Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Độ lớn của vận tốc cho ta biết vật chuyển động nhanh hay chậm
⇒ Đáp án C
câu 1: nếu biết độ lớn vận tốc của 1 vật ,ta có thể :
A.biết được quỹ đạo của vật là đường tròn hay đường thẳng
B.biết được vật chuyển động nhanh hay chậm
C.biết được tại sao vật chuyển động
D.biết được hướng chuyển động của vật
câu 2: chuyển động đều là chuyển động có :
A.độ lớn vận tốc không đổi trong suốt thời gian vật chuyển động
B.độ lớn vận tốc không đổi trong suốt quãng đường đi
C.độ lớn vận tốc luôn giữ không đổi,còn hướng của vận tốc có thể thay đổi
D.các câu A,B,C đều đúng
câu 3:chuyển động nào sau đây là chuyển động đều :
A.vận động viên khởi hành ,chạy 100m và đừng lại
B.chiếc thuyền buồm đang cập bến
C.một người vừa nhảy dù ra khỏi máy bay
Đ.máy bay bay ở độ cao 10000m với vận tốc ổn định 960km/h
câu 1: nếu biết độ lớn vận tốc của 1 vật ,ta có thể :
A.biết được quỹ đạo của vật là đường tròn hay đường thẳng
B.biết được vật chuyển động nhanh hay chậm
C.biết được tại sao vật chuyển động
D.biết được hướng chuyển động của vật
câu 2: chuyển động đều là chuyển động có :
A.độ lớn vận tốc không đổi trong suốt thời gian vật chuyển động
B.độ lớn vận tốc không đổi trong suốt quãng đường đi
C.độ lớn vận tốc luôn giữ không đổi,còn hướng của vận tốc có thể thay đổi
D.các câu A,B,C đều đúng
câu 3:chuyển động nào sau đây là chuyển động đều :
A.vận động viên khởi hành ,chạy 100m và đừng lại
B.chiếc thuyền buồm đang cập bến
C.một người vừa nhảy dù ra khỏi máy bay
Đ.máy bay bay ở độ cao 10000m với vận tốc ổn định 960km/h
Câu 1:*) Chuyển động cơ học là sự thay đổi vị trí của vật này theo thời gian so với vật khác.
*) Ví dụ cho vật có thể là chuyển động với vật này nhưng lại đứng yên so với vật khác:
+ Người không di chuyển so với chiếc xe chạy trên đường ray nhưng lại di chuyển so với cái cây bên đường.
Câu 2: *)Công thức tính vận tốc là: \(V=\frac{S}{t}\)
Trong đó: \(V\) là vận tốc.
\(S\) là quãng đường đi được.
\(t\) là thời gian đi được.
*) Độ lớn của vận tốc đặc trưng cho tính nhanh hay chậm của chuyển động.
Câu 3: *) Chuyển động đều là chuyển động mà có độ lớn vận tốc không thay đổi theo thời gian.
*) Chuyển động không đều là chuyển động mà có độ lớn vận tốc thay đổi theo thời gian.
*) Công thức tính vận tốc trung bình của chuyển động không đều là:
\(V_{TB}=\frac{S_1+S_2+S_3+...+S_n}{t_1+t_2+t_3+...+t_n}\)
Câu 4: *)Tác dụng đẩy, kéo của vật này lên vật khác gọi là lực.
*) Đặc điểm của lực là: Lực có thể làm biến dạng, thay đổi chuyển động của vật (Cái này mình không chắc do mình nghĩ cần nói rõ là lực nào chứ)
*) Người ta biểu diễn lực bằng 3 bước:
+ Xác định gốc mũi tên chỉ điểm đặt của vật.
+ Xác định phương và chiều mũi tên chỉ phương và chiều của lực.
+ Xác định được độ dài của mũi tên vẽ theo một tỉ lệ xích cho trước chỉ cường độ của lực \(\overrightarrow{F}\)
Bài 5: *) Hai lực cân bằng là hai lực cùng đặt trên một vật, có cường độ bằng nhau, phương nằm trên cùng một đường thẳng, chiều ngược nhau.
*) 2 lực cân bằng tác dụng vào 1 vật đứng yên thì nó sẽ tiếp tục đứng yên và đang chuyển động sec tiếp tục chuyển động thẳng đều.
Bài 5: *)Lực ma sát xuất hiện khi xuất vật này chuyển động trên bề mặt vật khác và cản trở lại chuyển động.
*)Giảm lực ma sát:
- Làm nhẵn bề mặt của vật
- Giảm trọng lượng của vật lên bề mặt
- Chuyển lực MS trượt thành lực MS lăn
- Thay đổi vật liệu của mặt tiếp xúc
+ Muốn tăng lực ma sát thì:
- tăng độ nhám.
- tăng khối lượng vật
- tăng độ dốc.
Bài 7: *) Áp lực là lực ép có phương vuông góc với mặt bị ép.
*) Áp lực phụ thuộc vào áp lực và diện tích mặt bị ép.
*) Kết quả tác dụng của áp lực cho biết:
+ Tác dụng của áp lực càng lớn và diện tích mặt bị ép càng nhỏ thì áp suất càng lớn
+ Tác dụng của áp suất càng nhỏ và diện tích mặt bị ép càng lớn thì áp suất càng nhỏ.
*) Công thức tính áp suất của chất rắn là: \(p=\frac{F}{S}\)
Trong đó: \(p\) là áp suất.
\(F\) là áp lực.
\(S\) là diện tích mặt bị ép
*) Công thức tính áp suất của chất lỏng là: \(p=d.h\)
Trong đó:
\(p\) là áp suất.
\(d\) là trọng lượng riêng của chất lỏng.
\(h\) là độ sâu tính từ mặt thoáng chất lỏng đến điểm tính áp suất.
Bài 8: Tóm tắt
\(S_{AB}=24km\)
\(V_1=45km\)/\(h\)
\(V_2=36km\)/\(h\)
____________
a) 2 xe có gặp nhau không?
b) \(t=?\)
c) \(S_{AC}=?\)
Giải
a) 2 xe trên sẽ gặp nhau do người đi từ A có độ lớn vận tốc hơn người đi từ B.
b) Gọi C là điểm gặp nhau của 2 người.
t là thời gian 2 người sẽ gặp nhau.
Ta có: \(S_{AC}-S_{BC}=S_{AB}\Rightarrow V_1.t-V_2.t=24\Rightarrow t\left(45-36\right)=24\Rightarrow t=\frac{8}{3}\left(h\right)\)
c) Điểm 2 người gặp nhau cách điểm A là: \(S_{AB}=45.\frac{8}{3}=120\left(km\right)\)
D
Khi nói đến vận tốc của xe máy, ô tô, xe lửa, máy bay... người ta thường nói đến vận tốc trung bình.
Khi nói đến vận tốc của xe máy, ô tô, xe lửa, máy bay...
Người ta thường nói đến vận tốc trung bình.
Độ lớn của vận tốc có thể cung cấp cho ta biết vật chuyển động nhanh hay chậm về chuyển động của vật.