Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Câu 2: Lực ma sát nghỉ xuất hiện:
A. Khi một vật trượt trên bề mặt vật khác.
B. Khi một vật lăn trên bề mặt vật khác.
C. Ma sát giữa lốp xe với mặt đường khi xe đang lăn bánh .
D. Ngăn cản sự chuyển động của một vật khi nó tiếp xúc với bề mặt của một vật khác và có xu hướng chuyển động trên đó.
Để tăng lực ma sát giữa bánh xe và mặt đường, người ta thường sử dụng các loại lốp có rãnh sâu và độ bám cao, được làm từ các chất liệu có độ ma sát cao như cao su. Ngoài ra, áp suất lốp cũng ảnh hưởng đến lực ma sát giữa lốp và mặt đường, vì vậy cần đảm bảo áp suất lốp đúng theo quy định của nhà sản xuất.
Lốp xe bị mòn có thể gây nguy hiểm khi tham gia giao thông vì nó giảm khả năng bám đường của xe, đặc biệt là trên những đoạn đường ẩm ướt hoặc trơn trượt. Nếu lốp xe không còn đủ độ bám, xe có thể bị trượt, mất kiểm soát và dễ gây tai nạn.
Bớt cop?
https://vietjack.com/khoa-hoc-tu-nhien-6-kn/cau-hoi-4-trang-159-bai-44-khoa-hoc-tu-nhien-lop-6-ket-noi.jsp#:~:text=%2D%20Kh%C3%ADa%20r%C3%A3nh%20tr%C3%AAn%20v%E1%BB%8F,khi%20tham%20gia%20giao%20th%C3%B4ng.
Tham khảo:
Theo đó, lốp xe được làm bằng cao su nên cần có các rãnh, gai để làm tăng độ bám dính khi xe di chuyển. Đồng thời lốp có gai giúp tạo ra ma sát vừa đủ để bánh xe có thể chuyển động liên tục thay vì quay tròn theo quán tính
Xích xe đạp thường xuyên được tra dầu nhớt vì khi đạp xe thì giữa xích và líp có ma sát trượt, ma sát này làm cho xích và líp dễ bị mòn và nhanh hỏng, người ta phải tra dầu nhớt vào xích để làm giảm ma sát trượt.
Cán dao, cán chổi không để nhẵn bóng bởi vì nếu cán dao, chổi nhẵn bóng thì sẽ rất trơn do lực ma sát nhỏ, sẽ rất khó cầm nên người ra không làm cán dao, chổi nhẵn bóng để tăng lực ma sát, dễ cầm hơn.
Tham khảo:
Theo đó, lốp xe được làm bằng cao su nên cần có các rãnh, gai để làm tăng độ bám dính khi xe di chuyển. Đồng thời lốp có gai giúp tạo ra ma sát vừa đủ để bánh xe có thể chuyển động liên tục thay vì quay tròn theo quán tính
Xích xe đạp thường xuyên được tra dầu nhớt vì khi đạp xe thì giữa xích và líp có ma sát trượt, ma sát này làm cho xích và líp dễ bị mòn và nhanh hỏng, người ta phải tra dầu nhớt vào xích để làm giảm ma sát trượt.
Cán dao, cán chổi không để nhẵn bóng bởi vì nếu cán dao, chổi nhẵn bóng thì sẽ rất trơn do lực ma sát nhỏ, sẽ rất khó cầm nên người ra không làm cán dao, chổi nhẵn bóng để tăng lực ma sát, dễ cầm hơn.
Khi phanh gấp, lốp xe ô tô để lại một vệt đen dài trên đường nhựa do lực ma sát lăn của bánh xe bỗng dưng phanh lại trở thành ma sát trượt tác dụng lên mặt đường, làm mòn lốp xe và in lại vết.