K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

3 tháng 6 2017

Đáp án D

Do việc vận chuyển hàng hóa xuất, nhập khẩu cần vận chuyển với khối lượng lớn, đi quãng đường xa, nên vận tải đường biển là thích hợp và có vai trò quan trọng nhất

14 tháng 11 2019

Đáp án D

Do việc vận chuyển hàng hóa xuất, nhập khẩu cần vận chuyển với khối lượng lớn, đi quãng đường xa, nên vận tải đường biển là thích hợp và có vai trò quan trọng nhất.

4 tháng 12 2018

Đáp án D

6 tháng 8 2017

Đáp án A

Qua bảng số liệu ta thấy:

- Nhận định các ngành vận tải đều tăng đều theo các năm là nhận định chưa chính xác.

- Ngành vận tải đường sông tăng chậm hơn vận tải đường bộ => Đúng.

- Đường bộ có khối lượng hàng hoá vận chuyển lớn nhất => Đúng.

- Ngành hàng không tăng chậm hơn ngành đường bộ => Đúng.

26 tháng 5 2019

Đáp án D

25 tháng 1 2018

Chọn đáp án A

Quốc lộ số 5 là tuyến giao thông nối Hà Nội với Hải Phòng là tuyến vận tải chuyên môn hóa làm nhiệm vụ vận chuyển các mặt hàng xuất, nhập khẩu ở khu vực phía Bắc.

11 tháng 3 2019

Chọn D

Cho bảng số liệu sau: KHỐI LƯỢNG HÀNG HÓA LUÂN CHUYỂN PHÂN THEO NGÀNH VẬN TẢI (Đơn vị: Triệu tấn/km) Năm Tổng số Đường sắt Đường bộ Đường sông Đường biển Đường hàngkhông 2005 100.728,3 2.949,3 17.668,3 17.999,0 61.872,4 239,3 2007 134.883,0 3.882,5 24.646,9 22.235,6 83.838,1 279,9 2009 199.070,2 3.864,5 ...
Đọc tiếp

Cho bảng số liệu sau:

KHỐI LƯỢNG HÀNG HÓA LUÂN CHUYỂN PHÂN THEO NGÀNH VẬN TẢI

(Đơn vị: Triệu tấn/km)

Năm

Tổng số

Đường sắt

Đường bộ

Đường sông

Đường biển

Đường hàng
không

2005

100.728,3

2.949,3

17.668,3

17.999,0

61.872,4

239,3

2007

134.883,0

3.882,5

24.646,9

22.235,6

83.838,1

279,9

2009

199.070,2

3.864,5

31.587,2

31.249,8

132.052,1

316,6

2011

216.129,5

4.162,0

40.130,1

34.371,7

137.039,0

426,7

2013

218.228,1

3.804,1

45.668,4

38.454,3

129.831,5

469,8

2015

229.872,9

4.035,6

51.418,5

41.904,4

131.958,3

556,1

(Nguồn: Tổng cục Thống kê Việt Nam)

Qua bảng số liệu trên nhận xét nào sau đây là đúng?

A. Tổng khối lượng hàng hoá luân chuyển tăng đều theo các năm.

B. Khối lượng hàng hoá luân chuyển đường hàng không có tốc độ tăng nhanh nhất.

C. Khối lượng hàng hoá luân chuyển đường bộ tăng chậm nhất.

D. Khối lượng hàng hoá luân chuyển đường sông chiếm tỉ lệ cao nhất trong cơ cấu các ngành vận tải.

1
31 tháng 3 2017

Đáp án B

Lấy số liệu năm 2015 chia cho số liệu năm 2005, ta thấy rằng:

+ Đường sắt tăng 1,4 lần;

+ Đường bộ tăng 2,9 lần;

+ Đường sông tăng 2,3 lần;

+ Đường biển tăng 2,1 lần;

+ Đường hàng không tăng 2,32 lần;

21 tháng 1 2018

Đáp án A

- Bảng số liệu có 2 đơn vị khác nhau (giá trị tuyệt đối: triệu lượt người và tỉ lượt người.km)

- Đề ra yêu cầu thể hiện “số lượt hành khách” => thế hiện số lượng của đối tượng, trong 4 năm

=> Biểu đồ thích hợp nhất để thể hiện số lượt hành khách vận chuyển và số lượt hành khách luận chuyển trong giai đoạn 2010 – 2017 là biểu đồ kết hợp

21 tháng 7 2017

Đáp án A

- Bảng số liệu có 2 đơn vị khác nhau (giá trị tuyệt đối: triệu lượt người và tỉ lượt người.km)

- Đề ra yêu cầu thể hiện “số lượt hành khách” => thế hiện số lượng của đối tượng, trong 4 năm

=> Biểu đồ thích hợp nhất để thể hiện số lượt hành khách vận chuyển và số lượt hành khách luận chuyển trong giai đoạn 2010 – 2017 là biểu đồ kết hợp