Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Câu 3
Ta có số học sinh lớp đó là x thì x+1 chia hết cho
2,3,4,5,6
Vậy Ta tìm bội của 2,3,4,5,6 là:60;120;180;240
X có thể là 60;120;180;240(chú ý bội này phải dưới 300 hs)
Và +x+1=60
x=59(0 chia hết cho 7 loại)
+ x+1=120
x=119(chia hết cho 7 được)
+x+1=180
x=179(0 chia hết cho 7 loại)
+x+1=240
x=239(0 chia hết cho 7 loại)
Vậy số học sinh của lớp này là:119 hoc sinh
Đáp số:119 học sinh
gọi số học sinh cần tìm là a(học sinh), a\(\in\)N*.
theo bài ra ta có: a-2 chia hết cho 4;6;9. a chia hết cho 5.
do đó: a-2 \(\in\)BC(4;6;9)
ta có: 4=2^2
6=2.3
9=3^2
=>BCNN(4;6;9)=2^2.3^2=36
=>BC(4;6;9)=B(36)={0;36;72;108;144;180;216;252;288;324;360;396;432;468;504;......}
vì: 298 nhỏ hơn hoặc bằng a-2 nhỏ hơn hoặc bằng 498
=>a-2\(\in\){324;360;396;432;468}
=>a\(\in\) {326;362;398;434;470}
Mà a chia hết cho 5
=> a=470
vậy số học sinh cần tìm là 470
Gọi số h.s cần tìm là a( học sinh, a thuộc N sao,a ≤300)
Ta có a:4( dư 2)==>a-2⋮4
a:6(dư 2)==>a-2⋮6
a:9(dư 2)==>a-2⋮9
==> a thuộc BC(4;6;9)
4=2^2
6=2.3
9=3^3
BcNN(4;6;90=2^2.3^3=36
BC(4;9;6)=B(36)={0;36;72;108;144;180;216;252;288;324;...}
Mà a thuộc N ==> a-2 thuộc N
==> a-2 thuộc {0;36;72;108;144;180;216;252;288;324;...}
==> a thuộc { 38;74;110;146;182;218;254;290;326;...}
a≤300==> a thuộc {38;74;110;146;182;218;254;290}
Mà 190 và 290 mới chia hết cho 5 vì khi xêp hàng 5 thì vừa đủ
==> a⋮5
Vậy số 190; 290 thỏa mãn y/c đề bài
==> a thuộc {190;290}
lm típ
BC(10;11) = { 110; 220; 330; ................. }
Mà: .......................... tự lm
=> x = 330
=> số hs trường đó là 330
ta tìm BCNN của 2,5,6
2=2
5=5
6=2.3
BCNN là 2.3.5=30
30 | 60 | 90 | 120 | 150 |
29 | 59 | 89 | 119 | 149 |
duy chỉ có 119 chia hết cho 7
vậy số học sinh là 119 học sinh
BCNN của2,5,6 là:
2=2
5=5
6=3.2
BCNN của 2,5,6 là:2.3.5=50
30 | 60 | 90 | 120 | 150 |
29 | 59 | 89 | 119 | 149 |
Mà số học sinh xếp 7 hàng thì vừa đủ
=>Số học sinh chia hết cho 7
=>Số học sinh = 119 học sinh
# mui #