (hs cả lớp)
Lớp 5A có số học sinh là: 2: (2/5– 4/11) = 55 (em)
Đáp số: 55 em
Nếu 2 bạn nữ chuyển và thay vào 2 bạn nam thì số trai hơn số gái lúc này hơn số trai hơn số gái lúc ban đầu : 2 + 2 = 4 ( học sinh )
4 học sinh đó tương ứng với : 2/3 - 4/7 = 2/21 ( số học sinh )
Số học sinh của lớp 5A là : 4 / (2/21) = 42 ( học sinh )
Nhìn ngay là sai đề luôn
Anh nghĩ đề đang sai í em, một lớp không ít học sinh như vậy
Gọi số hs nữ là x
Thì số hs nam là 2x
x-2=2x
x=2x+2
x=2(x+1)
x(x+1)=2
1(1+1)=2
Tổng số học sinh lớp 5A có mỗi 3 hs à
Bài giải :
Phân số chỉ số học sinh nữ so với cả lớp: 2/(2+3) = 2/5 (học sinh cả lớp)
Hai bạn nữ chuyển đi và thay vào đó hai bạn nam thì tổng số học sinh cả lớp không thay đổi.
P/s chỉ số học sinh nữ sau khi chuyển đi 2 bạn so với số học sinh cả lớp là: 4/(4+7) = 4/11 (hs cả lớp)
Lớp 5A có số học sinh là: 2: (2/5– 4/11) = 55 (em)
Đáp số: 55 em
Vì h/s nữ = 2/3 số h/s nam nên số h/s nữ = 2/5 tổng số h/s cả lớp
Hai bạn nữ chuyển đi và thay vào đó là 2 bạn nam thì tổng số h/s cả lớp ko thay đổi
Vì h/s nữ khi chuyển đi = 4/7 số h/s nam nên số h/s nữ khi chuyển đi = 4/11 tổng số h/s cả lớp
Số học sinh lớp 5A là
\(2:\left(\frac{2}{5}-\frac{4}{11}\right)=55\)(em)
Ủng hộ mk nha!!!