K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

11 tháng 11 2021

Khi nói đến vận tốc của xe máy, ô tô, xe lửa, máy bay...

Người ta thường nói đến vận tốc trung bình.

11 tháng 11 2021

Độ lớn của vận tốc có thể cung cấp cho ta biết vật chuyển động nhanh hay chậm về chuyển động của vật.

16 tháng 12 2021

1c,2b,3c,4a

29 tháng 10 2017

Độ lớn của vận tốc cho ta biết vật chuyển động nhanh hay chậm

⇒ Đáp án C

8 tháng 11 2021

C

câu 1: nếu biết độ lớn vận tốc của 1 vật ,ta có thể : A.biết được quỹ đạo của vật là đường tròn hay đường thẳng B.biết được vật chuyển động nhanh hay chậm C.biết được tại sao vật chuyển động D.biết được hướng chuyển động của vật câu 2: chuyển động đều là chuyển động có : A.độ lớn vận tốc không đổi trong suốt thời gian vật chuyển động B.độ lớn vận tốc...
Đọc tiếp

câu 1: nếu biết độ lớn vận tốc của 1 vật ,ta có thể :
A.biết được quỹ đạo của vật là đường tròn hay đường thẳng
B.biết được vật chuyển động nhanh hay chậm
C.biết được tại sao vật chuyển động
D.biết được hướng chuyển động của vật
câu 2: chuyển động đều là chuyển động có :
A.độ lớn vận tốc không đổi trong suốt thời gian vật chuyển động
B.độ lớn vận tốc không đổi trong suốt quãng đường đi
C.độ lớn vận tốc luôn giữ không đổi,còn hướng của vận tốc có thể thay đổi
D.các câu A,B,C đều đúng
câu 3:chuyển động nào sau đây là chuyển động đều :
A.vận động viên khởi hành ,chạy 100m và đừng lại
B.chiếc thuyền buồm đang cập bến
C.một người vừa nhảy dù ra khỏi máy bay
Đ.máy bay bay ở độ cao 10000m với vận tốc ổn định 960km/h

2
12 tháng 5 2018

câu 1: nếu biết độ lớn vận tốc của 1 vật ,ta có thể :
A.biết được quỹ đạo của vật là đường tròn hay đường thẳng
B.biết được vật chuyển động nhanh hay chậm
C.biết được tại sao vật chuyển động
D.biết được hướng chuyển động của vật
câu 2: chuyển động đều là chuyển động có :
A.độ lớn vận tốc không đổi trong suốt thời gian vật chuyển động
B.độ lớn vận tốc không đổi trong suốt quãng đường đi
C.độ lớn vận tốc luôn giữ không đổi,còn hướng của vận tốc có thể thay đổi
D.các câu A,B,C đều đúng
câu 3:chuyển động nào sau đây là chuyển động đều :
A.vận động viên khởi hành ,chạy 100m và đừng lại
B.chiếc thuyền buồm đang cập bến
C.một người vừa nhảy dù ra khỏi máy bay
Đ.máy bay bay ở độ cao 10000m với vận tốc ổn định 960km/h

13 tháng 5 2018

câu 1: nếu biết độ lớn vận tốc của 1 vật ,ta có thể :
A.biết được quỹ đạo của vật là đường tròn hay đường thẳng
B.biết được vật chuyển động nhanh hay chậm
C.biết được tại sao vật chuyển động
D.biết được hướng chuyển động của vật
câu 2: chuyển động đều là chuyển động có :
A.độ lớn vận tốc không đổi trong suốt thời gian vật chuyển động
B.độ lớn vận tốc không đổi trong suốt quãng đường đi
C.độ lớn vận tốc luôn giữ không đổi,còn hướng của vận tốc có thể thay đổi
D.các câu A,B,C đều đúng
câu 3:chuyển động nào sau đây là chuyển động đều :
A.vận động viên khởi hành ,chạy 100m và đừng lại
B.chiếc thuyền buồm đang cập bến
C.một người vừa nhảy dù ra khỏi máy bay
Đ.máy bay bay ở độ cao 10000m với vận tốc ổn định 960km/h

 I- LÝ THUYẾT:1. Khi nào ta nói 1 vật chuyển động, Cho ví dụ về vật chuyển động, ví dụ về tính tương đối của chuyển động và đứng yên. Cho ví dụ về cđđ và cđkđ.2. Công thức tính vận tốc, vận tốc trung bình, đơn vị thường dùng của vận tốc là gì?3. Cách đổi đơn vị vận tốc từ km/h =>m/s và ngược lại -Nói v ôtô = 40km/ h có nghĩa gì ?4. Hai lực cân bằng là gì? Biểu diễn 2 lực cân bằng tác dụng vào...
Đọc tiếp

 I- LÝ THUYẾT:

1. Khi nào ta nói 1 vật chuyển động, Cho ví dụ về vật chuyển động, ví dụ về tính tương đối của chuyển động và đứng yên. Cho ví dụ về cđđ và cđkđ.

2. Công thức tính vận tốc, vận tốc trung bình, đơn vị thường dùng của vận tốc là gì?

3. Cách đổi đơn vị vận tốc từ km/h =>m/s và ngược lại -Nói v ôtô = 40km/ h có nghĩa gì ?

4. Hai lực cân bằng là gì? Biểu diễn 2 lực cân bằng tác dụng vào 1 vật

5. Các loại Fms. Cho ví dụ về các trường hợp xuất hiện các loại lực ma sát mà em đã được học.

7. Nêu 3 yếu tố của lực.

    8. Công thức tính áp suất. Đơn vị thường dùng của áp suất?

    9. Công thức tính áp suất chất lỏng. Công thức tính lực đẩy Ac-si- met

10. Điều kiện để vật nổi, vật chìm, vật lơ lửng trong chất lỏng. Viết công thức tính độ lớn  của lực đẩy Ac-si –met khi vật nổi trên mặt thoáng của chất lỏng

11. Cho ví dụ về sự tồn tại ASCL, ASKQ, lực đẩy Ac-si-met

1
12 tháng 12 2021

Lý thuyết thì SGK có hết ak! 

1 tháng 1 2023

đổi `45p = 0,75h`

`30p=0,5h`

`a)` c/đ của oto là c/đ không đều do trong quá trình c/đ thì vận tốc của oto thay đổi .

`b)`Vận tốc tb của oto trên cả hai đoạn đg là

`v_(tb) = (s_1+s_2)/(t_1+t_2)=(v_1 t_1+v_2t_2)/(t_1+t_2)`

            `=(36*0,75+42*0,5)/(0,75+0,5)=38,4(km//h)`

1/ Chuyển động cơ học là gì? Nêu vd chứng tỏ 1 vật có thể chuyển động so với vật này nhưng lại đứng yên so với vật khác.2/ Viết công thức tính vận tốc. Độ lớn của vận tốc đặc trưng cho tính chất nào của chuyển động3/ Chuyển động đều là gì? Chuyển động không đều là gì? Viết công thức tính vần tốc trung bình của chuyển động không đều.4/ Lực là gì? Nêu các đặc điểm...
Đọc tiếp

1/ Chuyển động cơ học là gì? Nêu vd chứng tỏ 1 vật có thể chuyển động so với vật này nhưng lại đứng yên so với vật khác.

2/ Viết công thức tính vận tốc. Độ lớn của vận tốc đặc trưng cho tính chất nào của chuyển động

3/ Chuyển động đều là gì? Chuyển động không đều là gì? Viết công thức tính vần tốc trung bình của chuyển động không đều.

4/ Lực là gì? Nêu các đặc điểm của lực. Người ta biểu diễn lực bằng mấy bước?

5/ Thế nào là 2 lực cân bằng? 2 lực cân bằng tác dụng vào 1 vật đứng yên hay chuyển động thì vật sẽ như thế nào?

6/ Lực ma sát xuất hiện khi nào? Hãy nêu cách làm tăng howjc giảm lực ma sát

7/ Áp lực là gì? Áp lực phụ thuộc vào yếu tố nào? Kết quả tác dụng của áp lực cho biết điều gì? Viết công thức tính áp suất đối với chất rắn, chất lỏng.

8/ 2 ô tô xuất phát từ 2 điểm A và B cách nhau 24km và đi cùng chiều. Xe đi từ A với vận tốc 45km/h, xe đi từ b với vận tốc 36km/h, hỏi 2 xe có gặp nhau không? Nếu gặp nhau thì sau mấy giờ? Xác định chỗ gặp nhau đó?

1
5 tháng 11 2016

Câu 1:*) Chuyển động cơ học là sự thay đổi vị trí của vật này theo thời gian so với vật khác.

*) Ví dụ cho vật có thể là chuyển động với vật này nhưng lại đứng yên so với vật khác:

+ Người không di chuyển so với chiếc xe chạy trên đường ray nhưng lại di chuyển so với cái cây bên đường.

Câu 2: *)Công thức tính vận tốc là: \(V=\frac{S}{t}\)

Trong đó: \(V\) là vận tốc.

\(S\) là quãng đường đi được.

\(t\) là thời gian đi được.

*) Độ lớn của vận tốc đặc trưng cho tính nhanh hay chậm của chuyển động.

Câu 3: *) Chuyển động đều là chuyển động mà có độ lớn vận tốc không thay đổi theo thời gian.

*) Chuyển động không đều là chuyển động mà có độ lớn vận tốc thay đổi theo thời gian.

*) Công thức tính vận tốc trung bình của chuyển động không đều là:

\(V_{TB}=\frac{S_1+S_2+S_3+...+S_n}{t_1+t_2+t_3+...+t_n}\)

Câu 4: *)Tác dụng đẩy, kéo của vật này lên vật khác gọi là lực.

*) Đặc điểm của lực là: Lực có thể làm biến dạng, thay đổi chuyển động của vật (Cái này mình không chắc do mình nghĩ cần nói rõ là lực nào chứ)

*) Người ta biểu diễn lực bằng 3 bước:

+ Xác định gốc mũi tên chỉ điểm đặt của vật.

+ Xác định phương và chiều mũi tên chỉ phương và chiều của lực.

+ Xác định được độ dài của mũi tên vẽ theo một tỉ lệ xích cho trước chỉ cường độ của lực \(\overrightarrow{F}\)

Bài 5: *) Hai lực cân bằng là hai lực cùng đặt trên một vật, có cường độ bằng nhau, phương nằm trên cùng một đường thẳng, chiều ngược nhau.

*) 2 lực cân bằng tác dụng vào 1 vật đứng yên thì nó sẽ tiếp tục đứng yên và đang chuyển động sec tiếp tục chuyển động thẳng đều.

Bài 5: *)Lực ma sát xuất hiện khi xuất vật này chuyển động trên bề mặt vật khác và cản trở lại chuyển động.

*)Giảm lực ma sát:

- Làm nhẵn bề mặt của vật

- Giảm trọng lượng của vật lên bề mặt

- Chuyển lực MS trượt thành lực MS lăn

- Thay đổi vật liệu của mặt tiếp xúc

+ Muốn tăng lực ma sát thì:

- tăng độ nhám.

- tăng khối lượng vật

- tăng độ dốc.

Bài 7: *) Áp lực là lực ép có phương vuông góc với mặt bị ép.

*) Áp lực phụ thuộc vào áp lực và diện tích mặt bị ép.

*) Kết quả tác dụng của áp lực cho biết:

+ Tác dụng của áp lực càng lớn và diện tích mặt bị ép càng nhỏ thì áp suất càng lớn

+ Tác dụng của áp suất càng nhỏ và diện tích mặt bị ép càng lớn thì áp suất càng nhỏ.

*) Công thức tính áp suất của chất rắn là: \(p=\frac{F}{S}\)

Trong đó: \(p\) là áp suất.

\(F\) là áp lực.

\(S\) là diện tích mặt bị ép

*) Công thức tính áp suất của chất lỏng là: \(p=d.h\)

Trong đó:

\(p\) là áp suất.

\(d\) là trọng lượng riêng của chất lỏng.

\(h\) là độ sâu tính từ mặt thoáng chất lỏng đến điểm tính áp suất.

Bài 8: Tóm tắt

\(S_{AB}=24km\)

\(V_1=45km\)/\(h\)

\(V_2=36km\)/\(h\)

____________

a) 2 xe có gặp nhau không?

b) \(t=?\)

c) \(S_{AC}=?\)

Giải

Cơ học lớp 8

a) 2 xe trên sẽ gặp nhau do người đi từ A có độ lớn vận tốc hơn người đi từ B.

b) Gọi C là điểm gặp nhau của 2 người.

t là thời gian 2 người sẽ gặp nhau.

Ta có: \(S_{AC}-S_{BC}=S_{AB}\Rightarrow V_1.t-V_2.t=24\Rightarrow t\left(45-36\right)=24\Rightarrow t=\frac{8}{3}\left(h\right)\)

c) Điểm 2 người gặp nhau cách điểm A là: \(S_{AB}=45.\frac{8}{3}=120\left(km\right)\)

15 tháng 11 2017

 D

Khi nói đến vận tốc của xe máy, ô tô, xe lửa, máy bay... người ta thường nói đến vận tốc trung bình.