Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Tk :
a. Mở bài: Giới thiệu chiếc đồng hồ báo thức
Mẫu: Dạo này, mẹ của em thường phải đi trực ca đêm ở bệnh viện, vì vậy buổi sáng em phải tự mình thức dậy và chuẩn bị đến trường. Để em có thể thức dậy đúng giờ, mẹ đã mua cho em một chiếc đồng hồ báo thức mới.
b. Thân bài
- Miêu tả khái quát chiếc đồng hồ báo thức:
Đó là chiếc đồng hồ thuộc hãng gì? Do nước nào sản xuất?Chiếc đồng hồ có hình dáng gì? Kích thước bao nhiêu?Em đặt chiếc đồng hồ ở vị trí nào trong phòng?Màu sắc và chất liệu chủ yếu của chiếc đồng hồ?- Miêu tả chi tiết chiếc đồng hồ báo thức:
Kim giây, kim phút, kim giờ, kim hẹn giờ có màu gì? Độ dài, kích thước ra sao? Tốc độ di chuyển như thế nào?Nút xoay để điều chỉnh các kim nằm ở đâu? Sử dụng như thế nào?Nút tắt tiếng chuông báo thức nằm ở đâu? Hình dáng, kích thước như thế nào?Chiếc đồng hồ báo thức hoạt động cần bao nhiêu cục pin? Mỗi lần thay pin mới có thể sử dụng được bao lâu? Việc thay pin có khó khăn không? Em có thể tự làm được không?- Chức năng của chiếc đồng hồ báo thức:
Hẹn giờ báo thức (ngủ dậy, giờ học bài, giờ đi chơi…)Xem giờ trong ngày (như những chiếc đồng hồ treo tường khác…)Trang trí cho góc học tập, căn phòngc. Kết bài: Tình cảm của em dành cho chiếc đồng hồ báo thức
Mẫu: Em thích chiếc đồng hồ báo thức lắm. Vì nó vừa đẹp lại còn tiện lợi. Em sẽ giữ gìn đồng hồ thật cẩn thận để nó luôn đẹp như mới.
Dàn ý Tả chiếc đồng hồ báo thức mẫu 2a. Mở bài
- Giới thiệu về chiếc đồng hồ báo thức mà em muốn tả:
Ai mua, tặng cho em chiếc đồng hồ báo thức đó? Nhân dịp gì?Em đã dùng chiếc đồng hồ đó lâu chưa? Em có thích nó không?b. Thân bài
- Miêu tả bao quát chiếc đồng hồ:
Đồng hồ có hình gì? Kích thước ra sao? (có thể so sánh với đồ vật khác để xác định kích cỡ của đồng hồ)Đồng hồ được làm từ chất liệu gì? Có màu sắc gì?Đồng hồ theo kiểu dáng như thế nào? (đơn giản, cầu kì, dễ thương…)- Miêu tả chi tiết chiếc đồng hồ: tả theo từng bộ phận của đồng hồ:
Phần mặt số: tả phần họa tiết nền, các chữ số, kim giờ, kim giây, kim phút…Phần nút bấm điều chỉnh: màu sắc, kích thước, vị trí, chức năng của các nútPhần đựng pin: vị trí, kích thước, nắp đậy, loại pin cần dùng…- Chức năng của chiếc đồng hồ: xem giờ, đặt báo thức, trang trí góc học tập…
c. Kết bài
Tình cảm của em dành cho chiếc đồng hồ báo thứcEm sẽ làm gì để giữ gìn chiếc đồng hồ luôn mới và sạch đẹptham khảo :
1. Mở bài:
2. Thân bài:
Đồng hồ có mặt trong gia đình em từ lâu lắm.Đồng hồ là một khối hình hộp chữ nhật.Vỏ bằng nhựa màu trắng sữa, đế nhựa màu cánh gián bóng loáng.Mặt số màu trắng.Quanh mặt số có viền màu đen.Có bốn kim: Kim giờ to, ngắn; Kim phút nhỏ, dài hơn kim giờ; Kim giây bé nhất; Kim báo thức màu xanh nhạtPhía sau của đồng hồ có các nút để lấy'giờ.Mở nắp nhỏ phía sau là chỗ gắn pin.Tiếng kim chạy rất êm, đến gần nghe tích tắc, tích tắc.Tiếng nhạc chuông báo thức trong trẻo, ngân vang.3. Kết bài:
Chiếc đồng hồ luôn lặng lẽ đếm thời gian.Đồng hồ giúp em làm việc đúng giờ giấcKhông để thời gian trôi đi vô ích.Trong gia đình em có rất nhiều thành viên đó là ông, bà, cha, mẹ, anh, chị và em. Ai em cũng yêu cũng quý nhưng có lẽ người em yêu quý và kính trọng nhất đó chính là bà nội của em.
Bà em đã cao tuổi rồi, năm nay bà đã ngoài tám mươi. Bà có dáng người nhỏ nhắn với tấm lưng đã dần còng xuống theo thời gian năm tháng. Nước da bà nhăn nheo nổi rõ những đường gân xanh và sạm đen vì nắng. Đôi bàn tay bà thô ráp chai sạn vì cả đời chăm sóc nuôi nấng cho con cho cháu nên người. Mái tóc của bà vẫn óng vẫn mượt nhưng đã bạc trắng như cước. Bà có khuôn mặt hiền từ phúc hậu với nước da nhăn nheo. Bà luôn nở nụ cười khi thấy em làm việc tốt. Hàm răng bà đen bóng như hạt na vì bà rất thích nhai trầu. Hàm răng ấy không còn nguyên vẹn mà đã rụng đi mấy chiếc. Giọng nói của bà rất trầm ấm. Đôi mắt bà không còn tinh anh như trước nữa mà đã mờ dần. Khi muốn tìm vật gì bà phải dùng đến kính.
Mặc dù tuổi đã cao sức đã yếu nhưng bà không bao giờ nhờ vả ai, cái gì bà cũng tự làm hết sợ phiền hà đến người khác. Bà luôn dạy em những điều hay lẽ phải. Em còn nhớ có lần có ăn mày đến xin gạo mà nhà chỉ còn một ít bà cũng cho người ta hết. Bà bảo người ta khó khăn mình giúp được bằng nào thì giúp. Bà có một kho tàng thức, có điều gì thắc mắc em hỏi, bà đều trả lời hết. Bà rất đọc thơ văn cho em nghe. Buổi tối đến em được bà ôm vào lòng được nghe bà kể chuyện cổ tích được bà ru ngủ. Đến ngày sinh nhật em bà còn tự tay may cho em con búp bê nhỏ nhắn xinh xắn mà em rất thích.
Em rất yêu quý bà nội của em. Em mong bà sống lâu hơn trăm tuổi.
Mở bài: giới thiệu người bn định tả là ai
Thân bài:
A) tả bao quát
B) tả chi tiết ( mắt mũi, miêng, vầng trán, mái tóc, hàm răng,.)
C) tả tính tình (hiền, hung dữ,ác độc,...)
D) tả hoạt đông quen thuộc( nấu ăn, kể chuyện cho mình nghe,...)
Kết bài:
nêu cảm nghĩ của bn vè người đó
tình cảm của mình đối với họ
( đó là dàn ý mình tự lập theo suy nghĩ của mình đó )
chỉ sơ qua thế thôi, còn bn viết như nào là tùy vào bn nha
Tham khảo
1. Mở bài: Giới thiệu đôi nét về ngôi trường mà em miêu tả.
Trường học là nơi ươm mầm cho các em học sinh những thế hệ tương lai của đất nước, trường học có thầy cô truyền đạt kiến thức và những người bạn thân thiết. Đối với em ngôi trường tiểu học gắn bó với nhiều kỉ niệm, quãng thời gian tươi đẹp nhất khi cắp sách đến trường.
2. Thân bài:
Miêu tả chung về ngôi trường:
- Trường em nằm ở một khu đất rộng.
- Ngôi trường mới xây vì vậy rất khang trang và hiện đại.
- Xung quanh trường bao phủ hàng cây xanh mát rượi.
Miêu tả chi tiết về ngôi trường:
- Khu giảng dạy
+ Gồm có 3 tầng.
+ Khu giảng dạy có 12 phòng chia thành 4 khối thay phiên nhau học buổi sáng và buổi chiều.
+ Trang bị đầy đủ bàn ghế, bảng viết, quạt.
+ Cửa sổ và cửa ra vào đều được làm bằng kính,.
- Khu thư viện
+ Nằm ở bên phải khu giảng dạy.
+ Thư viện có 1 phòng lớn có gần 1000 đầu sách khác nhau.
+ Trang bị máy tính phục vụ học sinh giáo viên.
- Khu thực hành
+ Nằm ở bên trái khu giảng dạy.
+ Phục vụ các thí nghiệm các môn Toán, Lý, Hóa....
- Khu nhà xe
+ Nằm ở phía sau khu giảng dạy.
+ Nơi để xe của các học sinh và giáo viên trong trường.
+ Có bác bảo vệ trông coi và giữ gìn trật tự.
- Sân trường
+ Trồng nhiều cây cối trong đó có các cây bóng mát như cây phượng, cây bàng...
+ Giữa sân trường là cột cờ, lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới.
+ Có bồn hoa trồng nhiều loại hoa khác nhau.
- Hoạt động con người
+ Phía trước cổng trường là bác bảo vệ làm nhiệm vụ canh gác.
+ Học sinh đang chăm chú nghe giảng và làm bài tập.
+ Giáo viên đang giảng bài trên lớp, tiếng giảng bài đều đều.
+ Lác đác một số học sinh đang ôn bài trên ghế đá cho tiết kiểm tra sắp đến.
3. Kết bài: Nêu một số cảm nhận về ngôi trường của em. Ai cũng từng có một ngôi trường gắn bó, đối với em ngôi trường tiểu học có nhiều kỉ niệm nhất, những bước chân chập chững đầu tiên vào cấp 1 đã được thầy cô dìu dắt giúp em trưởng thành hơn. Em rất yêu và mãi nhớ về ngôi trường đầu đời.
Bài văn:
Ngôi trường đã gắn bó với em trong năm năm học vừa qua là ngôi trường mang tên trường Tiểu học Lê Hồng Phong. Hôm nay em đến trường sớm hơn mọi khu để làm công việc trực nhật, nên có dịp quan sát vẻ đẹp của trường trước buổi học.
Khi em đến trường, hai cánh cửa to lớn được sơn màu xanh đã bị phai màu hé mở từ bao giờ. Lớp học, bàn ghế, những người bạn thân quen của tuổi học trò như âm thầm và lặng lẽ chờ đợi chúng em.
Bầu trời hôm nay thật đẹp, tiết trời se se lạnh. Đứng trên tầng cao quan sát em thấy ngôi trường khang trang, sạch sẽ. Trường có ba dãy gồm có hai dãy lớp học và một dãy là văn phòng giáo viên. Các dãy lớp học nằm san sát nhau, mỗi lớp có bốn cửa sổ và một cửa ra vào. Nhìn vào trong lớp học, bàn ghế sạch sẽ, ngay ngắn. Đặc biệt mỗi lớp học đều có ảnh Bác Hồ, 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng và nội qui lớp học để cho chúng em không được quên những nội qui của nhà trường. Khu văn phòng nằm ở giữa, đối diện là vười sinh thái với những cây hoa tạo nên một vẻ đẹp thanh bình. Nơi đây là chỗ các thầy cô giáo làm việc và họp. Bên cạnh đó là phòng Ban Giám hiệu và đi vài bước nữa là thư viện của trường, ở đó có rất nhiều sách cho chúng em đọc và tìm hiểu về những điều bổ ích, lí thú. Nơi giúp em vui chơi giải trí sau những giờ học căng thẳng là sân trường. Sân trường được làm bằng xi măng rất đẹp. Chính giữa là cột cờ chừng 10m với lá cờ đỏ sao vàng tung bay trước gió.
Rồi các bạn đến trường ngày một đông, phút yên tĩnh của buổi sớm bỗng mất dần đi. Quang cảnh trường trở nên nhộn nhịp, đông vui bởi những tiếng nói cười của tuổi học trò chúng em. Trên cành cây, những chú chim hót líu lo vang. Bỗng Tùng! Tùng! Tùng! Ba hồi trống vang lên, không gian như rung mình lay động. Các bạn vội vàng xếp hang vào lớp. Một buổi học mới bắt đầu. Lúc này sân trường trở nên vắng lặng, đâu đó chỉ còn tiếng gió thổi, tiếng chim lích chích trong tán lá phượng.
Em rất thích ngôi trường của em, nơi đã để lại cho em nhiều kỉ niệm của những năm tháng học trò, tình cảm đối với thầy cô, bạn bè. Mai đây dù có đi đâu xa em vẫn nhớ mãi ngôi trường Tiểu học Lê Hồng Phong thân thương này.
Tham khảo :
1. Mở bài:
Giới thiệu cô giáo định tả: Đó là cô nào? Dạy em hồi.. Đã để lại cho em ấn tượng.Trong các thầy cô đã dạy em trong những năm tiểu học thì em không thể nào quên được cô…Dạy em năm học lớp Hai.2. Thân bài:
a) Tả ngoại hình:
Năm nay cô ngoài ba mươi tuổi. Trông cô còn trẻDáng người: cao, cân đối với tà áo dài cô thường mặc mỗi khi đến lớp.Mái tóc: dài và mượt, luôn buộc cao gọn gàng.Khuôn mặt: trái xoan, dễ mến, hồng hào.Vầng trán: cao để lộ sự thông minh, mái tóc chải gọn ôm lấy khuôn mặt.Đôi mắt: đen, sáng, có lúc nghiêm khắc có lúc dịu hiền., ánh lên những tia sáng ấm áp.Mũi: cao, thanh tú.Đôi môi: nở những nụ cười trìu mến.Giọng nói: truyền cảm, ấm trầm, lúc ngân vang.Khi cô kể chuyện hay đọc thơ giọng cô rất truyền cảm.b) Tả tính tình:
Hiền nhưng nghiêm khắc, các bạn rất thích cô giảng bàiCô rất yêu thương học trò, công tâm và luôn công bằngYêu thương học sinhc) Tả hoạt động giảng bài
Giảng rất tận tình và chu đáo.Những phần nào khó, thường gợi mở những câu hỏi nhỏ giúp chúng em phát biểu và tìm hiểu bài một cách dễ dàng hơn.Chữ cô đẹp. Cô hướng dẫn cho chúng em viết từng nét chữ.Tả khi cô kể chuyện hay đọc thơ, chúng em đều chăm chú lắng nghe.Là một giáo viên chủ nhiệm gương mẫu nên được tất cả học sinh chúng em yêu mến.3. Kết bài:
Cho dù không còn học với cô nữa nhưng em luôn kính trọng và biết ơn cô.Em mong cô mãi khỏeEm ước cô mãi là ...trong trái tim ema. Mở bài: Giới thiệu về cô giáo của em
b. Thân bài
- Miêu tả khái quát về cô giáo:
Cô giáo tên là gì? Năm nay bao nhiêu tuổi? Dạy môn học nào? Đã dạy em bao lâu rồi?Cô có chiều cao, cân nặng như thế nào? Vóc dáng có đặc điểm gì?- Miêu tả chi tiết về ngoại hình cô giáo:
Khuôn mặt, đôi mắt, lông mày, vầng trán, cái mũi, nụ cười, hàm răng…Mái tóc: màu sắc, kiểu dáng, cách buộc…Trang phục: khi đi dạy, đi chơi, vào các dịp đặc biệt…(Lưu ý: HS chỉ chọn những đặc điểm mình thấy ấn tượng để miêu tả chứ không miêu tả hết)
- Tính cách, phẩm chất của cô giáo:
Tính cách: hiền lành, vui vẻ, vui tính, năng động, dịu dàng…Phẩm chất: tốt bụng, chăm chỉ, quan tâm người khác, kiên trì…- Kể một kỉ niệm đặc biệt giữa em và cô giáo
c. Kết bài: Tình cảm của em dành cho cô giáo
a. Mở bài: Giới thiệu chiếc đồng hồ báo thức
Mẫu: Dạo này, mẹ của em thường phải đi trực ca đêm ở bệnh viện, vì vậy buổi sáng em phải tự mình thức dậy và chuẩn bị đến trường. Để em có thể thức dậy đúng giờ, mẹ đã mua cho em một chiếc đồng hồ báo thức mới.
b. Thân bài
- Miêu tả khái quát chiếc đồng hồ báo thức:
Đó là chiếc đồng hồ thuộc hãng gì? Do nước nào sản xuất?Chiếc đồng hồ có hình dáng gì? Kích thước bao nhiêu?Em đặt chiếc đồng hồ ở vị trí nào trong phòng?Màu sắc và chất liệu chủ yếu của chiếc đồng hồ?
- Miêu tả chi tiết chiếc đồng hồ báo thức:
Kim giây, kim phút, kim giờ, kim hẹn giờ có màu gì? Độ dài, kích thước ra sao? Tốc độ di chuyển như thế nào?Nút xoay để điều chỉnh các kim nằm ở đâu? Sử dụng như thế nào?Nút tắt tiếng chuông báo thức nằm ở đâu? Hình dáng, kích thước như thế nào?Chiếc đồng hồ báo thức hoạt động cần bao nhiêu cục pin? Mỗi lần thay pin mới có thể sử dụng được bao lâu? Việc thay pin có khó khăn không? Em có thể tự làm được không?
- Chức năng của chiếc đồng hồ báo thức:
Hẹn giờ báo thức (ngủ dậy, giờ học bài, giờ đi chơi…)Xem giờ trong ngày (như những chiếc đồng hồ treo tường khác…)Trang trí cho góc học tập, căn phòng
c. Kết bài: Tình cảm của em dành cho chiếc đồng hồ báo thức
Mẫu: Em thích chiếc đồng hồ báo thức lắm. Vì nó vừa đẹp lại còn tiện lợi. Em sẽ giữ gìn đồng hồ thật cẩn thận để nó luôn đẹp như mới.
tham khảo
chúc bn hok tốt