Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Đáp án C
Kiến thức về từ vựng
A. carter (v): cung cấp thực phẩm và đồ uống cho một sự kiện
B. give (v): cho, tặng
C. entitle somebody to something: trao ai quyền làm gi
D. supply (v): cung cấp
Đáp án D
Kiến thức về liên từ
A. In contrast: Ngược lại B. However: Tuy nhiên
C. Moreover: Hơn thế nữa D. On the whole: Nhìn chung
Tam dịch:
"They made working there fun even when we had to deal with customers who got on our nerves. (27)______, working there was a great experience which I will never forget” (Họ khiến cho công việc vui vẻ hơn ngay cả khi chúng tôi phải đối phó với những khách hàng khó tính. Nhìn chung, làm việc ở đấy cho tôi một kinh nghiệm tuyệt vời mà tôi sẽ không bao giờ quên.)
Dịch bài:
Công việc đầu tiên của tôi là trợ lý bán hàng tại một cửa hàng bách hóa lớn. Tôi muốn làm việc bán thời gian, bởi vì tôi vẫn đang học ở trường đại học và tôi chỉ có thể làm việc một vài buổi tối một tuần.
Tôi đã xem qua quảng cáo trên từ báo địa phương. Tôi nhớ cuộc phỏng vấn giống như vừa mới xảy ra ngày hôm qua. Anh giám đốc nhân sự ngồi phía sau một chiếc bàn lớn. Anh ấy hỏi tôi nhiều câu hỏi làm tôi ngạc nhién bởi vì tất cả những gi tôi muốn là làm công việc bán hàng. Một giờ sau, tôi được thông báo rằng tôi đã được nhận và đã được giao một hợp đồng để ký kết. Tôi đã được đào tạo mười ngày trước khi tôi đảm nhiệm chức vụ của mình. Ngoài ra, với tư cách là nhân viên, tôi được hưởng một số quyền lợi, kể cả giảm giá.
Khi tôi bắt đầu làm việc, tôi chịu trách nhiệm về phần đồ chơi. Tôi thực sự rất thích nó ở đó và tôi thích thử các đồ chơi khác nhau. Tôi cũng ngạc nhiên về sự thân thiện của các đồng nghiệp. Họ khiến cho công việc vui vẻ hơn ngay cả khi chúng tôi phải đối phó với những khách hàng khó tính. Nhìn chung, làm việc ở đấy cho tôi một kinh nghiệm tuyệt vời mà tôi sẽ không bao giờ quên.
Đáp án D
CHỦ ĐỀ về JOBS
Kiến thức về từ loại
A. personal (adj): cá nhân
B. personable (adj): duyên dáng
C. personage (n): người quan trọng, nổi tiếng
D. personnel (n): bộ phận nhân sự
personnel manager: giám đốc nhân sự
Dear Mai ,
I am visit Ha Long Bay with my family from June 12th to 20th. Do you have a double room with a shower for these days? How much is the room? We would like the room facing the sea if it is possible. We don't eat meet but we eat all other kinds of food. We are arriving at Ha Long Bay at about six o'clock on Monday evening. We plan to leave the hotel on Sunday morning.
I am looking forward to hearing from you soon.
Love Nga
Đáp án A
Có thể suy ra từ đoạn văn rằng ___________.
A. áp lực xuất hiện ở hầu hết các vị trí ở nơi làm việc.
B. những người lao động làm việc ở các tổ chức lớn sẽ chịu áp lực nhiều hơn những tổ chức khác.
C. kinh doanh càng phát triển, mọi người càng bị áp lực hơn.
D. các đồng nghiệp giỏi có thể giúp làm giảm áp lực.
Căn cứ các thông tin trong bài:
For most senior executives, workloads swing between extremely busy and frenzied. (Với hầu hết các nhà quản trị cấp cao, khối lượng công việc dao động giữa cực kì bận rộn và điên cuồng).
Employees suffering stress are off work an average of 16.6 weeks. (Nhân viên bị căng thẳng nghỉ làm trung bình 16.6 tuần.)
Executive stress is not confined to big organizations. (Áp lực quản trị không chỉ giới hạn ở các tổ chức lớn).
Đáp án B
Như đã để cập trong đoạn 2, những câu sau đây là đúng về áp lực công việc, ngoại trừ ____.
A. giấc ngủ bị xáo trộn và suy giảm sức khỏe thể chất và tinh thần là triệu chứng của việc quá bận rộn.
B. Thời gian bị mất do áp lực xếp sau cùng so với các thương tổn khác ở nơi làm việc.
C. Chi phí chi trả cho các sang chẩn tâm lý là khá cao.
D. Việc giải tỏa không phải là cách hữu hiệu để giải quyết áp lực.
Từ khóa: true/ the work stress/ except
Căn cứ vào thông tin đoạn 2:
“But for any individual, the perception of being too busy over a prolonged period can start showing up as stress: disturbed sleep, and declining mental and physical health. National workers’ compensation figures Show stress causes the most lost time of any workplace injury. Employees suffering stress are off work an average of 16.6 Weeks. The effects of stressfil are also expensive. Federal Government insurer, reports that in 2003-04, claims for psychological injury accounted for 7% of claims but almost 27% of claim costs. Experts say the key to dealing with stress is not to focus on relief — a game of golf or a massage - but to reassess workloads.
(Nhưng với bất kì cá nhân nào, các dấu hiệu về việc quá bận rộn trong một thời gian dài có thể bắt đầu xuất hiện dưới dạng các căng thẳng: giấc ngủ bị xáo trộn và sự suy giảm sức khỏe thể chất và tinh thần. Số liệu bồi thường cho công nhân cả nước chỉ ra rằng áp lực gây mất thời gian nhiều nhất so với bất kì thương tổn nào ở nơi làm việc. Nhân viên bị căng thẳng nghỉ làm trung bình 16.6 tuần. Những tác động của căng thẳng cũng rất tốn kém. Công ty bảo hiểm của Chính phủ Liên bang báo cáo rằng trong 2 năm 2003 - 2004, các yêu cầu bồi thường cho sang chấn tâm lý chiếm 7% tổng số ca, nhưng chiếm gần 27% chi phí đền bù. Các nhà chuyên gia cho biết chìa khóa để đương đầu với căng thẳng không phải là tập trung vào việc giải tỏa - một trận golf hay mát xa - mà là đánh giá lại khối lượng công việc).
Đáp án D
Kiến thức về từ vựng
A. working days: ngày làm việc
B. day in and day out: hàng ngày, ngày này qua ngày khác
C. break (n): sự nghỉ, sự gián đoạn
D. days off: ngày nghỉ
Tạm dịch: Tôi làm việc từ thứ ba đến thứ bảy và chủ nhật với thứ hai là ngày nghỉ của tôi.