Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh ban đầu của lớp là x ( học sinh ) ( x > 0 )
Số học sinh cô giáo dự định chia theo tổ là x3x3( học sinh )
Số học sinh hiện tại là x+4x+4( học sinh )
Số học sinh cô giáo chia mỗi tổ hiện tại là: x+44x+44 ( học sinh )
Theo đề bài ta có phương trình:
x3=x+44+2x3=x+44+2
⇔4x=3(x+4)+24⇔4x=3(x+4)+24
⇔4x=3x+12+24⇔4x=3x+12+24
⇔4x−3x=12+24⇔4x−3x=12+24
⇔x=36⇔x=36 ( nhận )
⇒x+4=36+4=40⇒x+4=36+4=40
Vậy số học sinh hiện tại của lớp là 40 học sinh
Gọi số học sinh ban đầu của lớp là x ( học sinh ) ( x > 0 )
Số học sinh cô giáo dự định chia theo tổ là \(\frac{x}{3}\)( học sinh )
Số học sinh hiện tại là x+4( học sinh )
Số học sinh cô giáo chia mỗi tổ hiện tại là:\(\frac{x+4}{4}\)( học sinh )
Theo đề bài ta có phương trình:
\(\frac{x}{3}\)=\(\frac{x+4}{4}+2\)
⇔4x=3(x+4)+24
⇔4x=3x+12+24
⇔4x−3x=12+24
⇔x=36 ( nhận )
⇒x+4=36+4=40
Vậy số học sinh hiện tại của lớp là 40 học sinh
HỌC TỐT
gọi x là số học sinh giáo viên dự định chia thành 3 tổ, khi thêm 2 học sinh nữa thì số học sinh của lớp là 3x+2
Vì số học sinh sau khi chia thành 4 tổ ít hơn chia thành 3 tổ là 2 học sinh nên số học sinh ở mỗi tổ khi chia thành 4 tổ x-2
số học sinh cả lớp khi chia thành 4 tổ 4(x-2)
Ta có phương trình
\(3x+2=4\left(x-2\right)\)
Giải phương trình
\(3x+2=4\left(x-2\right)\)
\(\Leftrightarrow3x+2=4x-8\)
\(\Leftrightarrow-x=-10\)
\(\Leftrightarrow x=10\)
Số học sinh của lớp \(3.10+2=32\) học sinh
Vậy lớp đó có 32 học sinh
bài 1:
"biết số hsinh mỗi tổ so với dự tính ban đầu là 2 học sinh" hơn hay kém?
bài2 :
gọi giá ban đầu là x (đồng,x>0) => giá đầu năm: 105%x(đồng); giá cuối năm: 95%x(đ)
vì rẻ hơn trước khi tăng giá là 50000 đồng nên ta có pt: \(\frac{105}{100}x-\frac{95}{100}x=50000\Leftrightarrow\frac{1}{10}x=50000\Leftrightarrow x=500000\)(t/m đk)
=> vậy....
sửa đề rồi liên hệ vs mình nha
Gọi số học sinh ban đầu của lớp là : x ( học sinh)
Và số học sinh dự định chia cho mỗi tổ ban đầu là : x/3 ( học sinh )
Gọi số học sinh hiện tại của lớp là: x+4 ( học sinh)
Và số học sinh chia cho mỗi tổ hiện tại là: (x+4)/4 ( học sinh )
Vì số học sinh mỗi tổ hiện nay có ít hơn 2 học sinh, nên ta có:
x/3 = (x+4)/4 + 2
=> x = 36
=> Số học sinh hiện tại của lớp là : x + 4 = 40 ( học sinh)
Gọi số học sinh ban đầu của lớp là x ( học sinh ) ( x > 0 )
Số học sinh cô giáo dự định chia theo tổ là x3x3( học sinh )
Số học sinh hiện tại là x+4x+4( học sinh )
Số học sinh cô giáo chia mỗi tổ hiện tại là: x+44x+44 ( học sinh )
Theo đề bài ta có phương trình:
x/3=x+4/4+2
⇔4x=3(x+4)+24
⇔4x=3x+12+24
⇔4x−3x=12+24
⇔x=36 ( nhận )
⇒x+4=36+4=40
Vậy số học sinh hiện tại của lớp là 40 học sinh
Gọi số học sinh ban đầu của lớp là x ( học sinh ) ( x > 0 )
Số học sinh cô giáo dự định chia theo tổ là \(\dfrac{x}{3}\)( học sinh )
Số học sinh hiện tại là \(x+4\)( học sinh )
Số học sinh cô giáo chia mỗi tổ hiện tại là: \(\dfrac{x+4}{4}\) ( học sinh )
Theo đề bài ta có phương trình:
\(\dfrac{x}{3}=\dfrac{x+4}{4}+2\)
\(\Leftrightarrow4x=3\left(x+4\right)+24\)
\(\Leftrightarrow4x=3x+12+24\)
\(\Leftrightarrow4x-3x=12+24\)
\(\Leftrightarrow x=36\) ( nhận )
\(\Rightarrow x+4=36+4=40\)
Vậy số học sinh hiện tại của lớp là 40 học sinh